U19 Việt Nam tiếp tục nuôi giấc mơ World Cup

U19 Việt Nam đã chính thức hội quân tại Hà Nội chiều ngày 2-10 để chuẩn bị bước vào vòng loại U19 châu Á 2018, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành vé dự vòng chung kết (VCK) 2018 cùng việc phấn đấu lần thứ hai góp mặt ở đấu trường World Cup.

HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các cộng sự ở đợt tập trung lần này. (Ảnh: VFF)
HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các cộng sự ở đợt tập trung lần này. (Ảnh: VFF)

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có gần một tháng tập luyện ở Hà Nội trước khi hành quân sang Đài Bắc Trung Hoa tham dự vòng loại bảng H.

Nếu giành được vé dự VCK diễn ra tại Indonesia, các chàng trai U19 Việt Nam sẽ đứng trước cơ hội lần thứ hai góp mặt ở sân chơi World Cup, điều mà lớp đàn anh đã làm được hồi năm 2016. Dù biết để đạt được điều đó, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải vượt qua khá nhiều chông gai, nhưng phải có mục tiêu cụ thể như vậy thì ông và các học trò mới có động lực để phấn đấu.

“Bóng đá luôn chứa đựng nhiều yếu tốt bất ngờ nên không thể nói trước được điều gì. U19 Việt Nam có thể giành được vé dự World Cup hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tốt. Nếu như không có khó khăn và trở ngại thì tôi đã không ở đây.

Lối chơi của U19 Việt Nam vẫn sẽ giống như những gì lớp đàn anh dự U20 World Cup từng thể hiện. Tuy nhiên, những điều gì còn thiếu sót chưa tốt sẽ được hạn chế dần và loại bỏ. Thay vào đó là những gương mặt mới sẽ mang đến nhiều nét mới trong lối chơi của đội tại vòng loại châu Á 2018 lần này”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ với giới truyền thông.

Để giấc mơ trên thành hiện thực, điều đầu tiên mà U19 Việt Nam phải làm được là giành vé dự VCK. Các đối thủ của chúng ta tại vòng loại được đánh giá là khá nhẹ cân, trong quá khứ những Macau, Đài Bắc Trung Hoa hay Lào chưa bao giờ là đối trọng cân xứng đối với Việt Nam.

Tuy nhiên, ở các giải đấu trẻ yếu tốt bất ngờ luôn xảy đến, U19 Việt Nam không được chủ quan cho mục tiêu mà mình đã đặt ra. Thế nên khi danh sách tập trung được công bố, việc có đến 9 cái tên mới góp mặt khiến cho truyền thông có phần bất ngờ. Nhưng hãy tôn trọng những gì ông Tuấn “con” đang làm. Bởi với cá tính của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn là người rất giỏi phát hiện những viên ngọc thô để biến nó thêm sáng và lung linh.

Ngoài việc có đến 9 tân bình ở lần hội quân này, U19 Việt Nam cũng đón nhận một thông tin khá vui. Theo đó, các thủ môn của đội sẽ được làm việc dưới sự hướng dẫn của cựu thủ thành nổi tiếng của ĐT xứ Wales, Jason Brown. Đây là thủ môn từng thi đấu tại giải ngoại hạng Anh trong màu áo CLB Blackburn Rovers và từng huấn luyện tại đội trẻ của Arsenal.

Đây chính là sự bổ sung cần thiết cho vị trí nắm đến 50% sức mạnh của đội bóng khi thời gian qua xuất hiện quá nhiều sai lầm liên tiếp của những người gác đền ở nhiều cấp độ ĐTQG Việt Nam. Đối với U18 Việt Nam, sai lầm chết người của thủ môn Ê ly ni ê tại vòng chung kết U18 Đông Nam Á các đây nửa tháng, buộc thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải dừng cuộc chơi ngay tại vòng bảng một cách đầy tiếc nuối.

Tin cùng chuyên mục