Lượt về tứ kết Champions League

Messi “mất tích”, Barca cay đắng bị loại

Trong ngày tiền đạo Messi “mất tích” khó hiểu đã khiến Barcelona thua AS Roma với tỉ số vừa đủ 3-0 (chung cuộc 4-4), qua đó phải sớm chia tay Champions League vì luật bàn thắng sân khách.

Dzeko có trận đấu chói sáng. Ảnh: Getty Images
Dzeko có trận đấu chói sáng. Ảnh: Getty Images

Sau chiến thắng 4-1 ở trận tứ kết lượt đi, trả lời họp báo, HLV Ernesto Valverde nhận định sẽ là sai lầm nếu nói Barca có vé vào bán kết. Ban đầu, người ta cho rằng thuyền trưởng của Barca quá cẩn trọng, nhưng thực tế những gì HLV Valverde nói hoàn toàn không thừa.

Trước trận lượt về, GĐTT Monchi của Roma đã lên tiếng cảnh báo Barca hãy cẩn trọng với Roma, bởi đại diện của Italia bây giờ như “con thú” bị dồn vào đường cùng, sẵn sàng đáp trả kịch liệt.

Quả thật đúng như vậy, sau khi Edin Dzeko ghi bàn mở tỉ số ở phút 6, Roma đã chơi đúng với tinh thần và triết lý của người Italia. Chấp nhận để cho Barca kiểm soát bóng nhiều hơn trong thời gian còn lại của hiệp 1, Roma thiết lập nên thế trận phòng ngự chắc chắn.

Nếu như trong tình huống mở tỉ số của Dzeko là do Samuel Umtiti và Jordi Alba mắc sai lầm lớn. Ở bàn thua thứ 2, đến lượt trung vệ người Tây Ban Nha, Gerard Pique phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm, tạo điều kiện để Daniele De Rossi nâng tỉ số lên 2-0. Cuộc ngược dòng ngoạn mục của Roma được ấn định bởi bàn thắng Kostas Manolas.

Cần lưu ý trong trận đấu này, Messi là cầu thủ có số lần dứt điểm cao nhất bên phía Barcelona với 5 lần, nhưng vẫn không giúp được đội khách tránh được thất bại.

Messi “mất tích”, Barca cay đắng bị loại ảnh 1 Messi bất lực nhìn Barca bị loại cay đắng bởi Roma. Ảnh: Getty Images 

Bị loại một cách cay đắng, HLV Valverde phát biểu: “Khi bạn bị loại bởi thất bại này thì phân tích có thể đơn giản hoặc khó khăn. Tôi nghĩ Barcelona đã khởi đầu tốt, nhưng họ đã gây sức ép lên chúng tôi rất lớn, trong khi chúng tôi đã không giải quyết vấn đề đó một cách tốt. Đây là một ngày tồi tệ, vì chúng tôi không có khả năng giải quyết vấn đề mà họ đã đặt chúng tôi vào đó”.

Khi được hỏi tại sao Barca không thể chống chọi lại trước Roma, HLV Valverde nói thêm: “Bạn luôn luôn hy vọng mọi thứ sẽ đi theo cách khác, một cách mà có thể ứng phó với sự tồi tệ. Nhưng khi Barca chơi trong trận đấu với khả năng rủi ro cao và chấp nhận dâng cao tấn công, chúng tôi đã để lại những khoảng trống và không gian cho họ khai thác. Trong lúc tỉ số là 2-0, chúng tôi đã tạo được những điều mình cần về mặt lối chơi, nhưng đã không sắc bén để tận dụng”.

Bị loại một cách tủi nhục như thế này, Chủ tịch Bartomeu cũng đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ: “Như tôi đã nói trước đó. Chúng tôi rất tiếc phải bị loại, nhưng đây là một phần của bóng đá. Chúng tôi thích chiến thắng 6-0, nhưng khi bạn thua thì không có gì phải biện minh thêm.”

Tin cùng chuyên mục