HLV Ancelotti thề giúp Everton “gỡ thể diện” trước Liverpool

Tân HLV Everton, Carlo Ancelotti tuyên bố nhiệm vụ đánh bại Liverpool không phải là “nhiệm vụ bất khả thi” bất chấp nửa xanh vùng Merseyside hoàn toàn lép vế trước kình địch khoác màu áo đỏ.

Carlo Ancelotti là HLV duy nhất có thể thắng đội bóng của Jurgen Klopp ở mùa này... Ảnh: Getty Images
Carlo Ancelotti là HLV duy nhất có thể thắng đội bóng của Jurgen Klopp ở mùa này... Ảnh: Getty Images

Sự xuất hiện của HLV Ancelotti tại sân Goodison Park xuất phát từ thảm bại 2-5 trong trận derby Merseyside hồi tháng 12 ở Anfield, một kết quả khiến HLV Marco Silva phải nhận quyết định sa thải. Everton đã không thể đánh bại Liverpool trong bất kỳ giải đấu nào kể từ năm 2010 đến nay. Vì vậy, mọi nhà cầm quân mới khi đến với sân Merseyside đều phải có trách nhiệm thay đổi nó, và HLV Ancelotti cũng không phải là ngoại lệ.

Điều đáng chú ý, HLV Ancelotti trong nhiệm kỳ thứ 2 tại bóng đá Anh, sau 2 năm khá hành công ở Chelsea với danh hiệu Premier League và FA Cup mùa 2009-2010, chính là nhà cầm quân duy nhất ở mùa giải này có thể đánh bại đội bóng của HLV Jurgen Klopp. Đó là hồi tháng 9, khi nhà cầm quân 60 tuổi người Italia dẫn dắt Napoli giành chiến thắng 2-0 ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Thậm chí, Napoli suýt thắng luôn trận lượt về hồi cuối tháng 11 qua, nếu không để Dejan Lovren ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 65.

Theo lịch trình, trận derby Merseyside lượt về Premier League chỉ diễn ra vào giữa tháng 3, nhưng HLV Ancelotti sẽ sớm có cơ hội quật ngã Liverpool một lần nữa khi họ sẽ đối đầu nhau tại vòng 3 FA Cup vào ngày 5-1-2020 ở Anfield. Và vị tân HLV đã truyền niềm tin vào người hâm mộ sân Goodison Park: “Những người của Everton chắc chắn biết kỷ lục của tôi trước Liverpool, họ sẽ rất vui với điều này. Napoli đã đánh bại Liverpool ở mùa này. Cảm giác đó thật tuyệt. Thành thật mà nói, tôi có một mối quan hệ thực sự tốt với Jurgen Klopp, và sắp tới sẽ có nhiều cuộc đối đầu thú vị. Tất nhiên, tôi đã đánh bại họ nhưng họ cũng không quen thua trận. Tôi biết người Everton muốn đánh bại Liverpool đến mức nào, chúng ta không phải đợi lâu, vào ngày 5 tháng 1, và đó không phải là nhiệm vụ bất khả thi. Không có gì là không thể trong bóng đá”.

HLV Ancelotti thề giúp Everton “gỡ thể diện” trước Liverpool ảnh 1 Và tin Everton sẵn sàng gây sốc trên sân Liverpool ở vòng 3 FA Cup vào đầu năm mới. Ảnh: Getty Images

Nhưng, những lời hứa mẹnh mẽ này không phải là nhiệm vụ quan trọng nhất mà HLV Ancelotti cần phải đạt được tại Everton. Cần biết, tiền nhiệm của ông Marco Silva cũng từng gây ấn tượng mạnh trong 2 trận derby Merseyside của mình - chỉ thua 0-1 ở lượt đi mùa trước tại Anfield vì bàn thua ở phút bù giờ, sau đó hòa 0-0 vào tháng 3 và đây là kết quả góp phần lớn khiến Liverpool mất chức vô địch vào tay Man.City. Điều Marco Silva không thể làm được là tạo dựng Everton thành một thế lực ổn định ở Premier League, và đó mới là thách thức lớn nhất đang chờ bất kỳ ai kế nhiệm ông.

Nhưng Ancelotti - người từng 2 lần thắng Champions League cùng AC Milan và Real Madrid, cũng như vô địch quốc gia cùng hầu hết các đội bóng từng dẫn dắt - vẫn rất tự tin: “Sự hấp dẫn là truyền thống, là lịch sử của Everton. Đây là một trong những đội bóng lớn nhất ở Anh. Tôi đã quản lý nhiều đội bóng hàng đầu, điều đó đúng. Nhưng không đúng là tôi không chỉ làm việc ở các đội bóng lớn nhất châu Âu, tôi từng quản lý một Parma ngay từ đầu không phải là đội hàng đầu. Tôi thích các đội có tham vọng và ý tưởng rõ ràng về cách đạt được thành công, và Everton lúc này là một đội bóng như thế”.

Tin cùng chuyên mục