Việc cân chỉnh lực lượng là điều hợp lý

Gặp các đối thủ từ nhẹ đến nặng ở vòng đấu bảng là điều quá thuận lợi cho U22 Việt Nam rồi. Nhất là gặp Brunei trong trận ra quân thì không nhất thiết tung hàng "khủng" để đối phó. 

Ông Park trao đổi cùng trợ lý Lee trên sân tập. Ảnh: Thanh Đình
Ông Park trao đổi cùng trợ lý Lee trên sân tập. Ảnh: Thanh Đình

Lực lượng của U22 Việt Nam lúc này có chênh hay không? Tôi cho là có, nhưng khoảng cách không lớn lắm. Ông Park đã có cả chục đợt tập trung ngắn hạn, sàng lọc đến 30-40 lượt cầu thủ để rồi có được gần 15 cầu thủ ở độ U22 như ý.

Thực sự là tính cạnh tranh rất cao mà sau cùng ông Park đã thể hiện quan điểm kinh nghiệm là ưu tiên hàng đầu. Đó là lý do vì sao nhiều trụ cột của Phố Hiến, Hà Tĩnh hay nhiều đội hạng Nhất khác khó chen chân. 

Điều ấn tượng nhất chính việc ông Park đã giữ được vị thế hàng đầu của U22 Việt Nam trước giờ bóng lăn. Hai năm trước, sau khi U22 Việt Nam thất bại tại SEA Games 2017, hình ảnh của bóng đá Việt Nam đã bị xuống rất thấp từ xâu chuỗi thất bại trước đó. Lúc ấy, rõ ràng là các đội trong khu vực đã không còn ngán ngại mỗi khi gặp Việt Nam. Vì thế, những gì mà ông Park làm được trong 2 năm qua là một kỳ tích. 

Trở lại với trận ra quân tại SEA Games 30, sự thận trọng về lực lượng là điều cần thiết. Đây mới là trận đầu tiên, đối thủ lại yếu nên việc cân chỉnh đội hình xuất phát là đương nhiên.

Việc cân chỉnh lực lượng là điều hợp lý ảnh 1 Đức Chinh khả năng sẽ được đá chính trong trận ra quân
Một điều cần lưu ý là Đức Chinh, Hoàng Đức, Thái Quý, Việt Hưng, Tiến Dụng, Hồ Tấn Tài... Dù là U22 nhưng đóng vai trò quan trọng ở CLB và có phong độ ổn định trong thời gian qua. Tất cả vẫn quá mạnh so với U22 Brunei, mà trên thực tế là đội hình có độ tuổi U20. Nên dù có ra sân với đội hình nào, chiến thắng dễ dàng vẫn sẽ đến với U22 Việt Nam. 

Chúng ta đã không ít lần vị hút vào cuộc đua tìm nhiều bàn thắng để giành ưu thế trong trường hợp bằng điểm. Nhưng với thực tế tình hình hiện nay, việc "xử" từng trận vẫn hợp lý hơn khi mà Việt Nam đang ở vị thế hoàn toàn khác. Nhất là nhập cuộc với vị thế của đội kèo trên. Là nhóm hạt giống số 2 nhưng lại là ứng viên số 1 cho cuộc đua giành Huy chương vàng. 

Tin cùng chuyên mục