Thắng đội mạnh nhất, Liverpool chẳng còn ngại ai

HLV Jurgen Klopp tin rằng Liverpool xứng đáng giành được những điều tốt đẹp nhất sau khi thắng cả 2 lượt trận tứ kết Champions League trước Man.City, đội bóng mà ông tin rằng hay nhất thế giới lúc này.

Liverpool đang trình diễn thứ năng lực có thể gây sốc mùa này. Ảnh: Getty Images
Liverpool đang trình diễn thứ năng lực có thể gây sốc mùa này. Ảnh: Getty Images

Sau chiến thắng 3-0 ở lượt đi trên sân nhà, Liverpool đã thi đấu đầy bản lĩnh để không chỉ bảo vệ thành quả đó, mà còn thắng tiếp lượt về với màn ngược dòng thắng 2-1 tại Etihad. Tỷ số chung cuộc thắng 5-1 của Liverpool là điều mà không nhà chuyên môn nào có thể dự báo khi cặp đấu tứ kết “toàn Anh” này bắt đầu.

HLV Klopp đã chào mừng thành tích đưa Liverpool trở lại bán kết Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2007-2008: “Giải đấu này thật sự rất lớn, sự cạnh tranh quá khốc liệt. Theo tôi, Man.City là đội bóng tốt nhất trên thế giới vào thời điểm này, nhưng chúng tôi đã chơi tuyệt vời và hoàn toàn xứng đáng có mặt ở bán kết. Chúng tôi không bao giờ quan tâm đến đối thủ là ai, chúng tôi chỉ quan tâm đến bản thân và đang tiếp tục trình diễn cho tất cả thấy năng lực của mình. Tôi hạnh phúc khi có mặt ở vòng đấu 4 đội mạnh nhất, nhưng tất cả chưa kết thúc vì đây là lúc đặt ra mục tiêu mới”.

Mohamed Salah và Roberto Firmino tiếp tục ghi bàn giúp Liverpool ngược dòng thắng 2-1 tại Etihad. Đây là bàn thắng thứ 8 của cả 2 chân sút này, thành tích tốt nhất từng có trong lịch sử của Liverpool ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Ngoài ra, với 33 pha lập công, Liverpool trở thành đội bóng Anh sở hữu hiệu suất ghi bàn tốt nhất trong một mùa giải Champions League.

Tuy nhiên, HLV Klopp đánh giá rất cao về thứ bản lĩnh đã giúp Liverpool trụ vững trong hiệp 1 đầy sóng gió ở Etihad, khi mà Man.City gần như không cho phép họ lên bóng và đã tung ra đến 12 lần dứt điểm: “Chúng tôi đã trưởng thành rất nhiều, đó là sự thật! Vài tháng qua, tôi đã không còn phải nghe về những chỉ trích và nó rõ ràng đã cho thấy chúng tôi đã làm tốt công việc của mình. Tôi luôn nói rằng tập thể này vẫn đang phát triển, nhưng rõ ràng, chúng tôi hiện đã là một đội bóng rất tốt”.

Liverpool vẫn chờ sau buổi bốc thăm vào ngày 13-4 tới để biết đối thủ của mình ở bán kết, bao gồm AS Roma - đội bất ngờ đánh bại Barcelona 3-0 trên sân nhà để xoay chuyển tình thế thua 1-4 ở lượt đi. Nhưng, HLV Klopp khẳng định đây không còn là vòng đấu của sự dễ dàng: “Tôi không thể tin được khi biết AS Roma mới là đội đi tiếp. Thật lòng, tôi đã nghĩ về trận chung kết Man.City với Barcelona, nhưng giờ cả 2 đều bị loại. Nhưng, Liverpool và AS Roma đi tiếp là vì chúng tôi xứng đáng với chất lượng đang có. Chúng ta chờ xem điều gì sẽ đến sau kết quả bốc thăm bán kết, còn lúc này, tôi chúng tôi đang hạnh phúc cùng nhau”.

Tin cùng chuyên mục