Qua đó nhấn mạnh rằng, dù có nhiều thách thức trong những năm qua, Klook Việt Nam vẫn tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trong cả lĩnh vực du lịch nội địa, outbound (khách Việt Nam đi nước ngoài) và đặc biệt, 2023 hứa hẹn là một năm bùng nổ đầy triển vọng cho inbound (khách quốc tế đến Việt Nam).
Klook Việt Nam đặt mục tiêu tối đa hóa cao điểm du lịch hè năm 2023 bằng cách đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm, tiến hành các chiến dịch kích cầu xuyên biên giới, qua đó nhấn mạnh cam kết của công ty trong việc giúp khách du lịch Việt Nam khám phá thế giới niềm vui trong và ngoài nước dễ dàng cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch địa phương mở rộng quy mô và thành công trong cả trường nội địa và quốc tế.
Ông Nguyễn Huy Hoàng gia nhập Klook với hơn 20 năm kinh nghiệm trong mảng nghiên cứu thị trường, tư vấn kinh doanh, phát triển kinh doanh đến quản lý nền tảng thương mại điện tử. Trong 2 năm qua, ông Hoàng đã làm việc với chức vụ Phó Chủ tịch Cấp cao để phát triển các danh mục Ngành hàng Tiêu dùng nhanh cũng như nền tảng LazMall cho Lazada Việt Nam, sau đó là Giám đốc Kinh doanh (Chief Business Officer) của OnPoint, công ty dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á. Với nền tảng kinh nghiệm điều hành vững chắc, ông Hoàng sẽ giúp Klook Việt Nam mở rộng quy mô một cách hiệu quả trong cả 3 lĩnh vực: du lịch nội địa, inbound và outbound.
Tại Việt Nam, Klook hiện cung cấp hơn hàng ngàn trải nghiệm và hoạt động thuộc 3 danh mục: Vui chơi (Play), Lưu trú (Stay) và Di chuyển (Move) tại khắp các điểm đến chính. Nhờ những nỗ lực bền bỉ trong thời kỳ Covid-19, Klook đã đạt được mức tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch nội địa, và công ty đã đạt mức tăng trưởng vượt bậc trong năm 2022, bằng 150% so với trước dịch Covid-19.
Hầu hết các trải nghiệm du lịch tại Việt Nam được cung cấp bởi các doanh nghiệp nhỏ hoạt động trong phạm vi địa phương, và nhiều người trong số họ vẫn đang vận hành hoạt động kinh doanh bằng các phương pháp truyền thống. Thế nhưng, kể từ thời kỳ dịch Covid-19, các doanh nghiệp offline này ngày càng sẵn sàng nắm bắt và tận dụng công nghệ hơn. Tại Việt Nam, Klook đang chứng kiến ngày càng nhiều doanh nghiệp du lịch địa phương chuyển sang số hóa và hợp tác với Klook.
Trong năm 2023, Klook sẽ tiếp tục hợp tác với nhiều doanh nghiệp và điểm tham quan địa phương hơn nữa để mở rộng danh mục sản phẩm du lịch nội địa. Klook đặt mục tiêu hỗ trợ đẩy mạnh du lịch địa phương với việc đa dạng hóa các dịch vụ du lịch tại điểm đến cho các khu vực ít người biết đến, chẳng hạn như các tour khám phá từ Hà Nội đến Mộc Châu/ Hà Giang/ Ba Bể cũng như chuỗi tour khám phá hang động Quảng Bình.
Klook mong muốn giúp đỡ du khách Việt Nam dễ dàng khám phá thế giới niềm vui không chỉ ở quê nhà mà còn ở nước ngoài. Klook hiện đang cung cấp hơn 530.000 trải nghiệm và hoạt động được tuyển chọn tại hơn 1.700 điểm đến trên toàn cầu.
Chỉ tính từ quý 4-2022 đến quý 1-2023, Klook đã ghi nhận mức tăng trưởng 30%, cho thấy ngày càng nhiều người Việt sử dụng ứng dụng Klook để đặt chỗ cho các chuyến du lịch nước ngoài của họ. Cũng trong cùng kỳ, Klook ghi nhận tổng doanh thu các đơn hàng sản phẩm du lịch nước ngoài tăng 34,53% còn tổng số đơn hàng nước ngoài tăng 18,69%. Ngoài ra, doanh thu mảng outbound trong quý 1-2023 của Klook tăng 319% so với quý 1-2022.
Việt Nam đã đón 2,7 triệu lượt khách quốc tế trong quý 1-2023, và đặt mục tiêu đón nhiều du khách hơn nữa trong những tháng tới. Klook cũng đang chứng kiến nhu cầu của khách du lịch quốc tế các nước đến Việt Nam tăng trưởng theo cấp số nhân.
Các điểm đến được khách du lịch quốc tế đặt nhiều nhất trên Klook bao gồm Đà Nẵng, TPHCM, Hạ Long, Nha Trang, Sapa, Hà Nội, Phú Quốc, Hội An, Ninh Bình, Đà Lạt và Huế.
Klook cam kết hợp tác chặt chẽ với đội ngũ Klook tại các thị trường inbound, cũng như với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam để đưa Việt Nam đến gần hơn nữa cơ sở người dùng quốc tế của Klook, qua đó đẩy mạnh du lịch đến Việt Nam và góp phần định vị Việt Nam là điểm đến không thể bỏ qua của khu vực.