Vòng 1/8: Tây Ban Nha sẽ ‘bật champagne' khi đụng độ Croatia

HLV Luis Enrique nói rằng Tây Ban Nha đã khiến các nhà phê bình phải im lặng với hành trình Euro 2020. Và ông tin La Roja sẽ lại bật nắp một chai champagne khi gặp Croatia ở vòng knock-out
HLV Luis Enrique của Tây Ban Nha
HLV Luis Enrique của Tây Ban Nha

Tây Ban Nha của Luis Enrique đã hứng chịu những tiếng la ó từ người hâm mộ cùng với những lời chỉ trích của giới truyền thông sau các trận hòa 0-0 và 1-1 với Thụy Điển và Ba Lan trong 2 trận mở màn Euro 2020 ở Seville.

Rất nhiều sự chú ý tập trung vào tiền đạo Alvaro Morata, người đã đá hỏng quả phạt đền sớm trong trận gặp Slovakia, nhưng La Roja đã xoay chuyển những tai ương đó bằng một màn trình diễn ấn tượng, đảm bảo chiến thắng đậm nhất Euro 2020 cho đến nay.

Chiến thắng 5-0 cũng cân bằng tỷ số thắng đậm nhất trong một trận đấu tại Euro, Tây Ban Nha trở thành đội thứ 5 ghi được 5 bàn thắng trong trận đấu tại giải (sau Pháp và Đan Mạch năm 1984, Hà Lan năm 2000 và Thụy Điển năm 2004).

Aymeric Laporte, Pablo Sarabia và Ferran Torres đều ghi bàn cùng 2 pha phản lưới nhà của Slovakia khi Tây Ban Nha đảm bảo ngôi nhì bảng E sau Thụy Điển, thiết lập trận đấu với Croatia ở vòng 16 đội.

"Tôi tin rằng mọi người có thể có rất nhiều lời phàn nàn, nhưng tôi thực sự không nghĩ rằng người ta có thể chỉ trích đều gì đó hôm nay".
"Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho vòng 16 đội với rất nhiều tự tin và chúng tôi háo hức mong ngày thứ Hai sẽ đến sớm".

"Tỷ số 5-0 mang đến sự nhẹ nhõm. Không chỉ đối với tôi, mà về ý nghĩa, nó cho thấy khả năng La Roja có thể đạt được chiến thắng thuyết phục, đúng với phong cách của mình".

Cựu HLV Barcelona nói thêm rằng để ăn mừng sự tiến bộ, họ sẽ "bật một chai Cava"  (Cava là một loại champagne của người Tây Ban Nha). Nhưng ông còn muốn nhiều hơn nữa ở vòng knock-out, với kỳ vọng cao ngất.

"Chúng tôi sẽ đi từng bước. Tôi đã nói về những gì tôi tin rằng La Roja có thể đạt được, những kỳ vọng mà chúng tôi có với tư cách là đội tuyển quốc gia và tôi đã không thay đổi quan điểm của mình", Luis Enrique nói.

"Chúng tôi chắc chắn đã khui chai Cava đó, vì vậy chúng tôi rất vui, chúng tôi làm hài lòng người hâm mộ và các cầu thủ đã có một khoảng thời gian vui vẻ. Bây giờ đã đến lúc chúng ta lấy một chai Cava khác và xem liệu chúng ta có thể bật nó ra không".

Tây Ban Nha sẽ tiếp Croatia tại Copenhagen vào thứ Hai, khi họ gặp nhau 2 lần gần nhất trong năm 2018 thông qua Nations League.

Croatia thắng 3-2 tại Zagreb, trong khi Tây Ban Nha đè bẹp á quân World Cup 2018 với tỷ số 6-0 tại Elche. "Họ là một đội bóng hàng đầu với những cầu thủ mà chúng tôi biết rõ, chúng tôi đã chơi ở Nations League hai năm trước. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng khi vào đến vòng 16 đội, bạn không thể mong đợi các đối thủ dễ dàng".

Tin cùng chuyên mục