Haaland ghi bàn phút cuối, Dortmund củng cố ngôi nhì bảng

Chiến thắng 2-0 của Leipzig trên sân Hoffenheim hôm thứ Sáu buộc Borussia Dortmund phải thắng trên  sân đội đèn đỏ Fortuna Dusseldorf để duy trì khoảng cách. Nhưng Vàng đen  trên sân Merkur Spiel-Arena là là đội bóng nhạt nhòa. Họ thậm chí sẽ phải chấp nhận chia điểm nếu Erling Haaland không ra tay ở phút cuối cùng.
Eirling Haalnd ghi bàn quyết định phút 95
Eirling Haalnd ghi bàn quyết định phút 95

Erling Haaland vào sân phút 61 và đã kịp ghi bàn quyết định ở phút 95, giúp Dortmund giành chiến thắng… không xứng đáng. Đội khách Vàng đen thậm chí không lấn lướt nổi chủ nhà Fortuna khi sút cầu môn ít hơn (4 so với 6), lãnh phạt góc nhiều hơn (6 so với 1) và thậm chí phạm lỗi nhiều hơn (15 so với 6). Dù Dortmund kiểm soát bóng đến 59% nhưng ai cũng cảm thấy nuối tiếc cho Fortuna bởi họ có 2 pha dứt điểm dội cột trong hiệp 2.

Haaland có thể biện bạch là anh đã góp phần trong pha tung lưới của Guerreiro ở phút 61, nhưng bàn thắng đó bị VAR từ chối vì đã chạm tay Guerreiro trước đó. Ngược lại, nếu cú sút của Skrzybski ở phút 82 và 90 không bọ cột dọc ngăn cản thì Dortmund sẽ phải nhận lãnh thất bại đáng có trên sân khách.
Chiến thắng quý giá giúp Dortmund tái tạo khoảng 4 điểm so với đội đứng thứ 3 Leipzig và tạm thu ngắn cách biệt còn 4 điểm so với đội đầu bảng Bayern, trước khi Hùm xám tiếp đón Borussia Monchengladbach trên sân nhà.

Các kết quả còn lại
Hoffenheim - Leipzig 0-2
Fortuna Dusseldorf  - Borussia Dortmund 0-1
Wolfsburg - Freiburg 2-2
FC Cologne - Union Berlin 1-2
Paderborn - Werder Bremen 1-5
Hertha Berlin - Eintracht Frankfurt 1-4

Bảng xếp hạng tạm thời
Haaland ghi bàn phút cuối, Dortmund củng cố ngôi nhì bảng ảnh 1

Tin cùng chuyên mục