Liverpool thống trị danh sách để cử giải thưởng cầu thủ xuất sắc Champions League 2018-2019

UEFA chiều nay đã công bố bản danh sách rút gọn giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Champions League mùa qua, trong đó bao gồm giải thưởng cho thủ môn, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo. Và tất nhiên là các cầu thủ Liverpool hiện diện trong tất cả các hạng mục, họ thậm chí có đến 5 đại diện trong tổng số 12 người được đề cử.
Liverpool thống trị danh sách để cử giải thưởng cầu thủ xuất sắc Champions League 2018-2019

Như thường lệ, trước khi bắt đầu mùa giải Champions League mới, UEFA đã quy tụ các ngôi sao trong lễ bốc thăm để vinh danh những người xuất sắc nhất mùa trước. Chiều nay, UEFA đã công bố danh sách rút gọn cho 4 hạng mục giải thưởng cầu thủ xuất sắc trên từng vị trí (mỗi hạng mục 3 đề cử) và sẽ công bố người thắng giải trong lễ bốc thăm vòng bảng Champions League tai Monaco vào ngày 29-8 tới.

Ban giám khảo bao gồm các HLV của 32 CLB đã tham gia vòng bảng Champions League 2018-2019, cùng với 55 nhà báo từ 55 liên đoàn thành viên của UEFA và được chọn bởi tập đoàn Truyền thông Thể thao Châu Âu (ESM). Các HLV không được phép bầu chọn cho các cầu thủ từ đội bóng của họ.

UEFA giải thích trong một tuyên bố chính thức trên trang web của mình, "cả HLV và nhà báo đều được yêu cầu chọn một danh sách rút gọn gồm 3 cầu thủ trong mỗi thể loại bằng cách phân bổ lần lượt 5 điểm, 3 điểm và 1 điểm cho mỗi người. Kết quả bầu chọn sẽ dựa trên tổng số phiếu bầu của các HLV và các nhà báo".

Ba cầu thủ nhận được nhiều điểm nhất trong mỗi loại vị trí (theo thứ tự bảng chữ cái) là:

Thủ môn: Alisson Becker (Brazil – Liverpool); Hugo Lloris (Pháp – Tottenham); Marc-André ter Stegen (Đức – Barcelona)

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Anh – Liverpool); Matthijs de Ligt (Hà Lan – AFC Ajax, Juventus); Virgil van Dijk (Hà Lan – Liverpool)

Tiền vệ: Frenkie de Jong (Hà Lan – AFC Ajax, Barcelona); Christian Eriksen (Đan Mạch – Tottenham); Jordan Henderson (Anh – Liverpool)

Tiền đạo: Sadio Mané (Senegal – Liverpool); Lionel Messi (Argentina – Barcelona); Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha – Juventus)

--------------------------

UEFA cũng công bố danh sách 3 đề cử cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Europa League 2018-2019, và sẽ công bố người thắng giải trong lễ bốc thăm Europa League 2019-2020 tại Monaco ngày 30-8 tới.
Bộ ba được nhiều phiếu bầu nhất là Olivier Giroud (Pháp – Chelsea); Eden Hazard (Bỉ – Chelsea, Real Madrid)); Luka Jović (Serbia – Eintracht Frankfurt, Real Madrid).

Tin cùng chuyên mục