Vòng tứ kết

RB Leipzig – Atletico Madrid: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Atletico Madrid vẫn giữ nguyên bản chất và đẳng cấp dưới tay Diego Simeone, nên giới mộ điệu xem họ là ứng viên sáng giá cho suất vào bán kết, nhưng giới chuyên môn cảnh báo rằng không nên xem thường đội bóng của Julian Nagelsmann cho dù Leipzig đã mất tay săn bàn chủ lực Timo Werner.
RB Leipzig – Atletico Madrid: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Đã 2 lần thất bại trong các trận chung kết dưới triều đại của Diego Simeone, Atletico hy vọng cuối cùng sẽ chạm tay vào chiếc cúp danh tiếng khi góp mặt trong “cúp bát hùng” ở Bồ Đào Nha. Nhưng dường như Atletico Madrid không trội hơn là mấy so với đối thủ kém danh RB Leipzig.

Có nhiều điều trùng hợp trong cặp đấu này khi họ cùng về đích thứ 3 ở giải vô địch quốc gia. Và nếu Atletico Madrid kết thúc hành trình bảo vệ ngôi vị của nhà vô địch Champions League Liverpool (thắng 4-2 sau hiệp phụ), thì Leipzig cũng loại Á quân Tottenham bằng tỷ số cách biệt 4-0. Thật thú vị khi 2 đội thắng bộ đôi vào chung kết Champions League mùa trước lại tranh suất dự bán kết mùa này. 

Leipzig mất chân sút hàng đầu Timo Werner (vừa đầu quân cho Chelsea), nhưng báo chí Đức cảnh báo rằng Atletico sẽ phải trả giá nếu xem thường đội bóng của HLV tài hoa Julian Nagelsmann, bằng chứng là việc Leipzig đã cầm chân Bayern Munich cả 2 lượt đi về ở Bundesliga.

Cây bút James Thorogood bình luận trên UEFA.com: Đội hình của Leipzig đã thay đổi kể từ khi đánh bại Tottenham vào tháng 3. Những tên tuổi lớn đã trở lại sau chấn thương, trong khi vua phá lưới Timo Werner đã rời đội sang Chelsea. Khả năng của HLV trưởng Julian Nagelsmann có thể bù đắp cho sự mất mát này, đó thể là yếu tố quyết định khi đội bóng non kinh nghiệm của ông ấy gặp một trong những đội mạnh nhất giải.

Trong lúc phóng viên Joseph Walker bàn luận: Atlético đã có những thăng trầm ở Liga mùa này, nhưng họ đã để dành những màn trình diễn tốt nhất cho giải đấu hàng đầu cấp CLB. Từ sự kiên cường của họ trong màn lội ngược dòng sau khi lọt lưới 2 bàn trước Juventus ở vòng bảng, đến chiến thắng bất chấp logic của họ trước Liverpool ở vòng 16 đội, thái độ không bao giờ chịu thua và tinh thần chiến đấu của họ là 2 trong số những lý do khiến họ không bao giờ bị đánh giá thấp.

Không ai trội hơn ở Lisbon

Trung vệ của Leipzig, Kevin Kampl tin rằng Atletico Madrid có thể là một trong những đội bóng hay nhất châu Âu nhưng RB Leipzig có đủ tài năng để đối đầu với họ. Kampl biết sẽ khó đánh bại Atleti, vốn nổi tiếng là có hàng phòng ngự chắc chắn, nhưng tin rằng không có đội nào được xem là chiếu trên thực sự trước cuộc gặp hôm thứ Năm.

"Atletico Madrid là một trong những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu trong nhiều năm. Họ có rất nhiều kinh nghiệm trên sân và đã lọt vào trận chung kết trong những mùa gần đây. Ngay cả khi họ chưa giành được danh hiệu, chúng tôi biết rằng đội bóng này có chất lượng cao. Họ phòng ngự rất tốt, phản công cực tốt và biết cách tận dụng các thời khắc kiểm soát bóng. Chiến thắng 1-0 là quá đủ với họ”.

"Chúng tôi có một đội hình tuyệt vời và không thua kém gì Atletico về chất lượng. Chúng tôi luôn gây nguy hiểm cho các khung thành, bất kể chơi với đội hình nào hay ai sẽ ra sân. Ngoài ra, tất cả chúng tôi đều nhận thức được cơ hội tuyệt vời mà mình có được. Mọi người sẽ xả thân để giành chiến thắng và tiến vào bán kết. Không có đội chiếu trên thực sự vào thứ Năm".

Leipzig cần phải tìm cách đánh bại Jan Oblak, một thủ môn mà Kampl biết rõ khi chơi cùng nhau cho tuyển Slovenia. Cầu thủ 29 tuổi nói: "Tất nhiên, tôi biết Jan từ thời còn khoác áo tuyển Slovenia. Anh ấy là một thủ môn thực sự xuất sắc và đối với tôi là một trong những người giỏi nhất thế giới. Anh ấy đã đạt được rất nhiều thành tựu trong sự nghiệp và vẫn có tiềm năng to lớn. Chúng tôi thực sự vẫn liên lạc với nhau từ bấy đến giờ. Chúng tôi đã trao đổi một vài tin nhắn trước khi đến Lisbon và tôi mong được gặp anh ấy trên sân vào thứ Năm".

Leipzig mất Timo Werner, nhưng Atletico cũng sứt mẻ đội hình khi Vrsaljko và Correa vắng mặt vì dương tính với SARS-CoV-2, trong lúc Partey cũng đang chấn thương, khó hồi phục kịp.

Đội hình dự kiến
Leipzig (3-4-2-1)

Gulácsi; Klostermann, Upamecano, Halstenberg; Mukiele, Kampl, Laimer, Angeliño; Forsberg, Sabitzer; Poulsen

Atletico Madrid (4-4-1-1)
Oblak; Arias, Giménez, Savić, Lodi; Llorente, Koke, Saúl, Carrasco; João Félix; Costa

Dự đoán: RB Leipzig – Atletico Madrid 1-1

RB Leipzig – Atletico Madrid: Kẻ tám lạng, người nửa cân ảnh 1

Tin cùng chuyên mục