Trực tiếp trên K+ lúc 2 giờ 45 ngày 7-3

Liverpool tung đội hình mạnh vì tôn trọng Porto

Liverpool thắng 5-0 ngay trên sân Porto nên sẽ nghiễm nhiên vào tứ kết dù có thua 1 hay 2 bàn trên sân nhà đêm nay, song HLV Jurgen Klopp từ chối tung đội hình dự bị ra sân bất kể họ phải đối đối đầu Manchester United ở Premier League vào thứ bảy.
Mohamed Salah đánh đầu ghi bàn trước thủ thành Porto Jose Sa. Ành Getty Images.
Mohamed Salah đánh đầu ghi bàn trước thủ thành Porto Jose Sa. Ành Getty Images.

Chỉ 4 ngày sau khi chơi trận cầu được báo giới gọi là “thủ tục” với FC Porto đêm nay, đội quân của Klopp sẽ phải du hành đến sân Manchester United để chơi trận cầu nóng bỏng ở Premier League, nơi quyết định suất  dự Champions League mùa tới. Nhưng HLV Klopp không có ý định dưỡng sức các trụ cột đêm nay, cho dù ông vốn là người xoay tua đội hình nhiều nhất trong số các nhà cầm quân ở Premier League. Ông giải thích: “Chúng tôi hết sức tôn trọng Porto và cũng rất tôn trọng giải nên không nghĩ đến việc thực tế xoay vòng cầu thủ”.

Kể từ sau khi giáng cho Porto thất bại nặng nề nhất ở châu Âu cách đây 3 tuần, Liverpool đã thể hiện phong độ tuyệt vời của mình bằng cách đánh bại West Ham và Newcastle để củng cố vị trí trong tốp 4 Premier League. Và Klopp quan tâm đến việc duy trì nhịp điệu chiến thắng đó  hơn là cho nghỉ dưỡng sức những cầu thủ trụ cột. Ông giải thích: “Bạn không thyể xoay tua đội hình để tránh một điều gì đó, ngược lại, bạn cần sử dụng những cầu thủ có phong độ tốt nhất”.

“Tôi không biết mình có phải xếp một đội hình khác cho trận đấu vào thứ Bảy (với Manchester United) hay không, nhưng cũng bởi vì Liverpool muốn thắng trận, nên chúng tôi không cho nghỉ cầu thủ trụ cột”.

Điều đó có nghĩa là Klopp sẽ tung bộ ba chủ lực Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah vào cuộc bất kể lời bàn ra của báo giới.
Liverpool tung đội hình mạnh vì tôn trọng Porto ảnh 1 HLV Jurgen Klopp
Nếu không gặp thảm họa hay chấn thương, Liverpool sẽ giành quyền vào vòng tứ kết Champions League lần đầu tiên trong 9 năm. Và tiền vệ James Milner tin rằng họ là ứng viên nặng ký để giành chiếc Cúp vô địch châu Âu thứ 6 trong lịch sử, miễn là Klopp có thể loại trừ phong độ bất ổn khiến họ vất vả và thất vọng trong suốt chiến dịch. Liverpool là đội duy nhất đánh bại đội đầu bảng Manchester City trong Premier League mùa này. Tuy nhiên, sau khi hạ Manchester City 4-3 ở Anfield hồi tháng 1, Liverpool đã để thua 2 trận sân khách liên tiếp ở Swansea và West Brom.

Milner nói: “Ở giai đoạn này của giải, bạn cần phải có niềm tin là mình có thể tiếp tục giành chiến thắng. Chúng tôi là một đội thú vị để xem, nhưng tôi nghĩ Liverpool đang học cách quản lý trận đấu tốt hơn những gì đã làm trong quá khứ. Trong vài năm qua, chúng tôi đã chứng minh mình có thể đánh bại bất cứ ai, nhưng bạn phải ổn định. Chúng tôi không nhìn quá xa mà chỉ muốn có màn trình diễn tốt và vượt qua trận cầu Champions League với Porto".

Tin cùng chuyên mục