Bundesliga

Trước vòng 11: Trận “kinh điển” đến không đúng lúc?

Như thường lệ, trận “kinh điển” giữa Dortmund với Bayern Munich sẽ thu hút mọi sự chú ý dù trên thực tế, Dortmund đang khiến những người yêu mến họ phải thất vọng. 
Sự trở lại của Robert Lewandowski (trái) sẽ tiếp thêm sức mạnh cho hàng công của Bayern Munich trong trận gặp Dortmund. Ảnh: Getty Images
Sự trở lại của Robert Lewandowski (trái) sẽ tiếp thêm sức mạnh cho hàng công của Bayern Munich trong trận gặp Dortmund. Ảnh: Getty Images

Vào rạng sáng 5-11 (theo giờ VN) những người hâm mộ bóng đá Đức sẽ cùng hướng về sân Signal Iduna Park để theo dõi trận “kinh điển” giữa chủ nhà Dortmund (2) với đội đầu bảng Bayern Munich. 

Giữa hai thái cực

Một chiến thắng sẽ giúp Dortmund giành lại ngôi đầu bảng, nhưng trong hoàn cảnh như hiện nay, chỉ thắng có 1 trong 6 trận đấu gần nhất ở mọi giải, liệu có ai tin rằng thầy trò HLV Peter Bosz sẽ kịp gượng dậy để đá bại Bayern? Có vẻ như các cầu thủ Dortmund đang thiếu sự tự tin sau những kết quả không được như mong muốn, nhưng biết đâu tính chất khốc liệt của trận “kinh điển” sẽ có thể đánh thức mọi khả năng trong họ. Thậm chí, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang cũng đang háo hức trước viễn cảnh sẽ chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng bằng cách sút thủng lưới Bayern.

Nếu làm được điều đó, Aubameyang sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên phá lưới Bayern ở Bundesliga dưới triều đại của HLV Jupp Heynckes. Tuy nhiên, nếu không có sự hỗ trợ tốt từ các đồng đội thì Aubameyang đừng mong xuyên thủng được phòng tuyến vững vàng của Bayern.        

Mục tiêu của Bayern là nới rộng khoảng cách với Dortmund lên thành 6 điểm và sự trở lại của Robert Lewandowski sau chấn thương sẽ tiếp thêm động lực cho họ. Tuy nhiên, Bayern cũng cần phải cảnh giác bởi Dortmund đang bị dồn đến chân tường.  

Các trận còn lại

RB Leipzig (3) vừa thua 2 trận liên tục ở mọi giải, trước Bayern và FC Porto, nhưng họ có thể gượng dậy trong cuộc đón tiếp Hannover (4) để nới rộng khoảng cách với đối thủ này lên thành 4 điểm. Hannover vừa thắng Dortmund ở vòng trước nhưng Leipzig sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác cho họ. 

Schalke (5) có chuyến làm khách trên sân của Freiburg (15), nhưng xét đến chuyện đội chủ nhà đã không biết thắng trong 3 trận gần đây, Royal Blues hoàn toàn có khả năng giành trọn 3 điểm. Chiến thắng cũng có thể thuộc về Gladbach (6) khi họ đón tiếp đội bóng đang bất ổn Mainz (13).

Leverkusen (8) có thể kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 6 trong chuyến làm khách tại Augsburg (9) trong khi chủ nhà Hamburg (16) chỉ hy vọng tìm được 1 điểm trước Stuttgart (12) và Bremen (17) khó có thể nghĩ đến chuyện kiếm điểm trên sân của Frankfurt (10).

Đó là những trận đấu diễn ra vào thứ Bảy (4-11), còn trong ngày Chủ nhật, đội cuối bảng Cologne sẽ đón tiếp Hoffenheim (7) với tâm trạng bất an khi họ chưa một lần được tận hưởng hương vị chiến thắng ở mùa giải này. Và cuối cùng, Wolfsburg (14) và Hertha Berlin (11) sẽ khép lại vòng 11 Bundesliga tại Volkswagen Arena mà không loại trừ khả năng Bầy sói sẽ hòa trận thứ bảy liên tục.    

Lịch thi đấu

Thứ Bảy, 4-11: (2 giờ 30) Frankfurt - Bremen; (21 giờ 30) Augsburg - Leverkusen, Gladbach - Mainz, Freiburg - Schalke, Hamburg - Stuttgart, RB Leipzig - Hannover.

Chủ nhật, 5-11: (0 giờ 30) Dortmund - Bayern Munich; (21 giờ 30) Cologne - Hoffenheim.

Thứ Hai, 6-11: (0 giờ) Wolfsburg - Hertha Berlin.

Tin cùng chuyên mục