Neymar và chiếc ghế chủ tịch

 Không loại trừ khả năng, Neymar ra đi sẽ quyết định đến tương lai của chính ông Bartomeu.
Tương lai Neymar (trái) sẽ quyết định đến chiếc ghế của ông Bartomeu
Tương lai Neymar (trái) sẽ quyết định đến chiếc ghế của ông Bartomeu
Gây hấn với đồng đội, từ chối nói về tương lai, trong khi gia đình liên tục đàm phán với Paris SG, Neymar đang bước những bước chân rời khỏi Barca. Mặc dù số tiền thu về nếu Neymar ra đi là rất cao, với điều khoản phá vỡ hợp đồng 222 triệu EUR, nhưng đây vẫn là một thất bại của Barca. Điều này giống hệt như cái tát vào danh dự và tham vọng của Barca.

Trong một thập niên trở lại đây, có thể nói Barca là đội bóng tốt nhất thế giới. Điều này thể hiện qua nhiều chiến tích trên sân cỏ. Đội bóng xứ Catalan có đến 2 lần giành cú ăn ba. Đầu tiên là với Pep Guardiola, ở mùa giải 2008-2009. Ngoài ra, họ còn giành 6 danh hiệu trong năm 2009. Lần thứ hai Barca giành cú ăn ba là với Luis Enrique, mùa 2014-2015.

Vậy mà Neymar vẫn rời bỏ Barca, đó là một thất bại nặng nề. Trong khi các ngôi sao tìm đến những CLB lớn, thì Neymar đi theo hướng ngược lại: rời bỏ Barca. Danh tiếng của Barca bị ảnh hưởng, và chắc chắn chiếc ghế của Chủ tịch Josep Maria Bartomeu sẽ bị tác động đáng kể. Không loại trừ khả năng, Neymar ra đi sẽ quyết định đến tương lai của chính ông Bartomeu.

“Nếu Neymar thực sự muốn ra đi, phải có đội bóng trả khoản phá vỡ hợp đồng”, Chủ tịch Bartomeu lên tiếng.
Bartomeu cũng nói cứng: “Chúng tôi là một đội bóng có nền tảng vũng chắc. UEFA có Luật công bằng tài chính để xử lý các vấn đề. Đội nào chi tiêu vượt quá giới hạn sẽ bị trừng phạt. Chúng tôi đang là đội bóng số 1, hoặc số 2 thế giới, sẽ tiếp tục phát triển và đạt doanh thu 800 triệu EUR”.

Bartomeu như muốn đe dọa Paris SG vi phạm Luật công bằng tài chính. Ông cũng nói về doanh thu và sự phát triển của Barca như để bảo vệ mình. Nhưng như thế không ngăn được việc Paris SG vẫn đàm phán với ông Neymar Santos về “Hoàng tử bóng đá Brazil”. Neymar sang Paris SG, đồng nghĩa các cử tri Barca sẽ quay lưng với Bartomeu, và những quan chức chống đối sẽ có cớ để thực hiện cuộc nổi dậy.

Trong thời gian gần đây, ông Bartomeu mất nhiều uy tín, vì chỉ biết làm kinh tế và không có khả năng của một người làm chuyên môn. Trước đây, Bartomeu vì mất uy tín từng nghĩ đến từ chức. Nhưng rồi sau đó ông rút lại quyết định từ chức, và tiếp tục nhiệm kỳ kéo dài đến 2021. Barca vừa có mùa giải thất bại, chỉ giành Cúp Nhà Vua. Neymar ra đi là một thất bại khác. 

Một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm là không tránh khỏi. Nếu điều đó diễn ra, khả năng Bartomeu phải rời chiếc ghế chủ tịch ở Camp Nou là rất cao.

Tin cùng chuyên mục