Liverpool nguy cấp, Tottenham sáng lên hy vọng

Vòng 1/8 Champions League đã xác định xong 12/16 cái tên đã giành quyền góp mặt, nhưng Liverpool và Totenham là những cái tên đáng chú ý phải đối mặt nhóm đội phải tranh chấp đến giờ chót cho 4 suất còn lại.

Liverpool (phải) đã không thể ngăn cản Neymar và Paris SG. Ảnh: Getty Images
Liverpool (phải) đã không thể ngăn cản Neymar và Paris SG. Ảnh: Getty Images

Ở loạt trận cuối của lượt đấu thứ 5 vòng bảng diễn ra vào đêm thứ tư, diễn biến ở bảng C chắc chắn thu hút sự quan tâm lớn của giới quan sát. Trước vòng đấu, Paris SG với vị trí thứ 3 và đang thua thiệt điểm số, buộc phải đánh bại đội nhì bảng Liverpool trên sân nhà mới hy vọng đi tiếp. Và trên sân Parc des Princes, các ngôi sao của HLV Thomas Tuchel đã không làm người hâm mộ của họ thất vọng. Juan Bernat và Neymar đưa chủ nhà dẫn 2-0 sau 37 phút, dù James Milner sút thắng quả phạt đền ở phút bù giờ hiệp 1 và Liverpool cũng chơi đầy nỗ lực trong hiệp 2, thì họ vẫn không thể ghi thêm bàn nữa để xoay chuyển cục diện.

Cùng giờ, đội đầu bảng Napoli đã chứng tỏ sự vượt trội với chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Red Star Belgrade, và bảo vệ chắc chắn ngôi đầu với 9 điểm (hiệu số 7-4). Paris SG sau chiến thắng 2-1 đã vươn lên vị trí thứ 2 với 8 điểm (13-8), đẩy Liverpool xuống thứ 3 với 6 điểm (8-7). Suất đi tiếp ở bảng này phải chờ đến lượt đấu cuối ngày 11-12, và ở đó, Liverpool buộc phải thắng Napoli tại Anfield với tỷ số 1-0 hoặc cách biệt 2 bàn mới có thể giành vé (Liverpool thua 0-1 trên sân Napoli ở lượt đi). Trong khi, Paris SG sẽ giành vé còn lại nếu thắng trên sân đối thủ yếu nhất bảng Red Star Belgrade.

Liverpool nguy cấp, Tottenham sáng lên hy vọng ảnh 1 Christian Eriksen sắm vai người hùng giúp Tottenham nuôi hy vọng. Ảnh: Getty Images   

Tại bảng B, Tottenham trong tình trạng ngặt nghèo buộc phải thắng Inter Milan trên sân nhà mới sống lại cơ hội đi tiếp. Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino tưởng chừng đã tiêu tan hy vọng trước lối thi đấu chặt chẽ của đội khách, cho đến khi Christian Eriksen sắm vai người hùng với pha ghi bàn phút 80. Với kết quả này, Tottenham vượt qua Inter để chiếm vị trí thứ 2 (cùng 7 điểm nhưng hơn về hiệu số). Tuy nhiên, ở lượt đấu cuối, khi đại diện Italia chỉ tiếp đón đội đã bị loại PSV Eindhoven trên sân nhà, thì Tottenham cần phải thắng trên sân Barcelona - đội đã chắc chắc kết thúc ở ngôi đầu sau khi Lionel Messi bừng sáng với 1 bàn và 1 đường kiến tạo làm nên chiến thắng 2-1 trên sân PSV để đạt điểm số 13.

Những diễn biến ở 2 bảng đấu còn lại không bất ngờ. Tại bảng A, Atletico Madrid và Borussia Dortmund cùng giành vé. Tuy nhiên, Atletico lúc này đã chiếm ngôi đầu sau chiến thắng 2-0 trước Monaco, trong khi Dortmund bất ngờ để Club Brugge thủ hòa 0-0 trên sân nhà. Trong khi ở bảng D, Porto và Schalke là 2 đội ghi danh ở vòng 1/8, bên cạnh những đội đã hoàn thành nhiệm vụ 1 ngày trước đó là Man.City, Man.United, Real Madrid, AS Roma, Juventus, Bayern Munich, Ajax.

Tin cùng chuyên mục