Sài Gòn FC: Đưa 4 tài năng trẻ Nguyễn Văn Sơn, Bùi Ngọc Long, Phạm Văn Luân, Vũ Hồng Quân sang Nhật thi đấu

Chiều hôm nay, thứ Hai 24-1, FC Ryukyu (đang chơi ở J.League 2) và Azul Claro Numazu (đang chơi ở J.League 3) đã công bố thông tin chính thức đón nhận 4 cầu thủ trẻ từ Sài Gòn FC sang Nhật Bản thi đấu ở mùa giải 2022. Như vậy, chiến lược “Nhật hóa” mà Chủ tịch Sài Gòn FC, ông Trần Hòa Bình, từng đưa ra thời gian vừa qua đã được cụ thể hóa.

"Bầu" Bình và 4 cầu thủ trẻ sẽ sang Nhật Bản thi đấu (Ảnh CLB cung cấp)
"Bầu" Bình và 4 cầu thủ trẻ sẽ sang Nhật Bản thi đấu (Ảnh CLB cung cấp)

Hai cầu thủ Phạm Văn Luân (sinh năm 1999), Vũ Hồng Quân (cũng sinh năm 1999) sẽ khoác áo FC Ryukyu để thi đấu ở giải J.League 2; trong khi đó, Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 2001), Bùi Ngọc Long (cùng sinh năm 2001) sẽ chơi bóng cho đội Azul Claro Numazu ở giải đấu J.League 3.

Hợp đồng của 4 tài năng trẻ này đã được Sài Gòn FC và các đối tác thống nhất và thông qua. Dự kiến sau Tết Nhâm Dần, cả 4 cầu thủ sẽ "xách ba lô lên và đi", lên đường sang Nhật Bản. Theo lịch thi đấu của làng bóng đá “Xứ sở mặt trời mọc”, J.League 2 dự kiến sẽ khởi tranh vào ngày 19-2, ngược lại, J.League 3 dự kiến sẽ khởi tranh vào ngày 12-3, sớm hơn 1 tuần so với giải J.League 2…

Đây chính là một cột mốc lịch sử của Sài Gòn FC nói riêng và của bóng đá Việt Nam nói chung, vì trong quá khứ, chưa từng có đội bóng Việt Nam nào cùng 1 lúc đưa 4 cầu thủ sang nước ngoài thi đấu. Con số này cũng đã ngang bằng với số lượng cầu thủ Việt Nam từng đi sang Nhật trong suốt chiều dài lịch sử của bóng đá Việt Nam thời gian qua, lần lượt là Lê Công Vinh, rồi Nguyễn Tuấn Anh, đến Nguyễn Công Phượng - và mới đây nhất chính là thủ môn Đặng Văn Lâm.

“Bầu” Bình cho biết sau khi chính thức hiện thực hóa chiến lược ông ấp ủ suốt thời gian vừa qua, với mục tiêu giúp  các cầu thủ Việt Nam trưởng thành và phát triển ở môi trường bóng đá đỉnh cao mà gần gũi để quay trở về phục vụ cho CLB, cho Đội tuyển Việt Nam: “Điều mong mỏi lớn nhất của tôi là muốn bóng đá Việt Nam phát triển nhanh hơn, đồng thời giảm thiểu sự phụ thuộc vào ngoại binh như những gì đang xảy ra tại V.League nhiều năm qua…”.

“Vì thế tôi muốn gắn thêm cho họ một “động cơ” Nhật Bản để họ phát triển nhanh hơn sau khi trở về Việt Nam từ các giải đấu J.League. Với Phạm Văn Luân, Vũ Hồng Quân họ phải có chuyên môn tốt, thể hiện được năng lực tốt nhất mới có thể thi đấu được ở J.League 2. Trong khi đó, tôi tin tưởng là Nguyễn Văn Sơn và Bùi Ngọc Long có thể thi đấu được ngay ở J.League 3".

Từ hồi năm ngoái, Chủ tịch Trần Hòa Bình từng lên phương án đưa Cao Văn Triền và Trần Danh Trung sang chơi bóng J.League 2, với rất nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ, giới báo chí. Tuy nhiên do ảnh hưởng to lớn của dịch Covid-19, mọi thứ hoàn toàn ngưng trệ. Vì thế, ông cùng các đối tác chiến lược thống nhất quyết đưa cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản trong năm 2022.

"Câu lạc bộ Sài Gòn đã có hợp đồng hợp tác chiến lược với FC Ryukyu từ tháng 1-2021. Đến tháng 4-2021, tôi trở thành cổ đông chiến lược lớn của FC Ryukyu để tạo nền móng vững chắc đưa cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu. Ngày 7-7-2021, chúng tôi tiếp tục bắt tay hợp tác toàn diện với Azul Claro Numazu ở J.League 3. Hai CLB này tin tưởng vào chiến lược làm bóng đá lâu dài, bền vững của Sài Gòn FC, cam kết hỗ trợ tốt nhất cho các cầu thủ phát triển!”.

“Bầu” Bình tiết lộ hiện tại Sài Gòn FC có chừng 40 cầu thủ, vì thế ông không lo lắng việc xáo trộn ảnh hướng đến về lực lượng khi đưa 4 tài năng trẻ này qua Nhật Bản thi đấu. Trong giai đoạn 2, nếu các đối tác Nhật Bản cũng như các đội bóng khác của Nhật Bản muốn chiêu mộ thêm cầu thủ Sài Gòn FC nói riêng và Việt Nam nói chung, ông sẽ tạo điều kiện hết sức để tiến hành… Điều quan trọng vẫn là giúp ích cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam”, “Bầu” Bình nói.

Chia sẻ về chuyến đi đầy thách thức nhưng cũng đầy hy vọng của mình, tiền vệ Vũ Hồng Quân cho biết: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được tạo cơ hội đến Nhật Bản ký hợp đồng với FC Ryukyu. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch CLB Sài Gòn - ông Trần Hòa Bình, đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho tôi được thi đấu, chơi bóng dưới màu áo của CLB Sài Gòn và hơn hết đã ưu ái cho tôi được tham gia tập luyện và thi đấu ở nước ngoài.

"Tôi cũng muốn gửi lời cám ơn đến cho FC Ryukyu. Tôi sẽ cố gắng học hỏi, hoà nhập với đội trong thời gian ngắn nhất. Mục tiêu trong tương lai tôi muốn hướng tới khi sang Nhật Bản đó là sẽ ra sức luyện tập và thi đấu hết mình cho FC Ryukyu. Quay về Việt Nam, tôi muốn cống hiến Sài Gòn FC và luôn giữ lửa khát khao được cống hiến cho Đội tuyển Việt Nam”.

“Sang Nhật Bản đối với tôi cũng sẽ là một thử thách, khi môi trường và khí hậu có sự thay đổi. Mọi thứ cũng sẽ mới mẻ hơn, nhưng không vì thế mà tôi nản chí nản lòng. Tôi sẽ cố gắng trau dồi và luyện tập để phát triển bản thân, chơi bóng thật tốt. Một lần nữa tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã luôn yêu quý và cho tôi cơ hội được theo đuổi đam mê với trái bóng”, Vũ Hồng Quân cho biết.

Tin cùng chuyên mục