Liverpool - Man.City 4-3: Sụp đổ trong “9 phút điên rồ”

Liverpool đã ghi 3 bàn trong vòng 9 phút để từ đó giành chiến thắng 4-3 trước Man.City ngay tại Anfield, đồng thời kết thúc mạch 22 trận bất bại ấn tượng của đội bóng đầu bảng Premier League.

Sự hoảng loạn của John Stones và hàng phòng ngự đã khiến Man.City sụp đồ chóng vánh. Ảnh: Getty Images
Sự hoảng loạn của John Stones và hàng phòng ngự đã khiến Man.City sụp đồ chóng vánh. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã tấn công mạnh mẽ ngay từ đầu trận, và ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 9 khi cú sút chìm và căng của Alex Oxlade-Chamberlain ngay rìa khu cấm địa khuất phục thủ thành Ederson. Dù chơi không tốt, nhưng khoảnh khắc cá nhân của Leroy Sane sau pha đi bóng gọn gàng và dứt điểm sắc lẹm của ngôi sao người Đức vào góc gần, đã giúp Man.City cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 40.

Nhưng, với quyết tâm thể hiện chất lượng, Liverpool đã đẩy kịch tính của trận cầu lên tầm cao mới. Roberto Firmino tung ra cứa lòng đẳng cấp để giúp chủ nhà vượt lên ở phút 59, và Sadio Mane bồi thêm 1 bàn nữa chỉ sau đó 2 phút. Đến phút 68, giữa lúc thế trận của Man.City thật sự hoảng loạn vì áp lực, Mohamed Salah đã kết liễu trận đấu khi nâng tỷ số lên 4-1.

Cầu thủ dự bị Bernardo Silva thu hẹp cách biệt cho Man.City ở phút 84, trước khi Ilkay Gundogan làm sáng lại cơ hội giành 1 điểm với bàn thắng ở phút 90+1. Tuy nhiên, 4 phút bù giờ còn lại là quá ít để nỗ lực của Man.City có thêm thành tựu nào. Thua 3-4, thất bại đầu tiên của sau 23 lượt trận mùa này, Man.City vẫn đang có 62 điểm, hơn 15 điểm do với cả 3 đội Man.United, Liverpool và Chelsea. Nhưng, họ sẽ thấy cách biệt thu hẹp thêm nếu Man.United đánh bại đội khách Stoke City ở trận đấu muộn nhất vòng 23 vào đêm nay.

“Xin chúc mừng Liverpool vì chiến thắng này”, HLV Pep Guardiola nói trên Sky Sports. “Trận đấu đã nằm trong tay của chúng tôi tại thời điểm hòa 1-1, nhưng chúng tôi đã không tận dụng được cơ hội cùa mình, và rồi sau đó tỷ số đột nhiên trở thành 1-4 nghiêng về họ. Thực tế là chúng tôi đã thua, chúng tôi cần nghỉ ngơi tốt nhất trong tuần này để chuẩn bị cho trận đấu với Newcastle”.

“Tôi không thể phàn nàn gì đối với các cầu thủ, chúng tôi đều biết đội bóng của Jurgen Klopp rất hung hăng, đặc biệt là tại Anfield. Chúng tôi đã chơi tốt ngoại trừ 9 phút điên rồ đó. Trong mọi cuộc họp báo gần đây, các bạn nói cuộc đua Premier League đã kết thúc còn tôi luôn nói là không. Lúc này, chúng tôi phải bảo vệ vị trí của mình bằng những chiến thắng mới”.

Man.City sẽ có 2 trận sân nhà liên tiếp, chào đón Newcastle vào thứ bảy này và West Brom vào ngày 31-1, là cơ hội để thầy trò Guardiola trở lại với mạch chiến thắng. 

Tin cùng chuyên mục