Champions League

Lượt trận thứ 2 (1 giờ 45 ngày 28-9): Bài kiểm tra thực lực

Một mùa hè đầy biến động với hàng loạt “bom tấn” được mang về, chưa bao giờ PSG trở thành kẻ thách thức cực lớn như ở Champions League lần này. Bayern Munich sẽ là bài kiểm tra thực lực của đại diện Ligue 1...

Cavani (trái) và Neymar liệu có dẹp bỏ hiềm khích cá nhân để đưa PSG giành chiến thắng trước Bayern? Ảnh: Getty Images.
Cavani (trái) và Neymar liệu có dẹp bỏ hiềm khích cá nhân để đưa PSG giành chiến thắng trước Bayern? Ảnh: Getty Images.

Đồng tiền đấu bản lĩnh

Khi PSG đối đầu Bayern, đấy không chỉ đơn thuần trận đấu bình thường mà còn là cuộc chiến của 2 thế lực thách thức những kẻ khổng lồ từ La Liga, trong sự trồi sụt của những đại gia Premier League vài mùa gần đây.

Xét mọi mặt, cả hai có những điểm giống, nhưng cũng khác nhau. Giống ở chỗ mùa trước, cả hai phải dừng chân tại Champions League với sự uất ức to lớn. PSG bị Barca lội ngược dòng đáng tiếc, còn Bayern bị loại bởi những vấn đề không đáng có. Tất cả càng khiến cả hai thôi thúc đầu tư cũng như chuẩn bị chu đáo hơn ở mùa giải năm nay. Khác nhau, PSG xây dựng sức mạnh trên đồng tiền với những Neymar, Kylian Mbappe… được mang về nhằm hiện thực hóa mọi tham vọng. Bayern vẫn giữ nét truyền thống, pha trộn những tân binh cũng thuộc hàng chất lượng.

Nhưng “nhà giàu nào” cũng có nỗi khổ của chính họ. Vấn đề nội bộ PSG đang rối ren, đẩy HLV Unai Emery đến nhiều khó khăn. Ligue 1 vòng trước, thiếu Neymar trên hàng công, PSG liền bị cầm chân. Chính điều này khiến người ta đặt ra câu hỏi, phải chăng có Neymar mới có chiến thắng?

Câu trả lời tất nhiên chỉ HLV Emery cùng các học trò hiểu. Còn để xác thực hơn, phải chờ hàng công PSG thể hiện như thế nào trước Bayern. Tất nhiên, để ghi bàn vào lưới Hùm xám không phải dễ. Dù không có phong độ cao tại giải quốc nội, nhưng ở Champions League, đội khách luôn biết cách làm thế nào tốt nhất. Đặc biệt, với HLV Carlo Ancelotti quá rành PSG, mặt nào đó, Bayern vẫn lợi hơn đối thủ.

Vì thế, dù thành tích đối đầu tại Champions League đang lệch hẳn về phía PSG, lại được chơi trên sân nhà với hàng công cực mạnh. Tuy nhiên để giành chiến thắng, PSG phải chiến thắng chính họ, trước khi nghĩ đến việc vượt qua Bayern đầy kinh nghiệm.

Lượt trận thứ 2 (1 giờ 45 ngày 28-9): Bài kiểm tra thực lực ảnh 1 Antonio Conte và "gà son" Alvaro Morata liệu sẽ vượt khó tại Atletico? Ảnh: Getty Images.

Trổ tài hay bất lực?

Khi còn dẫn dắt Juventus, thành tích tốt nhất của HLV Antonio Conte là đưa Bà đầm già thành Turin vào tới tứ kết. Để rồi dưới bàn tay HLV Max Allegri, họ 2 lần vào chung kết trong vòng 3 mùa.

Không kết luận HLV Conte bất tài, bởi khi rời đi chiến lược gia người Italia từng nói: “Bạn không thể ăn ở nhà hàng với giá 100 euro mà chỉ có trong tay 10 euro”. Hàm ý ám chỉ BLĐ Juventus không tăng cường lực lượng.

Chelsea thì khác, HLV Conte đang có đội hình tương đối như ý muốn. Thành quả là những thắng lợi liên tiếp tại Premier League cũng như Champions League, tất cả đủ khái quát nên sức mạnh nhà ĐKVĐ nước Anh.

Nhưng chẳng là gì nếu như đoàn quân HLV Conte để thua trước Atletico. Một thất bại có thể không ảnh hưởng nhiều đến chặng đường sắp tới, nhưng sẽ đánh vào tinh thần và tham vọng của Chelsea. Conte và các học trò sẽ đứng trước thách thức Atletico cực kỳ khó chịu với khả năng pressing cao độ, cùng những pha phản công nhanh. Đặc biệt khi chơi tại thánh địa Wanda Metropolitano, sự lợi hại của Atletico tăng lên gấp đôi. Điều này được chứng tỏ bằng 2 chiến thắng liên tiếp ở La Liga.

Đến Wanda Metropolitano được xem như chuyến đi bão táp, còn vượt qua được bão táp đó hay không, Chelsea phải trông cậy vào tài năng của HLV Conte. Nhưng HLV Conte hãy nhớ, sự bất lực của Jose Mourinho trước Atletico vẫn còn đó!

Lượt trận thứ 2 (1 giờ 45 ngày 28-9): Bài kiểm tra thực lực ảnh 2 Barcelona nhiều khả năng sẽ vượt qua Sporting. Ảnh: Getty Images. 

Barca, Juventus và Man.United dễ thở

Có lẽ khi Lionel Messi lên phong độ, việc Barcelona được chơi trên sân nhà hay sân khách cũng không quá quan trọng. Về mặt lý thuyết, hành quân đến sân Sporting không hề dễ với đoàn quân HLV Ernesto Valverde. Từ đầu mùa tới giờ, đại diện của Bồ Đào Nha đang bất bại tại giải quốc nội, mở màn tại Champions League, Sporting cũng đánh bại Olympiacos. Đủ thấy, đội bóng của HLV Jorge Jesus đang có phong độ cực cao.

Nhưng có lẽ vẫn chưa đủ để cản bước Barcelona vào lúc này. Với Messi trong đội hình, gã khổng lồ xứ Catalan luôn có thể làm nên mọi chuyện. Ngay cả khi siêu sao người Argentina không tỏa sáng, vẫn còn đó những cá nhân làm nên chiến thắng cho Barca, điển hình trong cuộc đối đầu với Girona cuối tuần qua. Thành tích đối đầu cũng chỉ ra, 5 lần gặp nhau gần đây, Barcelona thắng đến 3. Tất cả cho thấy, Sporting rất khó để cản bước đội khách vào lúc này.

Juventus hứa hẹn có cuộc chạm trán không hề khó khăn trước Olympiacos, bởi ngoài việc được chơi trên sân nhà, Bà đầm già thành Turin lại đang có phong độ cao. Đặc biệt là Paulo Dybala, khi chân sút người Argentina liên tiếp tỏa sáng trong thời gian gần đây. Thêm nữa, thành tích cho thấy, Juventus chỉ thua 1 trong 6 lần gặp nhau với Olympiacos. Nên sẽ không bất ngờ nếu Juventus có thêm chiến thắng trước đại diện Hy Lạp.

Đội bóng khác của Serie A là Roma dù phải chơi trên sân khách, nhưng được dự đoán cũng dễ dàng giành chiến thắng trước Karabakh - đối thủ từng thua Chelsea tâm phục khẩu phục.

Man.United hứa hẹn không gặp quá nhiều khó khăn khi hành quân đến sân CSKA Moscow vòng này. Bởi dù không có sự phục vụ của Paul Pogba, nhưng đoàn quân HLV Jose Mourinho vẫn “sống tốt” bằng những chiến thắng tại giải quốc nội. Đáng nói hơn, thành tích Man.United trước các đội bóng Nga đều bất bại. Còn riêng CSKA Moscow, 4 lần chạm trán gần đây với Quỷ đỏ, đại diện của Nga đều không có chiến thắng.

Ngày 28-9, 1 giờ 45

Karabakh - Roma       

Sporting CP - Barcelona        

FC Basel - Benfica     

Atletico Madrid - Chelsea     

CSKA Moskva - Man.United

Juventus - Olympiacos           

PSG- Bayern Munich

Anderlecht - Celtic

Tin cùng chuyên mục