U19 tuyển chọn Việt Nam xứng đáng giành Cúp vô địch

Không tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng U19 tuyển chọn Việt Nam vẫn có một chiến thắng dành tặng người hâm mộ trong ngày kết thúc giải U19 Quốc tế năm 2018. 

Đội U19 tuyển chọn Việt Nam giành Cúp vô địch. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội U19 tuyển chọn Việt Nam giành Cúp vô địch. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Do đã sớm lên ngôi vô địch trước 1 vòng đấu nên ở cuộc đối đầu với Mito Hollyhock, HLV Vũ Hồng Việt đã sử dụng đội hình 2 với nhiều cầu thủ lần đầu được đá chính. Trong khi đó đội bóng Nhật Bản vẫn tung ra đội hình mạnh nhất với bộ khung đã sử dụng xuyên suốt từ đầu giải đấu.

Với tương quan lực lượng có phần cân bằng, cả hai đã có một trận đấu khá ngang ngửa. U19 tuyển chọn Việt Nam là đội nhỉnh hơn về số cơ hội nguy hiểm, tuy nhiên Mito Hollyhock mới là đội có bàn thắng mở tỷ số.

Phút 31, Hirata Kaito đã là người ghi tên lên bảng tỷ số với cú đệm bóng ở cự ly gần sau pha căng ngang của đồng đội. Không chấp nhận bị dẫn bàn, đội bóng áo đỏ đã đẩy cao đội hình gây sức ép cho đối phương. Phút cuối cùng của hiệp 1, Văn Nam đã gỡ hòa tỷ số 1-1 với một siêu phẩm từ giữa sân.    

Sang hiệp 2, U19 Việt Nam tiếp tục làm chủ thế trận và đẩy đối thủ vào thế chống đỡ. Sau những cơ hội được tạo ra, phút 56, Hồng Sơn đã nâng tỷ số lên 2-1 sau pha bật cao đánh đầu từ đường phạt góc của đồng đội. Mito Hollyhock đã rất nỗ lực trong những phút còn lại của trận đấu. Tuy nhiên lối đá bóng ngắn nhỏ của họ đã dễ dàng bị hàng thủ áo đỏ bẻ gãy.

Đánh bại Mito Hollyhock với tỷ số 2-1, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã giành chiến thắng tuyệt đối 4/4 trận đấu tại giải.

Trong trận còn lại, đội HA.GL JMG đã chật vật lội ngược dòng để giành chiến thắng 4-3 trước Chonburi, đội bóng yếu nhất giải. Với chiến thắng an ủi này, đội chủ nhà giành vị trí thứ 3 chung cuộc.

Kết thúc giải, đội U19 tuyển chọn Việt Nam đã lên ngôi vô địch với phần thưởng 10.000 USD; Seoul đoạt ngôi Á quân với phần thưởng 6.000 USD và HA.GL JMG giành hạng Ba với phần thưởng 4.000 USD.

Tin cùng chuyên mục