Rooney ủng hộ Manchester City đánh bại Real Madrid trong trò chơi mèo vờn chuột

Thật lạ khi huyền thoại Quỷ đỏ lại quay sang ủng hộ Man Xanh, nhưng Wayne Rooney trong vai trò chuyên gia dự đoán trên tờ Sunday Times đã đứng về phía đội quân của Pep Guardiola khi đối thủ của họ là nhà vô địch Tây Ban Nha Real Madrid.
Raahem Sterling đi bóng qua hậu vệ Carvajal (Real Madrid)
Raahem Sterling đi bóng qua hậu vệ Carvajal (Real Madrid)

Manchester City sẽ rất vất vả tìm cách ngăn cản các chuyên gia tấn công xuất sắc thành Madrid khi đôi bên đối mặt nhau trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League vào thứ Sáu tới. Cựu đội trưởng đội tuyển Anh Wayne Rooney bình luận về trận chiến ở sân Etihad.

Manchester City của Pep Guardiola đang chiếm thế thượng phong khi hạ Real Madrid 2-1 ở lượt đi ngay trên sân Santiago Bernabeu hồi tháng 3. Cuộc đấu ở vòng 16 đội đã bị đình hoãn vì dịch bệnh Covid-19 và giờ mới được  nối lại. Tình thế bây giờ đã khác đi chút ít khi Manchester City có vẻ sa sút ít nhiều sau những thất bại ở giải nội địa, trong lúc Real Madrid tỏ ra hưng phấn sau màn lội ngược dòng thắng La Liga ngay trước mũi Barcelona.

Dù vậy, Wayne Rooney vẫn tin rằng Manchester City đang có cơ hội tuyệt vời để không chỉ vượt qua Kền kền trắng mà còn có thể lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp danh giá nhất châu lục. “Man City có thể không bao giờ có cơ hội tốt hơn để giành Champions League. Sergio Ramos bị treo giò, đó là một mất mát to lớn cho hàng phòng ngự Real Madrid và tôi nghĩ Man City sẽ ghi bàn. Liệu họ có đủ vững chắc ở phía sau hay không là nghi vấn duy nhất của tôi”.

Rooney ủng hộ Manchester City đánh bại Real Madrid trong trò chơi mèo vờn chuột ảnh 1 Sergio Ramos lãnh thẻ đỏ trận lượt đi nên sẽ bị treo giò ở lượt về
“Real Madrid sẽ nhắm vào cặp trung vệ của City và điều đáng lo ngại là mùa này mọi CLB trong tốp 6 Premier League đều đánh bại Man City... Điều này cho thấy đội quân của Guardiola sẽ rất vất vả để giữ sạch mành lưới của mình”

Rooney cho biết anh kỳ vọng Real Madrid sẽ cho phép Man City nắm quyền kiểm soát bóng và sau đó nhắm đến việc đánh bại họ bằng phản công. “Tôi đã thấy Zinedine Zidane làm như thế trong nhiệm kỳ đầu ông dẫn dắt Real, nhất là khi phải đối đầu với các đội bóng chơi theo phong cách tấn công của Guardiola và trong các trận đấu lớn. Thực tế là lối chơi đó đã mang lại cho Zidane nhiều thành công”.

Rooney ủng hộ Manchester City đánh bại Real Madrid trong trò chơi mèo vờn chuột ảnh 2 Wayne Rooney
“Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ đặt tiền vào cửa Man City. Họ không phải săn đuổi trận đấu. Họ không phải ghi bàn. Họ thậm chí có thể thua 0-1 mà vẫn giành quyền đi tiếp, và trong trận lượt đi, họ đã khiến Madrid ngạc nhiên khi tự lùi lại để chờ cơ hội.

“Đó là lần đầu tiên tôi thấy Guardiola chơi như vậy và tôi có cảm giác anh ấy sẽ làm điều tương tự tại Etihad. Nó có thể là trò chơi mèo vờn chuột”.

Rooney ủng hộ Manchester City đánh bại Real Madrid trong trò chơi mèo vờn chuột ảnh 3

Tin cùng chuyên mục