“Bạn có thể nghĩ tôi là phóng đại. Thỉnh thoảng tôi có như thế thật nhưng sự thật là tôi đã chịu đựng rất nhiều trên sân bóng”, Neymar nói trong quảng cáo, đề cập đến những lỗi liên tiếp anh nhận tại World Cup.
Với tên gọi “A New Man Every Day”, video quảng cáo với những lời thừa nhận bóng gió của Neymar được hãng Gillette tung ra phát trên một số kênh truyền hình của Brazil. Trong quảng cáo, cầu thủ này nói với người hâm mộ ở nước nhà rằng mình đang làm việc chăm chỉ để trở thành một người tốt hơn và đối mặt với những thất vọng của mình trong sự nghiệp cầu thủ.
“Trong tôi vẫn còn một cậu bé nữa. Thỉnh thoảng cậu ta quá thích thú với thế giới và đôi khi cậu ta lại muốn chọc tức thế giới. Tôi mất nhiều thời gian để chấp nhận lời chỉ trích của bạn. Và tôi cũng dành thời gian xem xét mình trong gương, tôi muốn trở thành một người đàn ông mới”, anh nói.
Neymar tiếp tục trong quảng cáo: “Khi tôi thô lỗ, đó không phải vì tôi là một đứa trẻ hư hỏng mà vì tôi đã không học được cách đối mặt với nỗi thất vọng. Tôi ở đây, với một gương mặt mới và trái tim rộng mở. Tôi đã vấp ngã và chỉ những người vấp ngã mới có thể đứng dậy. Bạn có thể tiếp tục ném đá vào tôi hoặc ném những viên đá đó đi và giúp tôi đứng dậy. Khi tôi đứng lên bằng đôi chân của mình, tất cả người Brazil sẽ bên cạnh tôi”.
Tuy nhiên, các chuyên gia quảng cáo Brazil nói rằng điều này không những không cải thiện được tên tuổi mà nó còn làm cho hình ảnh của tiền đạo đang khoác áo CLB PSG trở nên tệ hơn. Ông Amir Somoggi - một đối tác của công ty marketing Sports Value – cho rằng quảng cáo này đã phá hủy danh tiếng của cầu thủ 26 tuổi nhiều như quãng thời gian ông đã làm việc tại Nga.
Ông Amir Somoggi nói với hãng tin AP: “Anh ấy đã thực hiện vài cuộc phỏng vấn trước đó và một mực không thừa nhận mình đã cường điệu mọi thứ, vậy mà giờ đây anh ấy lại ẩn sau một quảng cáo để làm điều này. Đây quả là điều tuyệt vời cho một hãng quảng cáo khi tất cả chúng ta đều nói về thương hiệu của họ nhưng nó không tốt cho Neymar chút nào. Neymar sẽ phải đối mặt với khủng hoảng hình ảnh lớn hơn nữa của mình”.
Neymar vẫn sử dụng cách cũ để xử lý khủng hoảng hình ảnh của mình. Năm 2011, cầu thủ này bị chỉ trích vì liên tục phạm lỗi và anh cũng dùng quảng cáo của nhà cung cấp dịch vụ điện thoại Nextel tài trợ để giải thích với người hâm mộ.