Sẽ có mức thưởng “nóng” cho VĐV tại SEA Games 31

Đoàn thể thao Việt Nam của SEA Games 31 chắc chắn sẽ có mức thưởng “nóng” dành cho các VĐV đạt thành tích cao tại đấu trường trên sân nhà năm nay.

VĐV cũng hồi hộp chờ thông tin về mức thưởng “nóng” của Đoàn thể thao Việt Nam như trước đây. Ảnh: HOÀNG NGUYỄN
VĐV cũng hồi hộp chờ thông tin về mức thưởng “nóng” của Đoàn thể thao Việt Nam như trước đây. Ảnh: HOÀNG NGUYỄN

Trao đổi vừa qua, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT – ông Trần Đức Phấn cho biết “chúng tôi đang rà soát và xem xét kĩ lưỡng nhất sau đó sẽ bàn thảo và tính toán để có mức thưởng đối với các VĐV thi đấu đạt thành tích ở SEA Games 31 trên sân nhà. Mức thưởng “nóng” phụ thuộc vào các khoản tài trợ dành cho Đoàn thể thao Việt Nam”.

Cũng theo ông Phấn, về cơ bản, đơn vị đối tác phụ trách công việc tìm nhà tài trợ quảng cáo cho Đoàn thể thao Việt Nam đã thực hiện hiệu quả và tổng mức tài trợ đạt 70 tỉ đồng như kế hoạch đề ra. Từ nay tới trước khi Đoàn thể thao Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân (dự kiến ngày 28-4), rất có thể sẽ có thêm nhà tài trợ nhưng là không nhiều.

Trong nhiều kỳ thi đấu SEA Games trở lại đây, khi Đoàn thể thao Việt Nam kêu gọi được các thương hiệu và mạnh thường quân đồng hành, số tiền tài trợ cho Đoàn là có. Từ đó, Đoàn thể thao Việt Nam thường có các mức thưởng “nóng” dành cho VĐV đạt kết quả huy chương vàng, bạc, đồng ở các đấu trường Đại hội. Một số kỳ SEA Games trước, tuyển thủ từng được nhận xe máy, tivi, điện thoại và tiền thưởng “nóng” khá cao.

Hiện tại, thưởng “nóng” cụ thể là bao nhiêu vẫn được giữ kín. Ông Phấn khẳng định khi có các mức thưởng là Đoàn thể thao Việt Nam công bố công khai, minh bạch để tất cả HLV, VĐV các đội tuyển thể thao quốc gia đang chuẩn bị SEA Games 31 đều biết.

Tin cùng chuyên mục