Thắng Đà Nẵng, Nam Định tạo ra khoảng cách an toàn với Quảng Nam

Chiến thắng sát nút tỉ số 1-0 trước Đà Nẵng đã giúp đoàn quân HLV Phạm Hồng Phú gần như sẽ trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Dù thua Nam Định trong trận "thủy chiến", Đà Nẵng cũng kịp sớm giành vé trụ hạng. Ảnh: MINH HOÀNG
Dù thua Nam Định trong trận "thủy chiến", Đà Nẵng cũng kịp sớm giành vé trụ hạng. Ảnh: MINH HOÀNG

So với trận thua Nam Định trước đó, HLV Lê Huỳnh Đức đã đưa ra hai sự điều chỉnh về nhân sự trong lần tái đầu này. Theo đó, tiền đạo Hà Đức Chinh được cất trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Tanda, còn Võ Ngọc Toàn thay thế đội trưởng Đặng Anh Tuấn.

Tuy nhiên, cơn mưa lớn tại Nam Định khiến sân Thiên Trường sũng nước, vì vậy, lối chơi của hai đội  bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bóng dường như không thể lăn ở những tình huống chuyền sệt, buộc các cầu thủ phải xử lý hai chạm để đá bổng lên phía trên.

Hầu như trong khoảng 20 phút đầu tiên, những tình huống triển khai bóng tấn công nguy hiểm đều bị Nam Định lẫn Đà Nẵng bỏ lỡ đáng tiếc vì mặt sân xấu.

Song, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy, Nam Định đã có bàn thắng rất bất ngờ. Phút 20, từ tình huống phạt góc, bóng được treo vào vòng 16m50, sau hàng loạt pha dứt điểm, bóng tìm đúng đến vị trí của Tony, trung vệ này đã sút bóng tung lưới Đà Nẵng, mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Thắng Đà Nẵng, Nam Định tạo ra khoảng cách an toàn với Quảng Nam ảnh 1 Nam Định cũng đến gần cửa trụ hạng khi hơn Quảng Nam 8 điểm. Ảnh: MINH HOÀNG
Những phút còn lại ở hiệp 1, Đà Nẵng có những tình huống triển khai bóng nguy hiểm khác về phía khung thành thủ môn Xuân Việt. Tuy nhiên, họ không thể một lần đưa bóng vào lưới đội chủ nhà, qua đó chấp nhận rời sân tạm nghỉ với tỉ số 1-0.

Có được bàn thắng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy là lợi thế quá lớn đối với Nam Định, bởi lẽ, Đà Nẵng dù tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn trong hiệp 2 nhưng đều bị mặt sân từ chối bàn thắng. Trong đó, đáng tiếc nhất là tình huống tiền đạo Tanda bên phía Đà Nẵng thoát xuống trống trải đã dứt điểm đánh bai Xuân Việt, nhưng bóng lại dừng lại trước vạch vôi, giúp Nam Định thoát thua.

Ở bên kia chiến tuyến, Nam Định nhờ sức mạnh và sự càn lướt rất tốt của Rafaelson cũng có nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng cũng đành bất lực trước mặt sân.

Thất bại trên sân Thiên Trường, đây là trận thua thứ hai liên tiếp của Đà Nẵng trước Nam Định cùng tỉ số 0-1. Dù vậy, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã chính thức trụ hạng khi hơn Quảng Nam đến 10 điểm.

Tin cùng chuyên mục