Than Quảng Ninh - Becamex Bình Dương: Kiểm chứng tham vọng

Chia tay loạt công thần để đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ cho cuộc đua vô địch LS V-League 2020, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng bị đặt dấu chấm hỏi về tham vọng.
Tiến Linh liệu có lấy lại phong độ sau quảng nghỉ vừa qua? Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tiến Linh liệu có lấy lại phong độ sau quảng nghỉ vừa qua? Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đội bóng đất Mỏ đang xếp thứ 3 với 19 điểm và sắp bước chân còn lại để vào cánh cửa top 8 đội dẫn đầu sau giai đoạn một. Hai vòng đấu còn lại của giai đoạn này, Than Quảng Ninh sẽ chiến đấu để tích lũy số điểm cần thiết nhằm thiết lập lợi thế để bước vào cuộc đua vô địch.

Thế nhưng kỳ vọng của người hâm mộ đã bị đánh đổi bằng sự thất vọng khi đội bóng này bất ngờ để ba trụ cột Hồng Quân, Xuân Tú và Fagan đi “biệt phái” tại CLB Hải Phòng. Các công thần tạm chia tay để tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ được ra sân thi đấu nhiều hơn. Đó là lời giải thích từ ban lãnh đạo. Lập tức, Than Quảng Ninh đón nhận sự quay lưng từ một lượng lớn khán giả sau màn đối xử không đẹp ấy.

Trong cuộc chạy đường dài để đến ngôi vương, một đội bóng cần nhiều hơn các cầu thủ kinh nghiệm để dẫn dắt những tài năng trẻ, trong khi Than Quảng Ninh lại đi ngược với xu thế. Từ đó, loạt câu hỏi về tham vọng đua vô địch của đội bóng này được đẩy lên cao trào.

Tuy nhiên tất cả cũng chỉ dừng ở mức giả thuyết và mọi thứ cần được kiểm chứng trên sân cỏ. Chứ ít người hâm mộ đất Mỏ đã tạm yên tâm với các cầu thủ trẻ khi Than Quảng Ninh vừa giành tấm huy chương đồng ở Cúp quốc gia. Màn trình diễn thăng hoa trên sân của Hà Tĩnh và chỉ chịu khuất phục trước dàn tuyển thủ của Viettel ở phút cuối phần nào giúp học trò của ông Hùng lấy lại niềm tin.

Than Quảng Ninh - Becamex Bình Dương: Kiểm chứng tham vọng ảnh 1 Gustavo bình phục chấn thương sẽ giúp hàng công đội bóng đất Thủ sắc bén trở lại. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 

Cuộc tiếp đón Becamex Bình Dương (B.BD) cũng là một dịp tuyệt vời khác để ông Hùng và học trò ghi điểm trở lại với người hâm mộ. Đối thủ của đội bóng đất Mỏ cũng đang trẻ hóa đội hình. Nhưng đặt lên bàn cân so sánh thì Than Quảng Ninh hiện có phong độ nhỉnh hơn và đi kèm lợi thế sân nhà. 

Chiều ngược lại, B.BD đang lận đận cho cuộc chiến vào top 8 cho giai đoạn một. Đội bóng đất Thủ với 16 điểm chỉ hơn đội xếp thứ 9 Đà Nẵng bẳng khoảng cách của một trận thắng. Ngoài ra B.BD đang rơi vào trạng thái sang chấn tâm lý sau thảm bại 1-4 trước Viettel ở Cúp quốc gia. Vô số lời chỉ trích từ khán giả nhà được dành đến ông Sơn và học trò.

Không còn cách nào khác ngoài việc phải hướng đến một chiến thắng. Đó là cách để B.BD thể hiện đẳng cấp của kỷ lục gia về cúp Vàng V-League, đồng thời lấy lại niềm tin từ khán giả. Ba điểm còn giúp đội khách xây chắc vị trí trong top 8 để hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng sau giai đoạn một.

Một trận cầu xứng đáng nhận được nhiều sự chờ đợi trong ngày V-League được nối lại vào 17 giờ chiều 26-9.

Tin cùng chuyên mục