Đừng nên nặng nề chuyện cầu thủ đi quảng cáo

Thời gian qua, làng bóng Việt dậy sóng khi thủ môn của U23 Việt Nam là Bùi Tiến Dũng sải bước trên sàn catwalk, nhiều ý kiến lo ngại khi thủ thành của Thanh Hóa sẽ xao nhãng chuyên môn, nhưng cũng người ủng hộ vì việc làm thêm, kiếm tiền không có gì quá lớn và phải lo lắng. Và đa phần từ giới chuyên môn đến đồng nghiệp đều ủng hộ người hùng của U23 Việt Nam.

Tiến Dũng và Quang Hải trong một sự kiện quảng cáo mới đây. Ảnh: ANH KHOA
Tiến Dũng và Quang Hải trong một sự kiện quảng cáo mới đây. Ảnh: ANH KHOA

Đại diện CLB Thanh Hóa cho rằng việc Tiến Dũng xuất hiện trên sàn diễn thời trang là bình thường và tuyển thủ U23 Việt Nam đã xin phép trước đó, vị lãnh đạo này cho biết: “Thủ môn Tiến Dũng đã chủ động xin phép để được tham dự trình diễn thời trang vì muốn thử một lần cho biết. Về phía CLB thì chúng tôi luôn xếp lịch để làm sao có ít ảnh hưởng nhất đến lịch tập cũng như thời gian nghỉ ngơi của bạn ấy”.

Lãnh đạo không xem nặng vấn đề này, và ngay cả đồng nghiệp của Tiến Dũng cũng xem việc thủ môn này sải bước trên sàn diễn thời trang là việc hết sức bình thường. Với cầu thủ, chỉ cần sắp xếp được thời gian tập luyện và nghỉ ngơi thì không ảnh hưởng gì nhiều đến chuyên môn.

Đừng nên nặng nề chuyện cầu thủ đi quảng cáo ảnh 1 Các cựu tuyển thủ Việt Nam cũng từng xuất hiện trong FIFA Online. Ảnh: FFO
“Theo tôi, quảng cáo - bóng đá luôn song hành với nhau và các cầu thủ Việt Nam lúc này đã biết cân bằng giữa chuyên môn với các yếu tố bên lề. Ở SLNA có nhiều cầu thủ trẻ nổi tiếng, như Phan Văn Đức, Nguyễn Xuân Mạnh… Ở vị trí là anh lớn hơn, tôi thấy các em nhỏ được cái gì tốt thì rất mừng cho các em.

Các em đi quảng cáo hay làm gì cũng được, nhưng vào sân thi đấu tốt, mình mừng cho nó chứ. Tôi không bao giờ nghĩ trẻ thì không được quảng cáo hay gì cả, vì nó phù hợp, đang "hot" thì làm. Cái gì tốt cho chúng nó thì là tốt chứ. Cầu thủ bây giờ cũng chuyên nghiệp rồi, cũng điều chỉnh được bản thân, lịch tập luyện, thi đấu hay các vấn đề ngoài chuyên môn", trung vệ Quế Ngọc Hải ủng hộ việc cầu thủ đi đóng quảng cáo kiếm thêm thu nhập.

Cùng chung quan điểm với lớp đàn em, cựu trung vệ Vũ Như Thành cho hay: “Tôi ủng hộ việc các cầu thủ trẻ đi kiếm tiền, như thủ môn Bùi Tiến Dũng đi diễn thời trang vừa qua. Đó là điều rất bình thường, không có gì phải nặng nề”.

Cầu thủ quảng cáo: chuyện không mới

Chuyện cầu thủ quảng cáo cho những nhãn hàng vốn đã xuất hiện từ lâu. Có giai đoạn giới hâm mộ bóng đá thích thú khi thấy Nguyễn Hồng Sơn quảng cáo cho một sản phẩm dầu nhớt; sau đó Lê Huỳnh Đức quảng cáo cho hãng Lifan, rồi mới đây là một nhãn hàng xúc xích; Lê Công Vinh, Phạm Văn Quyến cũng có một thời quảng cáo cho các nhãn hàng điện tử, nước giải khát.

Đừng nên nặng nề chuyện cầu thủ đi quảng cáo ảnh 2 Các cầu thủ HA.GL cũng có giai đoạn quảng cáo cho nhãn hàng sữa
Gần đây là hình ảnh lứa Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường… quảng cáo cho nhãn hàng sữa cũng tạo hiệu ứng trên thị trường.

“Thời của tôi thì có quảng cáo, nhưng không nhiều bằng bây giờ. Lúc đấy sự phát triển về hình ảnh, về các thương hiệu chưa được tốt như bây giờ. Cầu thủ bây giờ thì tôi nghĩ có nhiều điều kiện để kiếm thêm tiền, để phát triển hình ảnh của mình hơn”, cựu trung vệ Như Thành nhận xét.

Tin cùng chuyên mục