Tuyển nữ học tập tinh thần như U23 Việt Nam

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ đi Trung Quốc đấu giải giao hữu Tứ hùng vào ngày 17-1. Trước giờ lên đường, ngày 16-1, HLV trưởng Mai Đức Chung khẳng định, tinh thần và thể lực của tập thể đội bóng rất cao và sẽ học tập những gì đội U23 đã và đang làm được tại VCK U23 châu Á 2018.

HLV Mai Đức Chung lấy tin thần của U23 nam úy lạo cầu thủ đội tuyển nữ. Ảnh: NGỌC HẢI
HLV Mai Đức Chung lấy tin thần của U23 nam úy lạo cầu thủ đội tuyển nữ. Ảnh: NGỌC HẢI

Phóng viên:  Xin ông chia sẻ sau 2 tuần đã tập luyện, tình hình đội tuyển nữ Việt Nam lúc này thế nào?

HLV Mai Đức Chung: - Hiện tại, tình trạng thể lực của tập thể đội tuyển đã rất tốt. Đội bắt đầu bước sang tập chuyên môn. Tất nhiên, chúng tôi còn muốn tốt hơn nữa nhưng tại thời điểm hiện tại do thời gian không nhiều, chúng tôi còn chuẩn bị kỹ hơn trong chiến thuật. Tuy vậy, tôi và BHL đều hài lòng với nỗ lực của các em VĐV lúc này.

Đội tuyển nữ đã có một số trận giao hữu trước khi đi Trung Quốc, ông đánh giá thế nào?

- Chúng tôi chuẩn bị lực lượng để thi đấu VCK Asian Cup 2018 vào tháng 4 tại Jordan nên xác định tuyển thủ sẽ chơi phòng ngự phản công. Tôi đánh giá, mới là trận đấu tập chưa phản ánh được. Dù thế, cầu thủ đã dần thực hiện được đấu pháp. Theo đó, cầu thủ cần tranh bóng tích cực trên sân mình rồi phản công. Chúng tôi có ý đồ là phải thực hiện từ 9 tới 10 giây khi có bóng là phải ghi được bàn. Sau đó lại rút về hỗ trợ phòng ngự. Trong tập luyện và đá giao hữu vừa qua, một số cầu thủ còn lỗi ở vị trí, chuyền bóng. Chúng ta chưa tận dụng được sút xa.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang có tinh thần rất hứng khởi. Ảnh: MINH HOÀNG

Đội lên đường đi Trung Quốc dự giải giao hữu Tứ hùng và mục tiêu như thế nào, thưa ông?

- Chúng tôi không đặt mục tiêu. Đội thi đấu nhằm cọ xát qua đó để có kinh nghiệm chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2018. Đối thủ tại giải ở Trung Quốc tới có Colombia, Trung Quốc và Thái Lan đều là đối thủ bổ ích để từng tuyển thủ có được kinh nghiệm.

VCK Asian Cup 2018 cũng là cơ hội để chúng ta tìm vé chính thức dự World Cup 2019 của bóng đá nữ?

- Rõ ràng, chúng ta ở dưới cơ các đối thủ tại vòng bảng của VCK Asian Cup 2018. Nhưng vì thế, tinh thần, tư tưởng lại thoải mái. Chúng ta thấy như đội U23 Việt Nam đang thi đấu ở giải U23 châu Á 2018 hiện tại đó là đội nhỏ có thể thắng đội lớn. Tinh thần phải thực hiện đúng đấu pháp của HLV. Tôi tin cầu thủ nữ của mình sẽ học được tinh thần của U23 Việt Nam. Mình sẽ chờ đợi một bất ngờ. Điều chúng tôi học ở các cầu thủ nam là tinh thần đoàn kết. Yêu cầu trên hết là thể lực và cầu thủ nữ đang hoàn thiện, cố gắng để thể lực tốt nhất nhằm đáp ứng chuyên môn. Mọi người đã thấy, các cầu thủ U23 nam Việt Nam đã thực hiện tốt ý đồ đầy chặt chẽ của BHL. Tôi mong cầu thủ nữ cũng như vậy. Dĩ nhiên, trong bóng đá còn có một chút may mắn, chúng tôi hy vọng có điều này.

Tin cùng chuyên mục