Vì SEA Games 31, không có ngày nghỉ lễ

Vừa đặt chân xuống Hà Nội, nhóm phóng viên của báo SGGP tác nghiệp ở SEA Games 31 (Đại hội thể thao Đông Nam Á năm 2021) lập tức di chuyển đến Trung tâm báo chí - nơi được xem là “đầu não” tin tức của các kỳ Đại hội.

Nhân viên ở Trung tâm báo chí SEA Games 31 căng chỉnh lại cờ Đại hội. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Nhân viên ở Trung tâm báo chí SEA Games 31 căng chỉnh lại cờ Đại hội. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Đặt tầng 3 ở Trung tâm Hội nghị quốc gia (quận Nam Từ Liêm) nên chúng tôi phải qua lớp an ninh được kiểm tra nghiêm ngặt để “đột nhập” vào bên trong Trung tâm báo chí SEA Games 31. Hay tin nhóm phóng viên từ TPHCM ra Hà Nội tác nghiệp, đoàn được đội ngũ an ninh cùng cán bộ công nhân viên thuộc Trung tâm tạo điều kiện tốt nhất và hướng dẫn “đường đi nước bước” đầy tận tình.

Trong căn phòng rộng 600m vuông với sức chứa có thể lên đến 200 phóng viên tác nghiệp trong cùng thời điểm, sự khẩn trương là điều dễ nhận thấy trên từng thao tác, cử chỉ và đôi khi cả nét mặt của đội ngũ kỹ thuật viên, nhân viên phục vụ. Khi một chiếc đinh được người thợ đóng chặt vào thanh sắt thì phía cuối, một chiếc đinh khác cũng tương tự đóng vào để cố định giá đỡ.

Vì SEA Games 31, không có ngày nghỉ lễ ảnh 1 Các nhân viên ở Trung tâm báo chí và Trung tâm truyền hình quốc tế không nghỉ lễ
Hay khi phát hiện một lá quốc kỳ mang sai kích thước thì lập tức nhân viên tháo xuống, kiểm tra lại những lá cờ khác trước khi thay vào đúng chuẩn. Một góc nhỏ cuối căn phòng, nhóm 4 người thuộc VNPT (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông) đang kiểm tra lại tín hiệu đường truyền Internet để khi vào Đại hội đảm bảo mọi thứ được vận hành trơn tru.

Nằm cạnh Trung tâm báo chí nhưng rộng hơn đến 3.000m vuông là “tổng hành dinh” của Trung tâm truyền hình quốc tế, là nơi sản xuất trực tiếp các chương trình ở SEA Games 31 do Đài truyền hình Việt Nam (VTV) điều phối và hỗ trợ các đài bạn cũng như quốc tế. Công năng hoạt động cao nhất lên đến 300 phóng viên gần như hoàn thành và chỉ chờ các đài truyền hình đến đặt máy, ghi hình. Trong khi phía dưới tầng 1, những chiếc xe màu của VTV nối đuôi nhau thẳng hàng chỉ chờ lệnh “xuất phát”.  

Vì SEA Games 31, không có ngày nghỉ lễ ảnh 2 Bục sân khấu trung tâm báo chí. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Dịp lễ ngày 30-4 và 1-5 hàng triệu người dân Thủ đô được nghỉ đến 4 ngày, nhưng với những người đang phục vụ cho SEA Games 31, trong đó có Trung tâm báo chí và Truyền hình quốc tế nói riêng vẫn miệt mài phụng sự cho sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Mỗi người mỗi công mỗi việc, nhưng tất cả đều mong muốn góp một phần nhỏ sức lực hướng đến sự thành công chung, và vì niềm tự hào của Tổ quốc.

“Chúng tôi thường bắt đầu công việc vào lúc 7g sáng và kết thúc vào chiều muộn. Mọi người đang cố gắng có thể bàn giao Trung tâm báo chí vào ngày mai. Cơ bản mọi thứ đã xong, chỉ còn việc chỉnh lại cờ và bổ sung vài hạng mục trang trí xung quanh”, một nhân viên chia sẻ với SGGP trong ngày nghỉ lễ cuối cùng của cả nước.

Vì SEA Games 31, không có ngày nghỉ lễ ảnh 3 Kỹ thuật viên VNPT kiểm tra lại đường truyền. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
“Lắp đường truyền Internet được chúng tôi triển khai trước lễ 30-4. Đây chỉ là hạng mục nhỏ, chúng tôi còn triển khai nhiều thứ khác. Nhìn chung tất cả đã gần như hoàn thiện”, đại diện VNPT chia sẻ. Câu nói tương tự “đã xong” cũng được một thành viên thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) chia sẻ khi chúng tôi đề cập đến tốc độ công việc.

Trung tâm báo chí SEA Games 31 nằm gần SVĐ quốc gia Mỹ Đình, Cung thể thao dưới nước.... đầy thuận lợi cho việc tác nghiệp lễ khai mạc, bế mạc của sự kiện và các môn điền kinh, bóng đá nam, bơi, lặn...

Một số hình ảnh ở Trung tâm báo chí và truyền hình quốc tế:
Vì SEA Games 31, không có ngày nghỉ lễ ảnh 4 Trung tâm báo chí có thể phục vụ lên đến 200 phóng viên cùng thời điểm. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Vì SEA Games 31, không có ngày nghỉ lễ ảnh 5 Trên mỗi bàn làm việc có dây kết nối Internet
Vì SEA Games 31, không có ngày nghỉ lễ ảnh 6 Toàn cảnh trung tâm báo chí
Vì SEA Games 31, không có ngày nghỉ lễ ảnh 7 Phòng tường thuật SEA Games 31 của VTV
Vì SEA Games 31, không có ngày nghỉ lễ ảnh 8 Bên trong Trung tâm truyền hình quốc tế
Vì SEA Games 31, không có ngày nghỉ lễ ảnh 9 Kỹ thuật viên VTV đang kiểm tra lại dây nối

Tin cùng chuyên mục