Khủng hoảng hàng công, Borussia Dortmund trông chờ vào Anthony Modeste

Trước sự thiếu hụt bất ngờ lực lượng tấn công, Borussia Dortmund mua vội Anthony Modeste với hy vọng giải quyết khó khăn ở khâu ghi bàn.
Dortmund phải mua vội lão tướng 34 tuổi Anthony Modeste
Dortmund phải mua vội lão tướng 34 tuổi Anthony Modeste

Borussia Dortmund thắng trận mở màn mùa giải mới trước đội khách Bayer Leverkusen nhưng với tỷ số 1-0 khiến người hâm mộ thực sự lo lắng cho hàng công. Tân binh Sebastien Haller được mua về sân Signal Iduna để thay thế cho Erling Haaland chuyển sang Manchester City. Chưa đá được ngày nào thì tiền đạo Bờ Biển Ngà phát hiện căn bệnh ung thư phải nghỉ dài hạn để điều trị.

Một tân binh tấn công khác là Karim Adeyemi dính chấn thương ngón chân cái bàn chân trái ở trận thắng Leverkusen phải rời sân từ phút 23. Chấn thương của Adeyemi đã cải thiện nhiều nhưng chưa thể ra sân ở trận đấu với Freiburg.

Tình thế khó khăn buộc ban lãnh đạo Vàng đen mua vội Anthony Modeste từ Cologne với phí chuyển nhượng không được tiết lộ. Tiền đạo 34 tuổi này có 20 bàn và 3 pha kiến tạo cho Cologne mùa trước đã ký hợp đồng có thời hạn 1 năm với Dortmund như giải pháp “chữa cháy” vào lúc này. Chỉ mới 4 ngày có mặt ở sân tập của Dortmund nhưng Modeste chắc chắn ra sân trong chuyến làm khách ở Freiburg.

Dortmund bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn ở trận thắng Leverkusen nên Modeste rất được chờ đợi dù chỉ mới tập vài buổi cùng với đồng đội mới. HLV Christian Streich của Freiburg đánh giá rất cao Modeste. Nhà cầm quân 57 tuổi này cho biết ông chỉ dự định phương án kèm Modeste vào tháng 11 khi Freiburg đá với Cologne nhưng không ngờ phải đối diện với cầu thủ người Pháp này quá sớm.

Ông đánh giá chân sút 34 tuổi này là một trong những trung phong nguy hiểm ở Bundesliga, không phải nhờ thể lực sung mãn mà cách chơi của anh ta rất khó chịu. Modeste chơi đúng sở trường trung phong khi cắm sâu vào khu vực 16m50 của đối phương và không dạt xa ra hai cánh, khoảng cách di chuyển chỉ là 30m theo chiều ngang sân.

Khủng hoảng hàng công, Borussia Dortmund trông chờ vào Anthony Modeste ảnh 1
Ông Streich còn nhận định thêm là có Modeste thì Dortmund sẽ thay đổi một chút cách chơi, đó là rót bóng vào vòng cấm từ giữa sân để tiền đạo Pháp tranh chấp với hàng thủ đối phương. Chính vì thế, ông nhắc nhở các học trò của mình là không chỉ tập trung vào Modeste mà còn quan tâm tới Reus bởi Modeste sẽ trở thành “mồi nhử” để đội trưởng có nhiều không gian hơn thực hiện những pha dứt điểm quen thuộc.

Tin cùng chuyên mục