Tứ kết Champions League

Khi Klopp đã thấu hiểu Pep

HLV Jurgen Klopp đưa ra hàng loạt phân tích cặn kẽ về cách vận hành chiến thuật của Pep Guardiola, như muốn nhắn gửi rằng ông đã sẵn sàng cùng Liverpool giành chiến thắng ở tứ kết Chamions League vào thứ tư này.

HLV Jurgen Klopp (trái) như đang hiểu thấu Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp (trái) như đang hiểu thấu Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

Kể từ lần đầu tiên đấu trí với Guardiola khi dẫn dắt Borussia Dortmund đối đầu Bayern Munich, HLV Klopp đang chuẩn bị bước vào lần so tài thứ 13 và 14 với đồng nghiệp người Tây Ban Nha khi Liverpool và Man.City gặp nhau ở trận tứ kết Champions League. Trong cuộc phỏng vấn của UEFA mới đây, Klopp nhấn mạnh về sự tôn trọng dành cho Guardiola, nhưng đồng thời ông cũng tỏ ra thông hiểu về đối thủ.

Nhà cầm quân 50 tuổi người Đức nói: “Mọi đội bóng của Guardiola luôn có nhiều vị trí xuất sắc, anh ấy luôn có những đội bóng tuyệt vời và đưa ra những quyết định tuyệt vời. Ở Barcelona, đó là Xavi, Iniesta, Busquets, Lionel Messi. Ở Bayern Munich, anh ấy cũng có những cầu thủ tuyệt vời. Giờ đây, với Gundogan, Silva, Aguero, Sane, Sterling, Gabriel Jesus, họ là đội bóng phi thường”.

“Định vị lối chơi là rất quan trọng, nhưng ở đội bóng của Guardiola, việc một cầu thủ chạy cánh lại rẽ bóng vào trong là điều chẳng có gì bất thường. Bởi chất lượng cầu thủ thủ trong tay anh ấy đều rất tuyệt vời, họ kiểm sát bóng chính xác, họ cảm nhận vị trí rất tốt và biết những gì đang xảy ra xung quanh. Họ định hướng cách chơi rất tốt, nếu không thể chuyền bóng thì họ sẽ sử dụng tốc độ để xâm chiếm mọi khoảng trống có được. Khi các đội bóng của Guardiola thi đấu, chúng ta có cảm giác mọi thứ trở nên dễ dàng vì họ có rất nhiều cầu thủ giỏi. Chỉ cần khâu phòng ngự chắc chắn, khi đó các cầu thủ điều tiết lối chơi của họ sẽ biết cách chuyền bóng đến những vị trí thuận lợi, những cầu thủ chạy cánh tốc độ sẽ sớm đưa bóng đến khung thành đối thủ… Chắc chắn, đó thật sự là một thách thức”.

Tuy nhiên, nhấn mạnh sau đó của Klopp như một lời cảnh báo. Chiến thắng 4-3 của Liverpool trước Man.City hồi giữa tháng 1, đó không chỉ là lần đầu tiên và duy nhất Pep Guardiola bị đánh bại ở Premier League mùa này, mà còn chứng kiến ông tụt lại phía sau Klopp trong đối đầu: sau 12 lần gặp nhau, Klopp đã có 6 chiến thắng, Guardiola thắng 5 và 1 lần hòa nhau. Klopp cũng là nhà cầm quân đánh bại Guardiola nhiều nhất, dù ông chưa bao giờ có được đội hình chất lượng như đồng nghiệp.

Nhà cầm quân người Đức nói thêm: “Tôi hạnh phúc với chất lượng đang có cùng Liverpool, nhưng không khác biệt mấy, Guardiola luôn có một đội bóng tốt hơn tôi! Khi chúng tôi huấn luyện tại Bayern và Dortmund, sự khác biệt đó thực sự lớn. Và khi anh ấy đang huấn luyện Barcelona, tôi ở Mainz, đó cũng là một tình huống hoàn toàn khác biệt. Giờ đây, Man.City và Liverpool vẫn có đôi chút khác biệt. Tuy nhiên, như những gì đã xảy ra trong quá khứ, cũng luôn có một số sự khác biệt về kết quả sau mỗi trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục