Số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng mạnh trong nửa đầu năm 2024, đạt hơn 8,8 triệu lượt, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt qua 4,1% so với thời kỳ trước dịch Covid-19 (nửa đầu năm 2019). Sự tăng trưởng tích cực này cho thấy sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của thị trường du lịch Việt, khẳng định Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với nhiều du khách quốc tế.
Theo dữ liệu từ nền tảng Klook, tổng nhu cầu của du khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024 đã tăng gấp 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2023. Các thị trường Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Đài Loan và Hồng Công là nguồn động lực tăng trưởng chính, chiếm gần một nửa số lượt đặt chỗ đến các điểm ở Việt Nam trên Klook.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ cũng được ghi nhận từ nguồn du khách đến từ các quốc gia Đông Nam Á, với Indonesia dẫn đầu cùng mức tăng gấp 6 lần trong nhu cầu du lịch đến Việt Nam, theo sau là Philippines với mức tăng 3,5 lần. Klook cũng ghi nhận mức tăng trưởng nhu cầu du lịch đến Việt Nam gấp đôi từ thị trường Mỹ trong nửa đầu năm 2024, cho thấy dấu hiệu hồi phục mạnh mẽ của thị trường gửi khách trọng điểm này.
Về các điểm đến hút khách nhất, trong khi Đà Nẵng tiếp tục duy trì được vị thế điểm đến du lịch hàng đầu trên Klook, Hà Nội lại chiếm vị trí dẫn đầu về mức tăng đáng kể nhất, với lượng đặt chỗ tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Theo sau là Phú Quốc với mức tăng trưởng đáng chú ý gấp 2,5 lần. Hạ Long và TPHCM tiếp tục củng cố vị trí vững chắc trên bản đồ du lịch Việt Nam khi vẫn liên tiếp nằm trong Tốp 5 điểm đến phổ biến nhất với du khách quốc tế.
Ông Nguyễn Huy Hoàng (ảnh), Giám đốc Điều hành Klook Việt Nam, chia sẻ: Thực tế cho thấy những tín hiệu khả quan khi nhu cầu du lịch của du khách Việt đang trên đà tăng mạnh và lượng du khách quốc tế đến Việt Nam cũng đang khôi phục một cách nhanh chóng. Klook rất vui mừng được là một phần của sự chuyển dịch tích cực và cũng là đơn vị tiên phong trong kỷ nguyên mới này. Là nền tảng du lịch và trải nghiệm hàng đầu, chúng tôi cam kết mang đến cho du khách trong nước và quốc tế những sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm ngày càng đa dạng, độc đáo tại nhiều điểm đến. Chúng tôi cũng hướng tới sự đổi mới liên tục để đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của du khách.
Klook cũng ghi nhận những xu hướng đang lên, góp phần tái định hình bức tranh du lịch của du khách Việt Nam. Trong đó, xu hướng 1 - Du lịch như “thổ địa”: Ngày càng có nhiều du khách Việt Nam lựa chọn những trải nghiệm du lịch độc đáo, chân thực và khác biệt thay vì những hoạt động du lịch truyền thống. Điều này phản ánh nhu cầu mạnh mẽ của họ muốn khám phá và hòa mình vào văn hóa địa phương để có những chuyến đi như người bản địa. Xu hướng 2 - Đi “nhiều, nhanh, gọn, gần” thay vì những kỳ nghỉ dài hơi: Sở thích du lịch của du khách Việt Nam đang chuyển hướng sang nhiều chuyến đi gần và ngắn hơn thay vì một chuyến đi đến những địa điểm xa và trong nhiều ngày, với 58% lựa chọn nhiều chuyến đi ngắn trong năm khi được khảo sát.
Theo khảo sát của Klook, 54% du khách Việt Nam dự định khám phá các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á, trong khi 67% ưu tiên du lịch nội địa. Xu hướng 3 - Du lịch khám phá lịch sử: Theo khảo sát của Klook, 62% du khách Việt cho biết họ sẵn sàng chi nhiều hơn cho các hoạt động như thăm bảo tàng và di tích lịch sử, thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến lịch sử và văn hóa địa phương.
Xu hướng 4 - Ưu tiên những “trải nghiệm đáng tiền”: Khảo sát của Klook cho thấy có đến 66% du khách sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho trải nghiệm du lịch, thể hiện mức độ quan tâm của họ đối với việc tạo ra những trải nghiệm du lịch ý nghĩa. Nhìn chung, du khách Việt ngày càng mong mỏi cho những hoạt động du lịch thật sự “đáng tiền” với chi phí hợp lý nhưng mang lại những trải nghiệm giá trị.
Để đánh dấu cột mốc kỷ niệm 10 năm và đáp ứng những xu thế du lịch hiện hành, Klook mang đến cho du khách nhiều ưu đãi độc quyền, những hoạt động du lịch thú vị, những cải tiến mới của nền tảng.
1- Klook Summer Deals: Với hơn 1.000+ ưu đãi tại hơn 10+ điểm đến, giúp tiết kiệm lên đến 5 triệu đồng khi đặt các trải nghiệm và hoạt động trong nước và quốc tế (gồm Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan,…), thông qua nhiều ưu đãi đa dạng và ưu đãi thanh toán (trong khuôn khổ hợp tác với Visa, Mastercard, VIB, UOB, KBank, MoMo).
2- Kỷ niệm 10 năm trọn niềm vui: Klook hướng đến triển khai một loạt sáng kiến và đổi mới sản phẩm nhằm thúc đẩy và nâng cao trải nghiệm du lịch. Từ việc tìm kiếm và tuyển chọn những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ hơn, đến tăng cường các sáng kiến xung quanh du lịch bền vững và giới thiệu các tính năng nền tảng mới để mang đến nhiều khoảnh khắc vui vẻ hơn cho người dùng. Truy cập https://www.klook.com/vi/tetris/promo/klook-summer-2024/ để biết chi tiết.