Lyon mơ ngủ

Lyon chấp nhận trận hòa với Zenit. Đây là lần thứ 6 liên tiếp ở đấu trường Champions League, Lyon hòa trên sân nhà. HLV Sylvinho cho thấy vẫn chưa thể đưa Lyon chơi ổn định khi trải qua trận thứ 4 liên tiếp trên các mặt trận không biết tới thắng lợi. 
Lyon mơ ngủ

Zenit St Peterbourg không phải đối thủ mạnh nhưng Lyon đã có trận đấu khó khăn ngay tại sân nhà. 45 phút đầu tiên, các cầu thủ của HLV Sylvinho chơi như mơ ngủ cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Một tình huống phối hợp đập – nhả của Zenit ngay chính diện vòng cấm của thủ môn Lopes là điển hình. Sardar Azmoun thực hiện pha phối hợp giữa vòng vây 3 hậu vệ Lyon với Dziouba để chính anh nhận lại bóng sâu trong vòng cấm trước khi hạ thủ môn Lopes mở tỷ số ở phút 41.

Lyon chơi khá hơn ở hiệp hai khi các cầu thủ đẩy tốc độ tấn công lên nhanh hơn. Memphis Depay cầm bóng đột phá ở phút 51 bị phạm lỗi trong vòng cấm và chính tiền đạo Hà Lan gỡ hòa cho Lyon. Cơ hội nâng tỷ số lên 2-1 cho Lyon bị trôi qua ở phút 60. Jeff Reine-Adelaide nhận đường chuyền của Depay rất đẹp trong vòng cấm nhưng động tác vẩy má ngoài chân trái của anh đưa bóng bay ra ngoài.

Hàng thủ chủ nhà dâng lên quá cao và trung vệ đội trưởng Denayer không bọc lót tốt cho đồng đội. Zenit ít nhất hai lần tiếp cận khung thành Lopes, trong đó có tình huống Odzoev đánh đầu cận thành ở phút 70.

Lyon chấp nhận trận hòa với Zenit. Đây là lần thứ 6 liên tiếp ở đấu trường Champions League, Lyon hòa trên sân nhà. HLV Sylvinho cho thấy vẫn chưa thể đưa Lyon chơi ổn định khi trải qua trận thứ 4 liên tiếp trên các mặt trận không biết tới thắng lợi. Lyon sẽ phải tiếp PSG vào rạng sáng ngày thứ Hai tới (23-9). Nếu HLV người Brazil không sớm vực dậy tinh thần thi đấu cho các cầu thủ Lyon thì chiếc ghế của ông sẽ lung lay nhanh chóng.

Lille thua đậm Ajax

Lyon mơ ngủ ảnh 1
Lille lần đầu tiên trở lại Champions League sau 7 năm vắng bóng. HLV Christopher Galtier không còn giữ được 3 trụ cột mùa giải trước đưa Lille lên ngôi á quân Ligue 1 là tiền đạo Nicolas Pepe, Rafael Leao và Thiago Mendes. Tổng số tiền Lille bán được là 165 triệu euro nhưng Chủ tịch Gerard Lopez chỉ đầu tư lại 86,5 triệu bảng.

Lille có thế trận ngang ngửa với chủ nhà Ajax Amsterdam, từng vào tới bán kết Champions League mùa giải trước. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở kinh nghiệm và khả năng dứt điểm. Lille toàn trận có ít nhất 5 cơ hội có thể ghi bàn như Bamba, Ikone và Osimhen. Những đường tấn công bóng dài và từ hai cánh, nhất là cánh trái của Bamba nhiều lần đe dọa khung thành Onana nhưng các chân sút của Lille không đủ độ sắc sảo để có bàn thắng.

Ngược lại, Ajax không còn de Ligt ở hàng thủ và de Jong ở tuyến giữa vẫn chơi hiệu quả. Promes tận dụng sự chần chừ lao ra của thủ môn Maingan để mở tỷ số ở phút 18. Alvarez đưa tỷ số lên 2-0 ở phút 50 sau 2 tình huống ngon ăn bị bỏ lỡ của Lille. Người chơi hay nhất trận đấu Tagliafico đánh đầu ấn định tỷ số 3-0 cho Ajax ở phút 62.

Lille không thua về thế trận, không thiếu cơ hội ghi bàn ngay trên sân khách nhưng tỷ số đậm 0-3 cho thấy đấu trường Champions League cần những ngôi sao mà HLV Galtier đành phải nhìn họ rời đi mùa hè vừa qua.

Tin cùng chuyên mục