Tìm giải pháp thay thế cho Lewandowski và Mueller

Bayern Munich có thể sở hữu tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 Champions League nếu giành được chiến thắng trước Celtic trong hoàn cảnh không có Robert Lewandowski và Thomas Mueller.

Cả Robert Lewandowski (phải) lẫn Thomas Mueller đều vắng mặt trong đội hình của Bayern Munich ở trận đấu với Celtic. Ảnh: Getty Images
Cả Robert Lewandowski (phải) lẫn Thomas Mueller đều vắng mặt trong đội hình của Bayern Munich ở trận đấu với Celtic. Ảnh: Getty Images

HLV Jupp Heynckes đã cam kết “tìm ra giải pháp” cho hàng công của Bayern Munich khi đội bóng vô địch Bundesliga chạm trán với Celtic tại Glasgow vào rạng sáng 1-11 (theo giờ VN) ở lượt trận thứ tư của bảng B thuộc vòng bảng Champions League mà không có Robert Lewandowski và Thomas Mueller.

Có thể chơi với 4-4-2

Mueller vắng mặt vì ca chấn thương đùi trong khi Lewandowski, tác giả của 14 bàn thắng qua 16 trận đấu ở mọi giải trong mùa này, đã phải rời sân trong hiệp 2 sau khi ghi bàn ở trận thắng RB Leipzig 2-0 tại Bundesliga hồi cuối tuần qua cũng với chấn thương tương tự.

Bayern sẽ sở hữu tấm vé vào vòng 1/8 Champions League nếu họ giành được chiến thắng trước Celtic tại Glasgow và trong cùng lúc đó đội đầu bảng Paris SG không thua Anderlecht ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, HLV kỳ cựu Heynckes thừa nhận rằng ông có chút đau đầu trong việc lựa chọn đội hình xuất phát cho Bayern.

Ông nói: “Rõ ràng những chấn thương là đột xuất. Tuy nhiên, tôi sẽ tìm ra một giải pháp. Có khả năng tôi có thể chơi với sơ đồ 4-4-2, với Arjen Robben và Kingsley Coman ở phía trước, hoặc với những cầu thủ này trên 2 cánh và một số 9 ảo. Mọi đội bóng lớn đều phải đối mặt với những khó khăn này nhưng chúng tôi luôn tìm giải pháp và đó là những gì chúng tôi sẽ làm. Mối quan tâm của tôi là bảo vệ các cầu thủ của tôi. Lewandowski không có đủ thể lực, vì vậy sẽ không có ý nghĩa gì khi để cho anh ấy chơi”.

Muốn thanh toán món nợ với Paris SG

Bayern đã thắng 4 và hòa một - nhưng thắng trong loạt đá 11m trước Leipzig ở vòng 2 Cúp nước Đức - trong 5 trận đấu kể từ khi HLV Heynckes trở lại Allianz Arena để thay thế ông Carlo Ancelotti.

Trận thua 0-3 tại Paris SG đã chấm dứt triều đại của chiến lược gia người Ý một cách đột ngột và mặc dù cảnh giác với bầu không khí thù địch tại Celtic Park nhưng hậu vệ Joshua Kimmich của Bayern đã hướng đến việc thanh toán món nợ đó khi đội bóng Pháp đến làm khách tại xứ Bavaria vào đầu tháng 12.

Tuyển thủ Đức cho biết: “Tôi thật sự mong đợi bầu không khí tuyệt vời ở Glasgow. Tất nhiên, nó có thể gây áp lực cho bạn. Hy vọng rằng nó sẽ tốt nhưng không quá tốt vì điều đó có nghĩa là Celtic sẽ thắng. Chúng tôi cũng muốn giành chiến thắng trong trận đấu này. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể đá bại Paris SG trên sân nhà, vì vậy chúng tôi không thể phạm bất cứ sai lầm nào. Chúng tôi có những cầu thủ dính chấn thương, nhưng mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng bất kể hoàn cảnh nào”.

Tin cùng chuyên mục