Thua sốc, Quỷ đỏ dâng chức vô địch cho kình địch

Chỉ 1 tuần sau khi thoát cảnh bẽ mặt phải chứng kiến Man.City đăng quang trên sân nhà, Man.United lại thất thường để thua West Brom 0-1 ngay tại Old Trafford và đồng thời giúp đại kình địch ca khúc khải hoàn trước 5 vòng đấu cuối.

HLV Jose Mourinho với dáng vẻ thất vọng chứng kiến màn trình diễn nhợt nhạt của các học trò. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho với dáng vẻ thất vọng chứng kiến màn trình diễn nhợt nhạt của các học trò. Ảnh: Getty Images

Không thể nối dài mạch thắng lên con số 6 liên tiếp, Man.United đã kém Man.City đến 16 điểm trong khi cả 2 chỉ còn 5 trận cuối. Như vậy, Man.City cũng đã chính thức trở lại ngôi vương Premier League lần đầu tiên sau 4 năm và lần thứ 3 đăng quang trong 7 năm gần nhất.

Bất chấp kết quả bất ngờ này, HLV Jose Mourinho đánh giá: “Tôi xin chúc mừng Man.City với danh hiệu này. Không phải vì chúng tôi thua West Brom nên họ mới vô địch, thực tế họ đăng quang chỉ là vấn đề thời gian. Tôi biết sớm muộn gì họ cũng đăng quang, vì vậy Man.City từ lâu không còn là mối bận tâm của tôi. Điều quan trọng nhất là tôi tin tưởng có thể mang lại chức vô địch đó cho Man.United. Tôi đã thắng 8 chức vô địch quốc gia, bao gồm 3 Premier League và lần gần nhất cách đây chỉ 3 năm chứ không phải 20 năm. Tôi tin bản thân biết làm cách nào để giúp Man.United chiến thắng Premier League trở lại”.

Man.United vẫn giữ được vị trí nhì bảng vốn đã có kể từ khi mất ngôi đầu vào tay Man.City hồi tháng 9 năm ngoái. Trong 5 vòng đấu cuối, nhiệm vụ của họ là không để Liverpool san lấp được cách biệt 1 điểm đang có (nhưng Man.United đang chơi ít hơn 1 trận) cũng như tránh một màn sụp đổ để bảo vệ suất dự Champions League (hiện họ đang hơn vị trí thứ 5 của Chelsea đến 9 điểm).

Tuy nhiên, cơn đau đầu của HLV Mourinho lúc này thật sự khó chữa khỏi, khi đội bóng của ông tiếp tục tỏ rõ sự thất thường - chỉ 7 ngày trước vừa ngược dòng quả cảm thắng trên sân nhà của Man.City, nhưng giờ lại thua bạc nhược trước đội khách West Brom đang đếm từng ngày để xuống chơi ở giải hạng Nhất.

Nhà cầm quân 55 tuổi người Bồ Đào Nha nhấn mạnh: “Không chỉ trình độ mà còn về tinh thần, chúng tôi phải duy trì sự ổn định trong suốt mùa giải. Chúng tôi không có được điều đó ở mùa giải này, nên đây chắc chắn là điều cần phải cải thiện. Hôm nay, chúng tôi thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với tuần trước, chúng tôi như một bậc thầy về việc khiến mọi thứ trở nên phức tạp. Chúng tôi không thể chơi nhanh hoặc nghĩ nhanh, chúng tôi luôn làm khó mình, từ đó giúp họ tự tin”.

Đoàn quân của HLV Mourinho sẽ hoàn tất trận đấu còn thiếu của mình vào thứ tư với chuyến làm khách đến Bournemouth, trước khi giáp mặt Tottenham tại Wembley ở bán kết Cúp FA vào ngày 21-4.

Tin cùng chuyên mục