Nhận định Ajax - Tottenham: Chớ coi thường Gà trống London (mới cập nhật)

Ajax tiếp Tottenham trên sân Johan Cruyff Arena với tràn trề hy vọng giành quyền vào chung kết Champions League. Nhưng thói quen chơi kém trên sân nhà có thể là một trở ngại không nhỏ cho thầy trò HLV Erik ten Hag.
Nhận định Ajax - Tottenham: Chớ coi thường Gà trống London (mới cập nhật)

Máy tính dự đoán: Ajax – Tottenham 2-1
Khả năng thắng cuộc: Ajax 36% hòa 33% Tottenham 31%

AFC Ajax hiển nhiên là điều bất ngời lớn nhất ở Champions League mùa này khi họ tiễn 2 gã khổng lồ Real Madrid và Juventus khỏi giải một cách dễ dàng. Chưa đủ, vào đến bán kết, họ thắng dễ dàng 1-0 ngay trên sân mới của Tottenham, nhờ bàn thắng phút 15 của Donny van de Beek.

Ajax làm nóng cho trận tiếp Tottenham bằng chiến thắng Willem II 4-0 trong trận chung kết Cúp KNVB. Đó là chiếc cúp đầu tiên của Ajax mùa này và HLV Erik ten Hag không giấu tham vọng thắng cú ăn ba.
Trái với Ajax, Tottenham du hành sang Hà Lan với phong độ kém khi thắng chỉ 1 trong 6 trận ở các giải. Cuối tuần qua họ thậm chí thua 0-1 trên sân đội bóng dưới cơ Bournemouth, đó là trận thua thứ 13 của Gà trống trong Premier League – một kỷ lục tệ hại trong sự nghiệp của HLV Mauricio Pochettino.

Với phong độ kém như thế, với màn trình diễn tệ như thế ở lượt đi, nhiều người tin rằng thầy trò Pochettino sẽ khó tránh khỏi thất bại nặng nề trên sân khách… Nhưng thực tế không hẳn vậy. Tottenham sẽ chào đón sự trở lại của tiền đạo xuất sắc Son Heung-min, họ cũng sẽ triển khai lối chơi đơn giản 4-4-2 của làng bóng Anh và chỉ với 2 điều đó, cũng hứa hẹn một màn gây sốc ở Johan Cruyff Arena

Điểm mấu chốt của trận đấu lại chính là phong độ sân nhà của Ajax khi họ không thắng 3 trận sân nhà gần đây, họ hòa Bayern 3-3,  thua Real Madrid 1-2 và hòa Juventus 1-1. Rõ ràng là áp lực và sự căng thẳng chung quanh sân Johan Cruyff Arena đã khiến các chú nhóc của Ajax không nhảy múa trên thánh địa của mình, dù họ luôn gây sốc khi kéo quân sang sân khách.

Chính cựu tiền đạo Liverpool Michael Owen tin rằng Tottenham hoàn toàn có thể ghi bàn ở Amsterdam khi Ajax thực sự vất vả trên sân nhà. Owen nói: “Không phải ngẫu nhiên mà Ajax không thắng được trên sân nhà trong 3 trận châu Âu gần nhất. Các chàng trai trẻ chịu áp lực lớn về tâm lý ở đây. Tôi hy vọng Tottenham sẽ mang đến cho chủ nhà nhiều vấn đề mặc dù phong độ của họ gần đây có vẻ kém”.

SGGP Dự đoán: Ajax – Tottenham 1-1
Nhận định Ajax - Tottenham: Chớ coi thường Gà trống London (mới cập nhật) ảnh 2 Đội hình dự kiến
Nhận định Ajax - Tottenham: Chớ coi thường Gà trống London (mới cập nhật) ảnh 3 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Ajax - Tottenham: Chớ coi thường Gà trống London (mới cập nhật) ảnh 4 Phong độ thi đấu
Nhận định Ajax - Tottenham: Chớ coi thường Gà trống London (mới cập nhật) ảnh 5
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục