Nhận định Man City - Tottenham: Pep Guardiola biết cách trị Gà trống (Mới cập nhật)

Manchester City tiếp Tottenham với quyết tâm vượt qua khoảng cách 1 bàn mà họ đã để thua ở trận lượt đi tuần trước. HLV Pep Guardiola dường như đã giải được bài toán sân nhà nên quả quyết là Manchester City sẽ vào bán kết!
Danny Rose sẽ vất vả chống lại Raheem Sterling (Man City)
Danny Rose sẽ vất vả chống lại Raheem Sterling (Man City)

Máy tính dự đoán: Manchester City – Tottenham 2-1
Khả năng thắng cuộc: Manchester City 38% hòa 33% Tottenham 29%

Nhận định Man City - Tottenham: Pep Guardiola biết cách trị Gà trống (Mới cập nhật) ảnh 1
Sự tự tin của Pep Guardiola là có cơ sở bởi 2 lần tiếp đón Tottenham gần nhất ở sân Etihad (đều trong năm 2017), City thắng 3-0 ở cúp Carling và thắng 4-1 ở Premier League. Thêm nữa, lần này Pep có được đầy đủ lực lượng, các cầu thủ chấn thương đều đã hồi phục (ngoại trừ thủ thành Claudio Bravo), để ông có thể toan tính những chiến thuật đặc trị Gà trống London.

Liệu lần này Tottenham có thể gây cú sốc nào đó cho nhà vô địch Premier League?

Cơ hội cùa thầy trò Pochettino thật ra rất nhỏ nhoi. Trận lượt đi, với khí thế của sân bóng mới, Tottenham đã thắng 1-0 nhưng chịu tổn thất với chấn thương của Harry Kane. Nhưng nếu suy xét kỹ, ai cũng phải thừa nhận là chiến thắng của Tottenham có phần may mắn bởi nếu Sergio Aguero sút thắng quả 11m đầu trận thì tình thế có lẽ đã diễn ra theo hướng khác.

Nhận định Man City - Tottenham: Pep Guardiola biết cách trị Gà trống (Mới cập nhật) ảnh 2 Pha ghi bàn tuyệt vời cũa Son Heung-min
Trong trận lượt về này, dù mất Harry Kane, HLV Pochettino cũng không có ý định phòng thủ mà sẽ chơi tấn công ăn miếng trả miếng với đối thủ. Bằng chứng là ông xếp đội hình với ba mũi nhọn Son Heung-min, Lucas Moura và Fernando Llorente. Thực tế là phòng thủ trên sân Etihad chẳng khác nào chờ cái chết chậm, bởi sau phần lớn thời gian kiểm soát bóng, vây hãm và sút cầu môn, rốt cuộc thì City cũng sẽ ghi được bàn và Tottenham đã nếm trải điều này nhiều lần kể từ khi Pep xuất hiện ở đảo quốc.

Biết rằng tấn công là liều lĩnh, nhưng chỉ cần ghi 1 bàn, Tottenham có thể gây sức ép tâm lý cho đối thủ khi City phải ghi 3 bàn. Kế hoạch là vậy nhưng thành công hay không vẫn còn là điều khó nói.

Phía ngược lại, Pep Guardiola hôm qua nói rằng: “Nếu bạn hỏi tôi chuyện gì sẽ xảy ra, tôi nói rằng chúng tôi sẽ vào bán kết, đấy là điều tôi cảm nhận được lúc này. Đó là điều tôi cảm nhận được sau trận lượt đi, cảm nhận được sau khi xem lại băng ghi hình. Có thể tôi sai nhưng đó là điều tôi đang cảm nhận lúc này: Chúng tôi sẽ vào bán kết”.

Pep nói thế có nghĩa là sau khi xem lại băng hình, ông đã phát hiện ra cách đánh bại Tottenham, bất kể đối thủ chơi phòng thủ hay liều lĩnh tấn công. “Tôi không hy vọng giải quyết vấn đề ở London. Kết quả thua 0-1 là không tốt nhưng nó không phải là thảm họa. Chúng tôi có thể ghi nhiều bàn và chúng tôi sẽ làm điều đó”.

SGGP Dự đoán: Manchester City – Tottenham 2-0

Nhận định Man City - Tottenham: Pep Guardiola biết cách trị Gà trống (Mới cập nhật) ảnh 3 Đội hình dự kiến
Nhận định Man City - Tottenham: Pep Guardiola biết cách trị Gà trống (Mới cập nhật) ảnh 4 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Man City - Tottenham: Pep Guardiola biết cách trị Gà trống (Mới cập nhật) ảnh 5 Phong độ thi đấu
Nhận định Man City - Tottenham: Pep Guardiola biết cách trị Gà trống (Mới cập nhật) ảnh 6
 Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục