‘Sinh mệnh’ của cuộc đua trụ hạng được trông cả vào trọng tài FIFA

Nguồn tin của SGGPO có được, hai trọng tài FIFA Ngô Duy Lân và Hoàng Ngọc Hà được giao nhiệm vụ cầm còi ở hai trận cầu ảnh hưởng trực tiếp đến tấm vé xuống hạng thuộc vòng hạ màn nhóm B LS V-League 2020 chiều 31-10. 

Giai đoạn tăng tốc, rất cần những trọng tài có bản lĩnh
Giai đoạn tăng tốc, rất cần những trọng tài có bản lĩnh

Cụ thể, trọng tài Ngô Duy Lân (Long An) được giao tín nhiệm điều khiển trận đấu giữa chủ nhà Hải Phòng gặp đội khách Quảng Nam trên sân Lạch Tray. Vòng đấu trước, ông Lân đã nhận án kỷ luật nghỉ làm nhiệm vụ trận Hà Nội - B.Bình Dương sau những sai sót mắc phải khi điều khiển cặp đấu Quảng Nam và Nam Định (2-1) thuộc vòng 3 giai đoạn 2.

Phụ tá cho ông Lân trong ngày ở lại gồm có: trợ lý 1 Trương Đức Chiến (Hà Nội), trợ lý 2 Trần Duy Khánh (Nghệ An) và trọng tài thứ 4 Vũ Nguyên Vũ (Vũng Tàu). Đích thân Trưởng ban Ban trọng tài VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) Dương Văn Hiền đóng vai giám sát trọng tài của trận đấu.

Trong khi “vua áo đen” Hoàng Ngọc Hà là người bắt chính của cặp đấu SLNA - Nam Định tại thành Vinh. Đây là vòng thứ hai liên tiếp trọng tài người Hà Nội này cầm còi trận đấu có liên quan đến đội bóng thành Nam. Trước đó, ông Hà đã hoàn thành nhiệm vụ ở trận Nam Định - Hải Phòng (2-3). Trong đó ông Hà nghiêm khắc để rút thẻ đỏ cho Văn Hạnh (CLB Hải Phòng) với hành vi thô bạo, đồng thời rút 1 thẻ vàng và khiến Đỗ Merlo phải nhận án treo giò ở trận cuối (vì đủ 3 thẻ vàng).  

Các cộng sự của ông Hà ở trận cầu trên sân Vinh gồm trợ lý 1 Phạm Mạnh Long (Hải Phòng), trợ lý 2 Nguyễn Trung Hậu (Đà Nẵng) và trọng tài thứ 4 Nguyễn Trung Kiên B (Hà Nội). Giám sát trọng tài kỳ cựu Phạm Chu Thiện là người chấm điểm cho tổ trọng tài điều hành trận đấu.

‘Sinh mệnh’ của cuộc đua trụ hạng được trông cả vào trọng tài FIFA ảnh 1 Hình ảnh cầu thủ tranh cãi trọng tài không còn xa lạ. 
Đây là hai cặp đấu quyết định của cuộc đua trụ hạng. Với 17 điểm, CLB Nam Định đang hơn 2 điểm so với đội cuối bảng Quảng Nam. Thầy trò HLV Hồng Phú có quyền tự quyết trước khi bóng lăn vòng cuối.

Một trận thắng trước SLNA sẽ giúp đội bóng thành Nam trụ hạng thành công. Nhưng một kết quả hòa và CLB Quảng Nam thắng dưới cách biệt 3 bàn tại Hải Phòng cũng đủ giúp đội chủ sân Thiên Trường đoạt tấm vé thông hành dự V-League sang năm.

Trong khi đội bóng xứ Quảng muốn trụ hạng phải thắng đậm ở chuyến làm khách trên sân Hải Phòng và cầu nguyện về kịch bản sẩy chân của đối thủ Nam Định tại Nghệ An.

Bên cạnh cuộc chiến trụ hạng, vòng 4 giai đoạn 2 LS V-League 2020 còn có thêm cặp đấu đầy hấp dẫn giữa Viettel - Hà Nội. Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu (Bình Dương) được chỉ định cầm còi trận đấu này.

Tin cùng chuyên mục