Vasyl Lomachenko vs Devin Haney: Lomachenko: “Tôi muốn đấu với Mayweather”, Haney: “Tôi không bao giờ thua một gã da trắng”

Trong buổi giao lưu gần đây với các CĐV thông qua World Boxing News, “Đệ nhất quyền thủ” người Ukraine, anh Vasyl Lomachenko (hiện đang giữ đai hạng nhẹ WBA - Super, WBO, WBC và The Ring) đã có nói về “trận đấu trong mơ” của mình, đó là được thượng đài với Floyd “Money” Mayweather. Có vẻ sự cố bị Devin Haney nói sốc không ảnh hưởng đến sự bình thản của anh…

Lomachenko chỉ còn thiếu mỗi đai IBF, nhưng vẫn muốn thượng đài với Mayweather
Lomachenko chỉ còn thiếu mỗi đai IBF, nhưng vẫn muốn thượng đài với Mayweather

Lomachenko, võ sĩ từng nhiều lần được bầu chọn là “Đệ nhất quyền thủ” (theo tiêu chí pound-for-pound - không kể hạng cân), đang nhắm mục tiêu “Nhất thống giang hồ làng quyền hạng nhẹ”, sau đó sẽ giải nghệ. Để làm được điều này, anh cần thượng đài với Teofimo Lopez (quyền thủ người Mỹ đang giữ đai hạng nhẹ của IBF), thậm chí phải “đè cả” Haney - quyền thủ người Mỹ đang giữ đai Interim của WBC, nghĩa là đang ở dưới Lomachenko một bậc trong bảng xếp hạng của tổ chức WBC.

Dù vậy, đó không phải là những trận đấu mà Lomachenko thật tâm “mơ mộng” ngay vào lúc này. Mà trái lại, anh đã có những tâm sự: “Đương nhiên, tôi vẫn muốn thượng đài với ai đó có thành tích “bất khả chiến bại”. Người có bề dày thành tích lịch sử, người có một tên tuổi chấn động thiên hạ. Tôi nghĩ rằng, cái tên tạo ra hứng thú nhiều nhất đối với tôi, chỉ có thể là Floy Mayweather (người đã từng được gọi là “Độc cô cầu bại” khi còn thượng đài với thành tích 50 trận toàn thắng)”.

Vasyl Lomachenko vs Devin Haney: Lomachenko: “Tôi muốn đấu với Mayweather”, Haney: “Tôi không bao giờ thua một gã da trắng” ảnh 1 "Money" Mayweather là cái tên mà Lomachenko muốn có, nhưng sẽ không thể có...
Tất nhiên, Lomachenko không lý giải thêm tại sao trận đấu đó có thể diễn ra. Thứ nhất, Floyd không cùng hạng cân với anh, nặng cân hơn anh. Thứ hai, Floyd đã giải nghệ, anh này vốn tính chuyện quay trở lại trong mùa giải năm nay, nhưng đại dịch Covid-19 đã phá hủy hoàn toàn kế hoạch của cựu võ sĩ người Mỹ. Mà cho dù có quay trở lại thượng đài đi chăng nữa, Mayweather cũng không muốn đấu với Lomachenko, mà nhắm đến những gương mặt bảo đảm nhiều tài chính hơn, như Khabib Nurmagomedov, Conor McGregor... chẳng hạn.

Là một người có năng lực “nhất thống giang hồ làng quyền hạng nhẹ”, Lomachenko hiện là đích nhắm của rất, rất nhiều đối thủ. Trong đó có Haney, quyền thủ trẻ năm nay mới 21 tuổi người Mỹ, đang sở hữu thành tích 24 trận thắng liên tiếp, với 15 trận thắng bằng knock-out. Haney mới vừa thắng đai Interim của WBC, sau chiến thắng bằng điểm số trước Alfredo Santiago (CH Dominica). Chỉ sở hữu đai Interim, nhưng Haney đã nhanh chóng “coi trời bằng vung” và dùng lời lẽ xúc phạm Lomachenko.

Nói về “Đệ nhất quyền thủ” của làng quyền hạng nhẹ - Lomachenko (hiện là nhà vô địch thế giới ở cả 3 hạng cân khác nhau, hạng lông, hạng dưới nhẹ và hạng nhẹ), Haney huênh hoanh cho biết: “Tôi có thể nói với các bạn điều này. Tôi chưa bao giờ để thua một gã da trắng trong cuộc đời của tôi. Một gã da trắng không bao giờ có thể đánh bại được tôi. Tôi không quan tâm, tôi sẵn sàng thượng đài ở bất kỳ ngày nào trong tuần. Tôi sẽ đấu với một gã da trắng 10 lần và đánh bại hắn ta cả 10 lần”.

Vasyl Lomachenko vs Devin Haney: Lomachenko: “Tôi muốn đấu với Mayweather”, Haney: “Tôi không bao giờ thua một gã da trắng” ảnh 2 Haney và đai Interim của WBC
Khi bị chỉ trích “dùng những ngôn từ phân biệt chủng tộc và thù ghét”, Haney đã lên tiếng: “Tôi không phải là một kẻ phân biệt chủng tộc và không bao giờ là một kẻ phân biệt chủng tộc. Tôi chỉ săn đuổi sự vĩ đại. Tôi đã có buổi nói chuyện đầy lạc quan với ngài Chủ tịch WBC Mauricio Suleiman, nơi tôi xác nhận một lần nữa là muốn trở thành một hình mẫu trong quyền Anh và tuyệt đối loại trừ bất kỳ sự phân biệt chủng tộc nào”.

Tuy vậy, ngay vào lúc này, Haney không phải mối bận tâm của Lomachenko, là chính là Lopez, “lá chắn hành tinh cuối cùng” cho tham vọng “nhất thống giang hồ làng quyền hạng nhẹ” của Lomachenko. Khi mà Lomachenko đang tỏ ra rất là hứng thú với chiếc đai IBF của Lopez, quyền thủ người Mỹ đã nhanh chóng “lên gân, lên cốt”: “Xét về lý, cả 2 chúng tôi đều có chung một mục tiêu. Anh ta cũng muốn trở thành nhà vô địch tối thượng. Trước đây, anh ta chưa từng nhất thống giang hồ”.

Vasyl Lomachenko vs Devin Haney: Lomachenko: “Tôi muốn đấu với Mayweather”, Haney: “Tôi không bao giờ thua một gã da trắng” ảnh 3 Lomachenko muốn có đai IBF của Lopez

“Anh ta đang cố gắng giành thêm những chiến công cho bộ sưu tập của anh ta. Tôi nghĩ, không sớm thì muộn, tên của anh ta cũng sẽ xuất hiện trong Bảo tàng danh vọng của làng quyền Anh thế giới. Anh ta rất ước ao chiếc đai vô địch của tôi. Nhưng tôi cũng đang ở vùng ranh giới của lịch sử, để tên tuổi trở nên vĩ đại, khi làm nhà vô địch tối thượng trong làng quyền hạng nhẹ ở độ tuổi 22. Tôi sẽ đấm gục anh ta. Anh ta sẽ không trụ lại quá 8 hiệp khi đối đầu với tôi. Tôi hoàn toàn chắc chắn rằng, tôi sẽ thắng KO anh ta”, Lopez tự tin cho biết.

 Một bài tập khi đang cách ly của Lomachenko

Tin cùng chuyên mục