Những chiếc ghế lung lay

Mùa hè tới, tương lai của Sinisa Mihajlovic và Antonio Conte sẽ quyết định cuộc thay đổi HLV hàng loạt ở nhiều CLB trong tốp đầu. Trong lúc Juventus, Napoli và Roma phải ra sức bảo vệ bản hợp đồng của HLV nhà trước sự quyến rũ của những CLB lớn ở châu Âu.

Serie A hứa hẹn biến động trên băng huấn luyện khi nhiều HLV tên tuổi không thực sự biết chắc tương lai của mình, phần vì thành tích kém của nhiều nhà cầm quân làm thất vọng ban lãnh đạo, phần vì chiếc ghế trống của tuyển quốc gia sẽ lôi kéo những chiến lược gia đang đỏ vận ở Serie A.

Không chỉ mình ông bầu Silvio Berlusconi mà các fan Milan đều không hài lòng thành tích thi đấu kém cỏi của Sinisa Mihajlovic và chuyện thay thế HLV vào mùa hè là điều tất yếu cho dù Milan đang từng bước trưởng thành. Ở tuyến quốc gia, HLV Antonio Conte đã tuyên bố sẽ rời khỏi Azzurri sau EURO 2016. Chuyện Mihajlovic có ở lại hay rời Milan, cùng cuộc tuyển chọn HLV mới cho tuyển Italia sẽ quyết định cơn bão thay tướng trong mùa hè. Theo TuttoMercatoWeb, Eusebio Di Francesco của Sassuolo là ứng viên sáng giá nhất thay thế Mihajlovic. Thậm chí nếu không đến Milan thì nhà cầm quân 46 tuổi này cũng sẽ rời Sassuolo để đến với CLB danh tiếng hơn, như thay thế Stefano Pioli ở Lazio.

Tương lai của Sinisa Mihajlovic (phải) và Antonio Conte sẽ gây ảnh hưởng đến nhiều CLB

Khi mất việc ở thành Rome, Pioli có thể dạt về một thành phố tỉnh lẻ và Genoa là một bến bờ thú vị khi cả Sampdoria lẫn Genoa đều muốn thay thế Vincenzo Montella và Gian Piero Gasperini. Và chuyện Montella hay Gasperini “rách việc” sẽ gây nên hội ứng dây chuyền khi nhiều CLB tốp dưới muốn tìm một HLV giỏi giang và danh tiếng hơn để thu hút những cầu thủ đẳng cấp.

Nói về thất vọng, Roberto Mancini chắc chắn làm nhiều CĐV trung thành với đội nản lòng sau thời gian dài ủng hộ ông. Trở lại Inter từ tháng 11-2014, Mancini có được sự ủng hộ lớn lao của mọi người để gầy dựng đội hình, nhưng gần 1 năm rưỡi trôi qua, Nerazzurri vẫn ì ạch chưa lấy nổi suất dự Champions League. Báo chí Italia đồn rằng ông bầu Erick Thohir có thể sang nhượng lại cổ phần CLB và nhà đầu tư mới chắc chắn không tôn sùng Mancio như thương gia người Indonesia. 

Trong số các CLB thành công mùa này thì chỉ Fiorentina có thể yên tâm giữ chân HLV người Bồ Đào Nha Paulo Sousa, còn Bologna đang lo mất Roberto Donadoni vào tay tuyển Italia, trong lúc Juventus, AS Roma và Napoli phải gia cố bản hợp đồng hiện tại để trấn an tinh thần HLV của mình trước sự lôi kéo của CLB khác.

Về phần tuyển Italia, FIGC vẫn đang úp mở về người thay thế Conte. Họ bác bỏ chuyện mời Donadoni, miễn bình luận chuyện đôn HLV tuyển U.21 Gigi Di Biagio lên, trong lúc lời đồn mời Claudio Ranieri là vô lý khi mà ông lão thợ hàn khó lòng rời bỏ Leicester City mùa tới. Mới đây, người ta tin FIGC đang mời gọi Fabio Capello và cả cựu thủ quân Azzurri Fabio Cannavaro, nhưng cả 2 đều không lên tiếng hưởng ứng. Khi chiếc ghế HLV Azzurri còn để trống thì Juventus, Roma và Napoli vẫn còn lo lắng chuyện Max Allegri, Luciano Spalletti và Maurizio Sarri có thể ngã lòng trước lời mời quyến rũ của FIGC.

NHẬT TÂN

Tin cùng chuyên mục