Vincent Kompany - Người đội trưởng có “1-0-2”

Pha “cắt kéo” uy lực của Kompany sau đường chuyền thuận lợi của Kevin de Bruyne dường như khiến mọi CĐV yêu mến Man.City như thực sự bùng nổ.
Kompany (thứ ba từ trái sang) luôn là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội trên sân
Kompany (thứ ba từ trái sang) luôn là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội trên sân
Đánh bại Crystal Palace với tỷ số 5-0, Man.City đã có chiến thắng đậm nhất mùa giải này. Người ta nói nhiều về sự toàn diện của Kevin de Bruyne trên hàng công hay tầm quan trọng khi David Silva trở lại, nhưng với tôi, pha làm bàn của “anh trưởng” Vincent Kompany mới là điều để lại nhiều ấn tượng nhất. Bởi lẽ, khoảnh khắc ấy là điều không dễ dàng lặp lại thêm lần nữa với một cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ như Kompany, một bàn thắng kinh ngạc đến tuyệt vời của người đội trường tưởng chừng như đã đến lúc phải giải nghệ. 

Pha “cắt kéo” uy lực của Kompany sau đường chuyền thuận lợi của Kevin de Bruyne dường như khiến mọi CĐV yêu mến Man.City như thực sự bùng nổ. Thật khó có thể tin được bàn thắng đến từ một trung vệ bị đánh giá “chắp vá” như Kompany lại có thể tung ra cú sút lạnh lùng và sắc bén đến vậy. Bóng bay căng vào góc “chết” trước sự ngỡ ngàng của rất nhiều người. Được tham gia trong đêm hội coi bóng đá “Math Screening Event- Ho Chi Minh City” do CLB Manchester City đứng ra tổ chức, tôi đã rất may mắn sống chung bầu không khí cuồng nhiệt đến vỡ òa của hơn 200 Cityzens. Nhất là sau bàn thắng của đội trưởng Kompany, mọi người đều há hốc miệng kinh ngạc với cú sút đó của cầu thủ người Bỉ. Thậm chí sau đó còn có những tiếng xì xầm tranh cãi rằng: “Yaya Toure ghi bàn đó ba! Kompany sao sút được trái như vậy” hay “Trời ơi đúng Komapny của tui không đó, sút gì mà kinh thế”.

Bàn thắng nhân đôi cách biệt của Kompany cũng chính là bắt đầu mở màn cho hàng loạt những pha ghi bàn sau đó. Không chỉ riêng các CĐV, đến ngay cả Kompany cũng vô cùng ngạc nhiên về tình huống đó khi phát biểu sau trận đấu rằng: “Thật không thể tin được khi nhìn thấy khả năng dứt điểm của mình trong tình huống khá khó khăn để có thể kết thúc đường chuyền như thế. Câu chuyện chấn thương đã thực sự chấm dứt từ lúc này. Tôi đang thi đấu và tôi hạnh phúc về điều này. Tôi rất vui khi tiếp tục được cống hiến cho CLB”.

Rõ ràng, sự trở lại mạnh mẽ của Kompany ở phần còn lại của mùa giải này đang đem lại rất nhiều điều ở hàng phòng ngự cho đội bóng và đặc biệt nhất là giúp Otamendi có đối tác đá cặp ăn ý. Tầm quan trọng và ảnh hưởng Kompany lên Man.City là điều không thể bàn cãi. Man.City trở thành đội bóng mạnh khiến đối thủ run sợ mỗi khi Kompany góp mặt trên sân. Không chỉ là  một chiến binh nơi hàng phòng ngự, Kompany còn là “thủ lĩnh” tinh thần không thể hoàn hảo hơn trong 5 mùa giải qua. Như cách mà huyền thoại bóng đá Pháp, Thierry Henry, đã phát biểu gần đây rằng: “Nếu Kompany luôn lành lặn, Man.City vô địch Ngoại hạng Anh dễ như lấy đồ trong túi”.

Chấp nhận sử dụng các “công thần” cũ, hơn ai hết, Pep Guardiola hiểu rằng giá trị của các cầu thủ mà mình có trong tay. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã khen ngợi cậu học trò sau trận đấu rằng: “Tôi khá chắc chắn Manuel Pellegrini đã vô cùng nhớ anh ấy vào phần cuối của mùa giải trước. Chúng tôi thậm chí còn nhớ anh ấy nhiều hơn. Anh ấy là một trung vệ đích thực, tôi đã nói rất nhiều lần về vai trò của một trung vệ. Bạn có cảm giác sắp có một pha đi bóng từ đối thủ? Đã có Vinny ở đó. Cảm giác đó, đặc biệt ở giải đấu này, nơi có rất nhiều pha bóng dài và trọng tài luôn đề cao việc phạm lỗi ở các tình huống như thế đó là một điều quan trọng trong cuộc đấu tay đôi để có thể là người giành chiến thắng. Vincent ở trong các tình huống như vậy đã chơi thực sự rất tốt”.

Tin cùng chuyên mục