Phó tướng Alex Ferguson ở Australia: ‘Không có gì căng thẳng trước Việt Nam’

Trợ lý Rene Meulensteen - người từng có 6 năm làm phó tướng của Sir Alex Ferguson ở Man United được kỳ vọng sẽ mở rộng cánh cửa tham dự World Cup 2022 cho Australia.

Trợ lý HLV Rene Meulensteen từng có 6 năm làm phó tướng cho Sir Alex ở Man United
Trợ lý HLV Rene Meulensteen từng có 6 năm làm phó tướng cho Sir Alex ở Man United

“Không có lý gì để bị căng thẳng. Chúng tôi được chơi trên sân nhà và bên ngoài sân đang xảy ra tình trạng cháy vé. Việc được khán giả nhà cổ vũ là điều tuyệt vời. Toàn đội sẽ bắt đầu bằng trận đấu gặp Việt Nam. Toàn đội đã ở bên nhau một thời gian dài và sự thấu hiểu này sẽ giúp chúng tôi vượt qua khó khăn hiện tại”, FFBL dẫn lời trợ lý Rene Meulensteen trên bản tin vào sáng 26-1.

Australia đã bị đẩy xuống vị trí thứ 3 sau chuỗi 3 trận không thắng ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Họ có 11 điểm, lần lượt kém 5 và 1 điểm so với 2 đội dẫn đầu Saudi Arabia và Nhật Bản. Chỉ 2 đội đứng đầu mới giành vé trực tiếp tham dự World Cup 2022. Đội xếp hạng 3 phải trải qua thêm 2 vòng play-off mới đến được Qatar.

Vì thế, cuộc đối đầu với Việt Nam trên sân nhà vào lúc 16g10 ngày 27-1 mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với đoàn quân HLV Graham Arnold. Thậm chí, với cá nhân ông Arnold còn ảnh hưởng đến ghế HLV trưởng. Nhưng bản thân nhà cầm quân sinh năm 1963 lại không thể trực tiếp chỉ đạo học trò vì dương tính Covid-19. Ông Arnold chỉ có thể chỉ đạo từ xa, và người làm thay nhiệm vụ là trợ lý HLV Rene Meulensteen.

Phó tướng Alex Ferguson ở Australia: ‘Không có gì căng thẳng trước Việt Nam’ ảnh 1 Ông Meulensteen sẽ thay HLV Graham Arnold dẫn dắt Australia ở trận đấu với Việt Nam
“Có những thứ khác biệt khi không có HLV trưởng trên sân tập, nhưng chúng tôi đang thích nghi tốt và ông ấy đang truyền cho toàn đội tất cả những thông điệp từ xa. Chúng tôi có các cuộc họp chiến thuật thông qua trực tuyến, và tất nhiên Arnold sẽ thực hiện cuộc gọi để chọn đội hình xuất phát”, trợ lý Meulensteen chia sẻ.

“Chúng tôi đang tuân thủ tất cả các quy trình giống như thường lệ để chuẩn bị cho Việt Nam và Oman. Các cầu thủ cực kỳ quyết tâm vì họ biết tầm quan trọng của 2 trận đấu sắp tới. Tôi không cần quá nhấn mạnh điều đó. Mọi người hơi thất vọng vì trong 3 trận gần nhất của Australia. Thực tế chúng tôi còn 4 trận vòng bảng, và số phận của chúng tôi vẫn nằm trong tay chúng tôi. Toàn đội cần tin tưởng vào chính mình. Đó là những gì chúng ta sẽ làm”, ông Meulensteen tiếp lời.

Phó tướng Alex Ferguson ở Australia: ‘Không có gì căng thẳng trước Việt Nam’ ảnh 2 Các cầu thủ Australia đã hội quân chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam
Đóng vai trợ lý nhưng nhìn bản CV của ông Meulensteen cũng khiến nhiều đồng nghiệp ao ước. Chiến lược gia sinh năm 1964 từng có hơn 10 năm làm việc ở Man United, trong có khoảng thời gian từ năm 2007-2013 làm phó tướng cho HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson, dẫn dắt Fulham (2013-2014) và trải qua các CLB khác trước khi làm trợ lý ở Australia vào năm 2018.

Nhưng với độ vênh rất lớn về mặt trình độ, đội chủ nhà Australia dù không có “thuyền trưởng” nhưng vẫn được đánh giá cao hơn các vị khách Việt Nam. Vì thế, áp lực ở trận đấu sắp tới của trợ lý Meulensteen không phải quá lớn.

Tin cùng chuyên mục