Trước vòng 7: Trở về bắt nạt người nhà?

Sau khi đều bại trận ở Champions League, Dortmund, Bayern Munich và RB Leipzig hy vọng sẽ nhanh chóng gượng dậy ở vòng 7 Bundesliga diễn ra vào cuối tuần này.  

Dortmund (trái) hy vọng sẽ nhanh chóng quên đi thất bại trước Real Madrid (1-3) để tập trung cho mục tiêu giành chiến thắng trước Augsburg. Ảnh: Getty Images
Dortmund (trái) hy vọng sẽ nhanh chóng quên đi thất bại trước Real Madrid (1-3) để tập trung cho mục tiêu giành chiến thắng trước Augsburg. Ảnh: Getty Images

Bóng đá Đức vừa phải nhận một cú sốc khi cả 3 đại diện của họ - Dortmund, Bayern Munich và RB Leipzig - đều thảm bại ở vòng bảng Champions League. Liệu điều đó có gây trở ngại cho họ trong các trận đấu ở vòng 7 Bundesliga?

Đều phải làm khách

Dortmund (1) được xem là sẽ có một chuyến làm khách đầy khó khăn đến WWK Arena vào tối 30-9 (theo giờ VN) khi đội chủ nhà Augsburg (5) đang có phong độ rất tốt, bất bại ở 5 trận đấu liên tục, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp trước Cologne, Frankfurt và Leipzig. Tuy nhiên, một khi Dortmund từng vượt qua nỗi thất vọng thua Tottenham (1-3) ở Champions League để đè bẹp Cologne (5-0) thì Augsburg vẫn có đủ lý do để lo lắng. Đành rằng HLV Manuel Baum đã cải thiện đáng kể hàng phòng ngự của Augsburg nhưng vẫn phải dè chừng việc hàng công đáng gòm của Dortmund giận cá chém thớt.

Một ngày sau đó, Bayern (3) của thời kỳ hậu Ancelotti sẽ hành quân đến sân Olympia của Hertha Berlin (8) để chứng minh rằng thất bại và sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện không khiến họ suy sụp. May cho Bayern là Hertha phải chơi ở Europa League và do vậy họ sẽ có ít hơn một ngày nghỉ mà chiều sâu lực lượng của họ không thể sánh với đội bóng của xứ Bavaria.               

Trong khi đó, Leipzig (6) sẽ khép lại vòng 7 Bundesliga bằng trận đấu trên sân của đội cuối bảng Cologne. Đây có thể là cơ hội cho thầy trò HLV Ralph Hasenhuttl rửa mặt khi Cologne vẫn chưa kiếm được một điểm nào trên sân nhà Rhein-Energie từ đầu mùa.

Các trận còn lại

Hưng phấn sau chiến thắng trước Hamburg (3-0), Leverkusen (10) sẽ mang quân đến Gelsenkirchen để đọ sức với chủ nhà Schalke (7) ở trận đấu mở màn cho vòng 7. Tuy nhiên, đây có thể là một trận đấu rất khó khăn cho The Werkself bởi Royal Blues sẽ nỗ lực để mở ra lại con đường chiến thắng sau 2 trận toàn thua.    

Trong đêm 30-9, chủ nhà Gladbach (9) có thể gượng dậy sau thảm bại trước Dortmund để chặn đứng thành tích bất bại từ đầu mùa của Hannover (4). Frankfurt (11) có thể tiếp tục với chu kỳ thắng thua xen kẽ khi họ hoàn toàn có khả năng giành trọn 3 điểm trước đội khách Stuttgart (12). Wolfsburg (13) đang rất một chiến thắng dưới triều đại của tân HLV Martin Schmidt mà cuộc đón tiếp Mainz (14) có thể mở ra cho họ cơ hội đó. Trong khi đó, Hamburg (15) hy vọng sẽ kết thúc chuỗi 4 trận toàn thua bằng một kết quả tích cực khi đón tiếp đội bóng chưa biết thắng Bremen (17).  

Cuối cùng, muốn bảo vệ được ngôi nhì bảng, Hoffenheim cần phải chú ý đến khả năng cầm hòa của chủ nhà Freiburg (16) khi chiến thắng vẫn là điều xa xỉ với thầy trò HLV Christian Streich.

Tin cùng chuyên mục