Jose Mourinho: “Ở Man.United, ngôi sao chỉ đến chứ không đi“

Đáp lại tin đồn Man.United có thể mất thủ thành David de Gea về tay Real Madrid, HLV Jose Mourinho khẳng định đó là điều không bao giờ xảy ra một khi Man.United không muốn bán.

HLV Jose Mourinho khẳng định sẽ làm mọi cách giữ David de Gea. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho khẳng định sẽ làm mọi cách giữ David de Gea. Ảnh: Getty Images

Truyền thông Anh mới đây loan tin, thủ thành 27 tuổi người Tây Ban Nha sẽ không ký hợp đồng mới và thậm chí cố gắng để ra đi đến Real trong mùa hè này. Luận điểm cho rằng, ngôi sao sinh tại Madrid nhận thấy nếu anh không nắm lấy cơ hội lần này thì việc trở lại chơi bóng cho Real trong tương lai sẽ hoàn toàn đóng chặt, nếu đội bóng Hoàng gia chuyển sang chiêu mộ Thibaut Courtois của Chelsea. Ngôi sao người Bỉ xuất sắc chẳng kém, thậm chí còn trẻ hơn De Gea đến 2 tuổi.

Trong khi, theo tờ Sport của Tây Ban Nha, đội bóng chủ sân Old Trafford cũng sẵn sàng bán ngôi sao của mình nếu nhận được 115 triệu bảng, một đòi hỏi thật sự quá cao trong trường hợp nếu De Gea không ký hợp đồng mới - vốn được Man.United đề nghị đến năm 2020 - thì anh chỉ còn 1 năm cuối của hợp đồng hiện tại vào cuối mùa giải này.

Nhưng, trong buổi họp báo trước chuyến làm khách tại Newcastle vào Chủ nhật, HLV Mourinho đã nhấn mạnh về những câu hỏi liên quan đến De Gea: “Thật vô nghĩa khi bàn luận về chủ đề này. Theo các bạn, một CLB đang cố thu hút những cầu thủ giỏi nhất về với mình liệu sẽ sẵn sàng bán đi những cầu thủ giỏi nhất hay không? Man.United đang cố gắng để trở lại cấp độ cao nhất, chúng tôi đang cố làm điều đó bằng cách bổ sung Alexis Sanchez, Nemanja Matic hay Paul Pogba và sẽ tiếp tục trong tương lai. Tất nhiên, những cầu thủ quan trọng như De Gea sẽ không thể bán đi”.

De Gea đã chơi tất cả 26 trận Premier League mùa này, anh chỉ để thủng lưới 18 bàn và có 15 lần giữ sạch lưới. Hôm nay Man.United sẽ làm khách tại Newcastle ở vòng 27 Premier League.

Tin cùng chuyên mục