Thể thức thi đấu của V-League sẽ có nhiều điều chỉnh từ năm 2023

Chiều 15-6, VFF đã tiến hành Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 10. Tại Hội nghị cũng đã quyết định những vấn đề quan trọng của bóng đá Việt Nam từ năm 2023, nhất là điều chỉnh thể thức thi đấu của V-League từ sang năm.

V-League sẽ thi đấu 2 năm/mùa từ cuối năm 2023
V-League sẽ thi đấu 2 năm/mùa từ cuối năm 2023

Đánh giá về hoạt động của bóng đá Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, Q.Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã nêu những thành tích nổi bật, rất đáng tự hào. Trong các thành tích ấn tượng ấy phải nhắc đến thành công của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào VCK FIFA World Cup 2023; Đội tuyển U23 nam (thực chất là U21) lần đầu tiên giành chức Vô địch giải U23 Đông Nam Á tại Campuchia; Đội tuyển Futsal quốc gia lần thứ hai có mặt tại Futsal World Cup – Lithuania 2021 và chỉ chịu dừng bước trước đội tuyển Nga tại vòng 1/8, tạo được ấn tượng mạnh với futsal quốc tế…

Một sự kiện quan trọng khác là đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục giữ được Huy chương Vàng môn bóng đá nam, nữ; đội tuyển Futsal nam và nữ Việt Nam đã giành huy chương Đồng và huy chương Bạc tại SEA Games 31.

Thể thức thi đấu của V-League sẽ có nhiều điều chỉnh từ năm 2023 ảnh 1 Ủy viên thường trực Trần Anh Tú báo cáo hoạt động của Ban futsal và Ban bóng đá chuyên nghiệp trong 6 tháng đầu năm
Bên cạnh đó, điểm nhấn liên quan đến bóng đá chuyên nghiệp cũng được thảo luận tại Hội nghị. Qua đó, để đảm bảo thay đổi thời gian mùa giải theo kịp lộ trình của AFC, dự kiến các giải chuyên nghiệp mùa giải 2023 diễn ra từ tháng 1-2023 đến 30-8-2023, mùa giải 2023-204 dự kiến bắt đầu từ tháng 11-2023 và kết thúc vào tháng 6-2024.

Như vậy, khả năng năm 2023 V-League sẽ rất bận rộn khi hai mùa giải cùng diễn ra trong 1 năm. Cụ thể là V-League 2023 sau khi kết thúc vào tháng 8 thì các CLB cùng chuẩn bị cho mùa mới, theo thể thức mới là diễn ra từ cuối năm 2023 và kết thúc vào giữa năm 2024 như thường thấy ở các giải VĐQG châu Âu. Từ đó cũng có đề xuất mùa giải 2023 chỉ có 1 suất lên/xuống hạng.

Thể thức thi đấu của V-League sẽ có nhiều điều chỉnh từ năm 2023 ảnh 2 Q.Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thay mặt BCH VFF trao hoa chúc mừng Phó chủ tịch Cao Văn Chóng vừa được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Dương
Ngoài ra, Futsal trong nước cũng sẽ được nâng cao chất lượng qua giải VĐQG. Từ việc đội tuyển futsal Việt Nam dù đang trẻ hóa và thi đấu rất tốt ở đấu trường quốc tế. Nhưng hiện, các đối thủ trong khu vực cũng đang có bước tiến mạnh mẽ, thế nên việc nâng chất giải VĐQG là điều cần làm. Một ý kiến mà nhiều HLV đề xuất trong thời gian qua là giải VĐQG, các CLB nên được phép tăng cường cầu thủ nước ngoài để góp phần nâng cao chất lượng. Đó cũng là ý kiến rất hay.

Tin cùng chuyên mục