Dortmund bám theo Bayern, Haaland đuổi theo Lewandowski

Trận thắng trên sân Freiburg đã tạo ra tâm lý tốt cho Borussia Dortmund trong nỗ lực bám đuổi Bayern Munich để giành Đĩa bạc mùa này và tiền đạo Erling Haaland cũng tiến thêm một bước nữa tới sát thành tích ghi bàn của Robert Lewandowski.
Erling Haaland (trái) ăn mừng cú đúp sau 2 trận không ghi bàn
Erling Haaland (trái) ăn mừng cú đúp sau 2 trận không ghi bàn

Trước khi tiếp đón Borussia Dortmund trên sân nhà, Freiburg là đội có hàng thủ tốt nhất Bundesliga mùa này (ngang với Bayern Munich) với 18 bàn thua sau 18 trận đấu. Chủ nhà cũng tràn đầy hy vọng giành được một vị trí trong top 4 vào cuối mùa giải để lần đầu tiên dự Champions League. 

Nhưng mọi thứ sụp đổ quá nhanh chỉ sau 90 phút với Vàng đen khi mà Freiburg nhận trận thua đậm tới 1-5. Hàng thủ vững chắc của họ đã không thể ngăn cản hậu vệ cánh phải Thomas Meunier bật cao đánh đầu ghi bàn ở hai tình huống phạt góc ở phút 14 và 29. Sự bối rối của khu vực phòng thủ càng lộ ra hơn khi họ không tổ chức bắt Erling Haaland, người không thể ghi bàn ở 2 trận trước đó. Tiền đạo Na Uy 2 lần thoải mái thoát đi ra sau lưng hàng thủ Freiburg để ghi 2 bàn thắng. Cú đúp này đưa tổng số bàn thắng của Haaland ở mùa giải hiện tại lên con số 15 chỉ sau 13 lần ra sân và là bàn thắng thứ 55 sau 56 trận Bundesliga. Haaland chỉ còn cách Robert Lewandowski (Bayern Munich) 5 bàn trong danh sách ghi bàn ở giải VĐQG Đức. 

Tỷ số trận đấu khép lại 5-1 cho Dortmund sau khi Dahoud ghi bàn ở phút 86. Bàn thắng duy nhất của chủ nhà diễn ra ở phút 61. Chiến thắng này giúp Vàng đen chỉ còn cách Hùm xám 3 điểm trước khi ĐKVĐ đến Cologne làm khách ở vòng 19 này. HLV Marco Rose bảo rằng 5 bàn thắng thật tuyệt vời và màn trình diễn ở hiệp 1 quá ấn tượng. Tuy nhiên, ông kém vui một chút bởi vì hàng thủ chơi lơ mơ để Freiburg gỡ lại một bàn. Ông nói thêm là dù Bayern có thể khôi phục lại cách biệt 6 điểm sau vòng 19 nhưng hai chiến thắng liên tiếp của Dortmund đầu năm 2022 đã giúp cho toàn đội trở nên tự tin hơn trong cuộc đua vô địch.

Một chút lo lắng của ông Rose là hai trụ cột của ông dính chấn thương ở trận đấu này. Hậu vệ vừa có cú đúp Meunier bị chấn thương mắt cá chân có nguy cơ phải nghỉ vài tuần. Trong khi đó chấn thương của Can cần phải kiểm tra thêm mới biết được phải vắng mặt trong bao lâu.

Tin cùng chuyên mục