Việt Nam - Indonesia: Nỗ lực hoàn thành giấc mơ vàng

Môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ khép lại vào tối 10-12 với trận tranh chung kết giữa Việt Nam và Indonesia. Sau 10 năm kể từ trận tranh chung kết với Malaysia tại SEA Games 25, bóng đá nam của Việt Nam lại đến rất gần với tấm Huy chương vàng. 

U22 Việt Nam hướng đến vị trí số 1 (Đồ họa: Hữu Vy)
U22 Việt Nam hướng đến vị trí số 1 (Đồ họa: Hữu Vy)

Cũng như các trận tranh chung kết trước đó, Việt Nam tiếp tục trông chờ vào tài thao lược của HLV nước ngoài, lần này là ông Park Hang-seo. Trước đây, các nhà cầm quân quân K.Weigang, A.Riedl, H.Calisto đã đưa đội đi đến trận chung kết, nhưng tất cả cũng chỉ dừng lại ở tấm Huy chương bạc. Trận chung kết vào tối 10-12, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục được đặt ở thế "cửa" trên so với Indonesia. Đó cũng là điều rõ ràng qua những thể hiện của hai đội từ đầu vòng loại đến nay. 

Nhiều người tỏ ra lo ngại là đội Việt Nam bị mất nhiều sức với mật độ thi đấu dày trước đó. Nhưng Indonesia cũng không khá hơn gì mấy, họ đã mất nhiều sức để vượt qua Myanmar sau 120 phút tranh tài. Chưa hết, Indonesia còn chưa rõ ràng chuyện hai trụ cột có thể ra sân hay không do chấn thương cũng từ trận gặp Myanmar. Đó là hậu vệ cánh trái Firza Andika và cầu thủ được mệnh danh là "Messi Indo" - Egy Maulana. Cả hai đều rời sân giữa trận bán kết vừa qua.

Ở đội hình Việt Nam, ông Park có tiếng là hay xoay chuyển đội hình xuất phát và gây bất ngờ cho đối phương. Nhưng tối nay ông cũng không còn nhiều sự lựa chọn. Câu hỏi lúc này là tiến trình bình phục chấn thương của Tiến Linh và Quang Hải như thế nào - đó là 2 quân cờ mang tính chiến lược ở đội Việt Nam hiện nay. Bởi 1 thực tế Indonesia vẫn là đối thủ rất khó chịu.

Ở cuộc đối đầu tại vòng bảng, Việt Nam đã vất vả ngược dòng giành 3 điểm nhờ vào cú đánh đầu của Thành Chung và siêu phẩm của Hoàng Đức ở cuối trận. Cả hai hẳn sẽ được tung vào đội hình chính trong trận này. Còn trên hàng công, khả năng Tiến Linh đá chính vẫn cao hơn khi mẫu tiền đạo có lối chơi thiên về sức mạnh, khả năng tì đè tốt như chân sút này vẫn dễ hoạt động trước hàng thủ có thể lực và khả năng đeo bám như Indonesia. 

Đội hình dự kiến:

Văn Toản

Tấn Sinh, Thành Chung, Đức Chiến

Tấn Tài, Hùng Dũng, Việt Hưng, Văn Hậu

Trọng Hoàng, Tiến Linh, Hoàng Đức

*Trận đấu diễn ra lúc 19 giờ ngày 12-10, được truyền hình trực tiếp trên VTV6

Tin cùng chuyên mục