Ronaldo gặp rắc rối

Chính quyền cáo buộc Ronaldo trốn thuế bản quyền hình ảnh trong giai đoạn khoác áo Real từ 2011 tới 2014 với số tiền lên tới 16 triệu đôla.
Ronaldo có thể bị kết án 15 tháng tù treo.
Ronaldo có thể bị kết án 15 tháng tù treo.

Văn phòng công tố Madrid vừa đệ đơn kiện Cristiano Ronaldo sau khi kết thúc quá trình thẩm tra hồ sơ. Chính quyền cáo buộc Ronaldo trốn thuế bản quyền hình ảnh trong giai đoạn khoác áo Real từ 2011 tới 2014 với số tiền lên tới 16 triệu đôla.

Được biết, ở Tây Ban Nha, một công dân sẽ bị truy tố và xác định là tội phạm hình sự nếu trốn thuế thu nhập cá nhân vượt quá 600.000 EUR. Dựa trên cáo buộc gian lận tài chính của Ronaldo, Bộ tài chính Tây Ban Nha cho rằng tiền đạo 32 tuổi có thể lĩnh án tù 5 năm.

Thông báo của Văn phòng công tố còn có đoạn: “Ronaldo đã lợi dụng một đơn vị kinh doanh được lập ra vào năm 2010 để qua mắt các cơ quan tài chính, che giấu những khoản thu nhập phát sinh ở Tây Ban Nha thông qua bản quyền hình ảnh".

Siêu sao người Bồ Đào Nha còn bị buộc tội đã sử dụng một công ty ma tại Quần đảo Virgin để “tạo ra một tấm bình phong nhằm che giấu tổng thu nhập thực tế của anh, lừa dối cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha".

Trước đó, công ty đại diện của Ronaldo cho biết tiền đạo này đã khai báo mới đầy đủ những khoản thu nhập chưa đóng thuế. Hồi tháng trước, các cán bộ thuế Tây Ban Nha nói rằng Ronaldo đã điều chỉnh kê khai thuế và nộp thêm 7,6 triệu đôla cho khoản chưa đóng của năm 2014.Vấn đề của Ronaldo hiện nay cũng tương tự như vụ án Lionel Messi của Barca bị đưa ra tòa vì tội trốn thuế vào mùa hè năm ngoái.

Tòa án Tối cao Tây Ban Nha gần đây đã phê chuẩn bản án 21 tháng tù treo đối với Messi. Ngoài ra, bố của Messi cũng bị kết án tù vì gian lận 4,1 triệu EUR (4,5 triệu USD) tiền thuế từ năm 2007 tới 2009. Ngoài án phạt tù, số 10 của Barca còn phải nộp phạt hành chính 2 triệu EUR, còn người bố phải nộp phạt 1,5 triệu EUR.

Theo báo chí Tây Ban Nha, Ronaldo đã thừa nhận gian lận thuế, nhưng anh đã chấp hành nộp bổ sung số tiền thuế còn thiếu thời gian gần đây. Điều đó giúp anh có thể chỉ bị kết án 15 tháng tù treo, thay vì phải đối mặt nguy cơ từ 2 đến 5 năm tù giam.

Bộ tài chính Tây Ban Nha và cơ quan thuế cũng lên án đạo luật Beckham. Đạo luật này cho phép những cầu thủ nước ngoài ký hợp đồng chơi cho một CLB ở xứ sở bò tót từ năm 2009 trở về trước như Cristiano Ronaldo hay David Beckham trước đây bị chịu thuế thu nhập cá nhân thấp hơn. Đạo luật đặc biệt đã làm thất thu không nhỏ ngân quỹ của Tây Ban Nha. Chính vì thế, nó khiến các cơ quan tài chính, thuế vụ không hài lòng. 

Ronaldo tụt bậc về độ giàu


Trong giới sao thể thao, Cristiano Ronaldo vẫn là ông vua hốt bạc. Nhưng so chung trong giới sao giải trí, CR7 vừa tụt 1 bậc trên bảng xếp hạng kim tiền của Forbes, cho dù thu nhập của anh có tăng lên so với cách đây 1 năm.

Cụ thể, tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 ngôi sao giải trí có thu nhập cao nhất thế giới trong vòng 1 năm tính từ ngày 1-6-2016 đến ngày 1-6-2017. So với 1 năm trước đây, mức thu nhập của Cristiano Ronaldo đã tăng thêm 5 triệu USD: từ 88 triệu USD lên 93 triệu USD/năm. Tuy nhiên, anh lại bị tụt 1 bậc từ thứ 4 xuống thứ 5. Xếp trên CR7 giờ không phải 3 mà là 4 ngôi sao gồm tay rapper Sean Combs, ca sỹ Beyonce Knowles, tác giả J.K.Rowling của truyện “Harry Potter” và ngôi sao hip hop, Drake. Khoảng cách giữa mốc 93 triệu USD của CR7 với mốc 130 triệu của Combs còn rất xa. Song cách biệt giữa anh với mốc 95 triệu USD của Rowling và mốc 94 triệu của Drake rất sít sao.

Kình địch Lionel Messi của CR7 năm trước vẫn còn xếp thứ 9 nhưng năm nay đã trượt xuống hạng 14. Môn thể thao vua chỉ có thêm 3 đại diện nữa trong tốp 100 lần này gồm Neymar (thứ 71 với 37 triệu USD), Gareth Bale (thứ 89 với 34 triệu USD) và Zlatan Ibrahimovic (thứ 100 với 32 triệu USD).

Tin cùng chuyên mục