Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, chiếc SUV bán chạy nhất nước Mỹ trong suốt 30 năm qua sẽ thổi một làn gió mới vào phong cách sống năng động, ưa khám phá của khách hàng Việt Nam.
Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, phát biểu: “Trong bối cảnh nhiều thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh lên nền kinh tế thế giới, việc mang đến những sản phẩm chất lượng cao, được yêu mến rộng rãi trên toàn cầu, phù hợp với phong cách sống năng động và hiệu quả của những khách hàng tại Việt Nam vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Ford Explorer hoàn toàn mới 2022 là chiếc SUV cỡ lớn có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn từ không gian, tiện nghi, an toàn, đến khả năng vận hành mạnh mẽ. Ford Explorer giúp nâng cao vị thế các dòng SUV của Ford tại thị trường Việt Nam”.
Ngoại thất bề thế hơn, nội thất tinh tế hơn
Ở thế hệ thứ 6, Ford Explorer hoàn toàn mới 2022 được phát triển trên một khung gầm mới có chiều dài cơ sở tăng thêm 159mm (thành 3,025m). Lưới tản nhiệt mắt cáo cỡ lớn được tích hợp với cụm đèn pha, vuốt ngang theo phần đầu xe. Cụm đèn sương mù được làm lớn hơn và liền mạch với hốc hút gió. Cản trước bọc thép, hốc hút gió sơn đen và được đẩy cao lên tạo thành hai hình thang gần đối xứng ở phần đầu xe khiến cho thiết kế đầu xe có vẻ khí động học và phóng khoáng hơn.
Các đường thân xe dập nổi khỏe khoắn, chạy dài về phía sau kết hợp với cụm đèn hậu được thiết kế thanh lịch hơn. Bộ mâm đúc 20 inch đa chấu cùng bộ lốp Michelin tự vá tạo nên vẻ hấp dẫn cho chiếc xe khi nhìn từ bên hông.
Nội thất của xe được nâng cấp tinh tế hơn. Ngoài màn hình cảm ứng 8 inch trên cụm điều khiển trung tâm, xe còn 2 màn hình giải trí 8 inch ở hàng ghế sau. Khoang hành lý của Explorer có dung tích 560L. Khi gập toàn bộ 2 hàng ghế sau, không gian chứa đồ có thể tới 2,486L. Kính chắn gió và 2 kính cửa trước được sử dụng vật liệu cao cấp có thể giúp cách âm, chống tia tử ngoại. Kính hàng 2, 3 và kính hậu có khả năng chống nhìn xuyên thấu, mang lại sự riêng tư cho hành khách. Xe sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn, tăng cường ánh sáng cho không gian nội thất vốn đã rất rộng rãi, giúp hành khách hòa mình vào thiên nhiên. Xe còn được trang bị phanh tay điện tử, hệ thống âm thanh cao cấp 12 loa B&O, sạc không dây và sạc type C. Điều hòa 3 vùng không khí với bộ lọc cao cấp.
Gói công nghệ an toàn, thông minh hỗ trợ người lái
Xe được nâng cấp từ hộp số tự động 6 cấp thành hộp số tự động 10 cấp, kết hợp cùng động cơ xăng EcoBoost 2.3L được tinh chỉnh của Ford, đem lại chuyển động êm ái và hiệu quả. Hệ truyền động mới mang đến công suất 301 mã lực và mô-men xoắn cực đại 431,5 Nm sẽ nâng cao sự linh hoạt và tăng cường khả năng vận hành mạnh mẽ của Ford Explorer.
Xe sở hữu động cơ đặt dọc thiên về lực đẩy, đi kèm với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh trên khung gầm unibody hoàn toàn mới, giúp giảm 90kg trọng lượng so với bản tiền nhiệm, giúp xe linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa. Hệ thống Kiểm soát địa hình (TMS) được nâng cấp từ 4 lên đến 7 chế độ, gồm: Bình thường (Normal), Tiết kiệm (Eco), Thể thao (Sport), Đường lầy (Trail), Đường trơn trượt (Slippery), Kéo rơ-mooc (Tow/Haul) và Đường tuyết và cát lún (Deep Snow and Sand). Tất cả 7 chế độ lái này được hiển thị bằng đồ họa hoạt hình 3D ở ngay màn hình sau vô lăng.
Xe được trang bị bộ công nghệ hỗ trợ người lái Co-Pilot 360 với các tính năng hiện đại như: Hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng, Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, Đèn pha tự động, Cảnh báo điểm mù và Cảnh báo phương tiện cắt ngang, Cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp, 8 túi khí, Camera 360 độ, Camera chiếu hậu tích hợp chức năng tự làm sạch, Tính năng Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm sử dụng cảm biến radar và siêu âm để phát hiện vật thể trên đường.
Xe được nhập nguyên chiếc từ Mỹ, dự kiến được giao đến tay khách hàng Việt Nam từ giữa tháng 2-2022 với giá bán 2,366 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).