Giải hạng Nhì 2020: Thầy trò Dương Hồng Sơn ra quân thắng lợi

CLB Phú Thọ được dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ Dương Hồng Sơn đánh bại chủ nhà PVF 1-0 ở trận khai mạc Giải hạng Nhì quốc gia 2020 vào chiều 10-7 trên sân Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên). 
PVF thua trận ra quân trên sân nhà.
PVF thua trận ra quân trên sân nhà.

Cặp đấu giữa PVF và CLB Phú Thọ là trận cầu đinh thuộc lượt thi đấu đầu tiên của bảng A - Giải hạng Nhì 2020. Nòng cốt của đội chủ nhà là  bộ khung các cầu thủ U19 PVF vừa lên ngôi tại sân chơi U19 quốc gia 2020. Trong khi đội khách Phú Thọ gồm các thành viên của đội U21 Hà Nội vừa được Tập đoàn T&T chuyển giao vào giữa tháng 5. Thuyền trưởng của đội bóng Thủ đô là cựu tuyển thủ Dương Hồng Sơn. 

Hai đội ăn miếng trả miếng với tốc độ trận đấu diễn ra khá nhanh. Kết thúc 90 phút bóng lăn, CLB Phú Thọ vượt qua đội chủ nhà 1-0. Bàn thắng duy nhất được Văn Đạt thực hiện ở phút 66 trên chấm 11m. 

Một ứng viên khác của bảng A là CLB Phù Đổng có chiến thắng sát nút 1-0 trước đội trẻ Nam Định. Văn Thuận là cầu thủ lập công duy nhất ở phút 79 để mang về 3 điểm cho đoàn quân HLV Nguyễn Trung Kiên. 

Ở bảng B, Công An Nhân Dân - đội bóng được ví như “sân sau” của HA.GL vượt qua chủ nhà Bình Thuận 2-1. Dù để Trường Giang mở điểm cho đội chủ nhà ở phút 17 thế nhưng các pha lập công của Tiến Đạt (73’) và Xuân Thịnh (76’) đã giúp đội bóng ngành Công an khởi đầu thuận lợi tại Giải hạng Nhì 2020. 

Cũng ở bảng B, đội bóng được đầu tư khá mạnh Gia Định đánh bại CLB Đồng Nai 2-1. Trong khi Lâm Đồng không thể tận dụng lợi thế sân nhà khi để trẻ Đà Nẵng cầm hòa không bàn thắng. 

Giải hạng Nhì 2020 quy tụ 15 đội bóng tham dự và được chia làm hai bảng đấu. Giải đấu khép lại vào ngày 16-9 và sẽ tìm ra 3 đội giành quyền thăng hạng Nhất mùa giải năm sau.

Tin cùng chuyên mục