Petrosetco nỗ lực vượt khó trong năm 2017

Trong lễ tổng kết hoạt động năm 2016, Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco) cho biết trong bối cảnh giá dầu thô ở mức thấp và kéo dài cùng sự cạnh tranh rất lớn từ các chuỗi bán lẻ, hoạt động dịch vụ dầu khí và dịch vụ phân phối của đơn vị gặp nhiều khó khăn. Trước những thách thức đó, Petrosetco đã triển khai nhiều giải pháp hoàn thành nhiệm vụ sản xuất- kinh doanh, với việc huy động mọi nguồn lực, tìm kiếm khách hàng và phát triển các loại hình kinh doanh mới…

Dự án Nghi Sơn

Trong năm 2016, các mặt hàng chính được tổng công ty phân phối bao gồm điện thoại di động, máy tính xách tay, linh kiện điện tử, hạt nhựa PP, LPG, xơ sợi, chăn grap gối đệm. Đồng thời tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm thông qua việc hợp tác với một loạt thương hiệu mới đầy tiềm năng như điện thoại Coolpad, Vivo, thiết bị văn phòng Ricoh, thiết bị LCD Philips. Trong lĩnh vực dịch vụ, năm 2016 chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ ra ngoài ngành của Petrosetco. Trong đó, các dự án, khách hàng mới có thể kể đến là Hội sở Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB), Chung cư Intracom I, các tòa nhà của Tập đoàn MIK, Tập đoàn Kinh Đô hay cung cấp suất ăn cho Tập đoàn Hòa Phát…

Năm 2016 cũng chứng kiến Công ty Petrosetco Ale, thành viên của Petrosetco, vận chuyển và hạ thủy thành công chân đế, khung dầm chịu lực và khối thượng tầng công trình P7, P8, P9, P10 cho liên doanh Việt Nga, Vietsovpetro. Petrosetco cũng đã hoàn thành và đưa vào vận hành dự án Khu nhà ở và dịch vụ phục vụ liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn- Giai đoạn 2, trên địa bàn xã Xuân Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Dự án gồm 10 block nhà với 600 căn hộ, 25 biệt thự và các công trình phụ trợ như nhà văn hóa, nhà trẻ, trạm y tế và công trình thể thao… Toàn bộ dự án được Công ty TNHH Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn thuê trong thời hạn 10 năm kể từ ngày hoàn tất, dùng làm chỗ ở của cán bộ, công nhân viên làm việc tại Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Năm 2017, kế hoạch của tổng công ty là duy trì doanh số điện thoại di động và máy tính xách tay trong khả năng tốt nhất có thể. Tích cực tìm kiếm mặt hàng, ngành hàng phân phối mới, đối tác mới nhằm tối ưu hóa hệ thống phân phối và khai thác tốt nhu cầu của khách hàng hiện có. Nâng cao năng lực cung cấp và cạnh tranh để đẩy mạnh tham gia các gói thầu cung cấp vật tư thiết bị cho các đơn vị trong ngành và ngoài ngành. Đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics, dịch vụ vận tải siêu trường siêu trọng, giữ vững thị trường truyền thống, đồng thời phát triển ra thị trường ngoài ngành. Giữ vững thị phần cung cấp dịch vụ Catering trong ngành, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ đời sống cho các đơn vị trong và ngoài ngành. Quản lý và khai thác an toàn, hiệu quả các tòa nhà, văn phòng, khách sạn; tăng cường công tác tìm kiếm khách hàng mới, nhất là mở rộng ra các tòa nhà ngoài ngành. Triển khai các biện pháp để thực hiện công tác cấu trúc theo chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền. Quản lý và sử dụng vốn linh hoạt, kiểm soát tốt chi phí. Đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, công nhân viên.

LONG THƯỢNG

Tin cùng chuyên mục