Nhận định Shakhtar – Man City: Tìm lại hơi thở chiến thắng (Mới cập nhật)

Hành trính dài sang Ukraina có thể khiến Manchester City mỏi mệt nhưng sự khác biệt về phong độ và đẳng cấp sẽ giúp The Citizens khuất phục đội chủ nhà Donetsk.
Bernardo Silva đi bóng qua hàng thủ Shakhtar Donetsk
Bernardo Silva đi bóng qua hàng thủ Shakhtar Donetsk

Máy tính dự đoán: Shakhtar – Man City 1-1
Khả năng thắng cuộc: Shakhtar 33% hòa 35% Man City 32%

Nhận định Shakhtar – Man City: Tìm lại hơi thở chiến thắng (Mới cập nhật) ảnh 1

Không nghi ngờ gì, Manchester City mùa này đã trở thành ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch Champions League và việc họ lấy điểm trên sân Oblasny SportKomplex Metalist cũng là chuyện rất đỗi bình thường. Manchester City đã lần thứ 2 thắng Premier League, và hành trình chinh phục Champions League của họ mùa qua chỉ ngắt quãng chỉ vì trận thua đau trước “gà nhà” Tottenham ở vòng tứ kết.

Trong 2 lần chạm trán ở vòng bảng mùa qua, Manchester City đã thắng 3-0 trên sân Shakhtar và lượt về họ còn thắng đậm hơn với tỷ số của một ván tennis (6-0) trên sân Etihad. Chín bàn thắng trong 2 lần gặp là tỷ số vỡ trận và tình thế đó sẽ không thể cải thiện chỉ sau 1 năm. Có nghĩa là lần này Man City sẽ thắng, thậm chí thắng đậm ở Donetsk y như mùa trước.

Shakhtar thực tế đã thay đổi HLV hồi mùa hè khi Luis Castro đến thế chỗ người đồng hương Paulo Fonseca. Bất chấp biến động trên băng huấn luyện, Shakhtar vẫn duy trì sự thống trị ở Ukraina khi thắng tuyệt đối 7 trận ở giải vô địch. Họ có niềm tin ở chân sút Junior Moraes khi anh ghi 7 bàn trong 7 trận đầu mùa.

Manchester City vẫn đang chơi rất hay và ghi bàn như máy, nhưng hôm cuối tuần họ bất ngờ thua sốc 2-3 trước đội dưới cơ Norwich và các chàng trai của  Pep Guardiola sẽ càng quyết tâm quật khởi để tìm lại nhịp điệu chiến thắng.

Pep đã chỉ ra những sai lầm trong hàng thủ cuối tuần và giờ ông muốn siết lại hệ thống. Nhưng giới chuyên môn tin rằng ông sẽ mang De Bruyne trở lại. Ông cũng có thể đưa tiến vệ Fernandinho dạn dày kinh nghiệm trở lại vị trí chốt chặn trước khu cấm địa. Trong lúc Joao Cancelo cũng có cơ hội được đá chính.

Đội hình dự kiến

Shakhtar Donetsk (4-2-3-1): Pyatov; Bolbat, Krivtsov, Matviyenko, Ismaily; Stepanenko, Alan Patrick; Mateus Martins, Marlos, Taison; Junior Moraes

Manchester City  (4-3-3): Ederson; Walker, Fernandinho, Otamendi, Zinchenko; De Bruyne, Rodri, David Silva; Bernardo Silva, Gabriel Jesus, Sterling

SGGP dự đoán: Shakhtar – Man City 1-3

Nhận định Shakhtar – Man City: Tìm lại hơi thở chiến thắng (Mới cập nhật) ảnh 2 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Shakhtar – Man City: Tìm lại hơi thở chiến thắng (Mới cập nhật) ảnh 3 Phong độ thi đấu
Nhận định Shakhtar – Man City: Tìm lại hơi thở chiến thắng (Mới cập nhật) ảnh 4
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục