Sanchez thoát án tù vì trốn thuế

Alexis Sanchez đã chấp nhận án tù treo 16 tháng cùng khoản tiền phạt lên đến 590.065 EUR (524.575 bảng) vì gian lận thuế liên quan đến bản quyền hình ảnh trong thời gian còn khoác áo Barcelona.

Alexis Sanchez mừng bàn thắng đầu tiên cho Man.United ở trận gặp Huddersfield Town cuối tuần qua. Ảnh: Getty Images
Alexis Sanchez mừng bàn thắng đầu tiên cho Man.United ở trận gặp Huddersfield Town cuối tuần qua. Ảnh: Getty Images

Cụ thể, Sanchez đã bị kết án về 2 tội, gian lận và cố tình che giấu các thu nhập từ bản quyền hình ảnh thông qua các công ty có trụ sở ở nước ngoài từ năm 2012 đến 2013. Tuy nhiên, ngôi sao 29 tuổi người Chile thoát khỏi án phạt ngồi tù vì anh đã chấp nhận trả lại 983.443 euro tiền thuế. Vì hành vị phạm luật chỉ diễn ra trong vòng thời gian ngắn 2 năm và chỉ sai phạm lần đầu, nên theo luật Tây Ban Nha thì anh chỉ bị kết án tù treo.

Sanchez là cầu thủ thứ 5 liên quan đến Barcelona bị buộc tội liên quan về thuế. Trước đó, Lionel Messi cũng bị phạt tiền và 21 tháng tù treo. Cựu tiền đạo Samuel Eto'o và hậu vệ Adriano cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Gần nhất là tiền vệ Javier Mascherano. Dù vậy, theo dại diện của Alix Sanchez, ông Fernando Felicevich thì đây là án phạt không công bằng, nhưng Sanchez buộc phải chấp nhận để thoát hẳn khỏi những rắc rối đeo bám trong nhiều năm qua này.

Sanchez đã có hơn 100 trận xuất hiện trong mọi giải đấu cùng Barcelona, trước khi chuyển đến Arsenal vào mùa hè năm 2014. Trong tháng 1 này, anh đã gia nhập Man.United theo dạng hoán đổi (với Henrikh Mkhitaryan di chuyển theo hướng ngược lại đến Arsenal). Thương vụ này cũng biến chân sút này trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất bóng đá Anh, lên đến 500.000 bảng/tuần trước thuế.

Tin cùng chuyên mục